ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1407/QĐ-UBND |
Cần Thơ, ngày 24 tháng 6 năm 2024 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 3210/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc Phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
1. Dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
2. Dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền xử lý sau khi được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thông qua.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
|
KT. CHỦ TỊCH |
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC VĂN
HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
(Kèm theo Quyết định số 1407/QĐ-UBND ngày 24 tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ)
1. Thủ tục thông báo tổ chức lễ hội cấp huyện
1.1. Nội dung đơn giản hóa Rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc còn lại 13 ngày làm việc và rút gọn từ 05 thành phần hồ sơ còn 02 thành phần hồ sơ.
Lý do đơn giản hóa: Việc quy định thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
1.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết thủ tục từ 15 ngày làm việc thành 13 ngày làm việc và rút gọn từ 05 thành phần hồ sơ còn 02 thành phần hồ sơ.
Sửa đổi điểm b khoản 1 Điều 17 Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội: “Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp huyện nhận được văn bản thông báo, nếu không có ý kiến trả lời thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo. Trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo, cơ quan tiếp nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 13 ngày, kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp huyện nhận được văn bản thông báo ….. nêu rõ lý do”.
Sửa đổi Điều 15 Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội, quy định về thành phần hồ sơ, gồm:
(1) Tên lễ hội, sự cần thiết về việc tổ chức lễ hội;
(2) Thời gian, địa điểm, quy mô và các hoạt động của lễ hội;
(3) Dự kiến thành phần, số lượng khách mời;
(4) Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội;
(5) Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.
Điều chỉnh thành:
(1) Văn bản thông báo tổ chức lễ hội, trong đó nêu rõ: Tên lễ hội, sự cần thiết về việc tổ chức lễ hội; Thời gian, địa điểm, quy mô và các hoạt động của lễ hội; Dự kiến thành phần, số lượng khách mời; Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội.
(2) Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.
1.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 20% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
2.1. Nội dung đơn giản hóa Rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc còn lại 14 ngày làm việc.
Lý do đơn giản hóa: Việc quy định thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
2.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết thủ tục từ 15 ngày làm việc thành 14 ngày làm việc.
Sửa đổi khoản 4 Điều 23 Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019: “Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ thông báo không đủ tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều chỉnh hồ sơ”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 14 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải ….. kể từ ngày tiếp nhận thông báo …… hoặc điều chỉnh hồ sơ”.
2.3. Lợi ích phương án đơn giản hóa
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 7% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
3.1. Nội dung rà soát, đơn giản
Rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc còn lại 14 ngày làm việc.
Lý do đơn giản hóa: Việc quy định thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
3.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết thủ tục từ 15 ngày làm việc thành 14 ngày làm việc.
Sửa đổi khoản 4 Điều 23 Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019: “Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ thông báo không đủ tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều chỉnh hồ sơ”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 14 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này… hoặc điều chỉnh hồ sơ”.
3.3. Lợi ích phương án rà soát, đơn giản
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 7% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
4.1. Nội dung rà soát, đơn giản
Rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc còn lại 14 ngày làm việc.
Lý do đơn giản hóa: Việc quy định thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
4.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết thủ tục từ 15 ngày làm việc thành 14 ngày làm việc.
Sửa đổi khoản 4 Điều 23 Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019: “Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ thông báo không đủ tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều chỉnh hồ sơ”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 14 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này ….. điều chỉnh hồ sơ”.
4.3. Lợi ích phương án rà soát, đơn giản
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 7% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
5. Thủ tục thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng
5.1. Nội dung rà soát, đơn giản
Rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc còn lại 14 ngày làm việc.
Lý do đơn giản hóa: Việc quy định thời hạn giải quyết 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
5.2. Kiến nghị thực thi
Sửa đổi khoản 4 Điều 23 Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019: “Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ thông báo không đủ tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều chỉnh hồ sơ”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 14 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này …. điều chỉnh hồ sơ”.
5.3. Lợi ích phương án rà soát, đơn giản
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 7% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
6. Thủ tục thông báo chấm dứt hoạt động thư viện cộng đồng
6.1. Nội dung rà soát, đơn giản
Rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc còn lại 14 ngày làm việc.
Lý do đơn giản hóa: Việc quy định thời hạn giải quyết 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không còn phù hợp trong tình hình thực tế tại địa phương, cũng như cả nước đang đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp được thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời.
6.2. Kiến nghị thực thi
Sửa thời gian giải quyết thủ tục từ 15 ngày làm việc thành 14 ngày làm việc.
Sửa đổi khoản 4 Điều 23 Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019: “Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ thông báo không đủ tài liệu quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều chỉnh hồ sơ”, điều chỉnh thành “Trong thời hạn 14 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ quy định tại khoản 2 Điều này ….. điều chỉnh hồ sơ”.
6.3. Lợi ích phương án rà soát, đơn giản
- Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, kịp thời; hạn chế việc chờ đợi, đi lại; tranh thủ thời gian đầu tư cho công việc khác.
- Tỷ lệ cắt giảm: 7% thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
Quyết định 1407/QĐ-UBND năm 2024 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ
Số hiệu: | 1407/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Thành phố Cần Thơ |
Người ký: | Nguyễn Thực Hiện |
Ngày ban hành: | 24/06/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 1407/QĐ-UBND năm 2024 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ
Chưa có Video