ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 94/KH-UBND |
Tân Phú, ngày 29 tháng 3 năm 2021 |
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN TÂN PHÚ NĂM 2021
Căn cứ Quyết định số 4832/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2021, chủ đề “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh”;
Căn cứ Kế hoạch số 233/KH-STTTT ngày 01 tháng 02 năm 2021 của Sở Thông tin và Truyền thông về triển khai công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 212/QĐ-UBND ngày 28 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân quận Tân Phú về việc ban hành kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của quận năm 2021.
Ủy ban nhân dân quận ban hành kế hoạch triển khai công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn quận Tân Phú năm 2021 như sau:
1. Mục tiêu
1.1. Mục tiêu chung
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp thực hiện cải cách hành chính xây dựng chính quyền phục vụ dân, trong sạch, vững mạnh, xác định cơ quan, đơn vị công khai minh bạch.
1.2. Mục tiêu cụ thể
- Xác định được nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính phù hợp với Chương trình Tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và chương trình nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư của Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2021, chủ đề “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh” và từng nhóm đối tượng là cá nhân, cơ quan, tổ chức.
- Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao trách nhiệm tổ chức thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ; giám sát hoạt động thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
- Nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác cải cách hành chính, vận động người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 bằng nhiều hình thức, giải pháp. Từ đó phát huy vai trò giám sát của người dân đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ và các nội dung cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính có liên quan.
- Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn quận bảo đảm thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện cải cách hành chính tại Ủy ban nhân dân quận, phường được phản ánh đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.
- Xây dựng nền hành chính quận công khai, minh bạch, từng bước khắc phục các khó khăn, bất cập, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhân dân và doanh nghiệp thực hiện các yêu cầu hành chính có liên quan; từ đó xây dựng cầu nối thông thoáng giữa người dân và chính quyền trong nền hành chính.
2. Yêu cầu
- Phổ biến, tuyên truyền phải cụ thể, minh bạch, kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đa chiều, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng.
- Tuyên truyền cải cách hành chính phải gắn với lộ trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình, kế hoạch cải cách hành chính nhà nước 2021 - 2030; giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ, Ủy ban nhân dân Thành phố và Ủy ban nhân dân quận.
- Lồng ghép công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước với việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Tuyên truyền về cải cách hành chính phải góp phần nâng cao dân trí, phòng chống tham nhũng, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đẩy mạnh hội nhập quốc tế.
Vận động cả hệ thống chính trị tham gia dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy Đảng phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp và người dân thực hiện.
III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN
Công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính tập trung vào những nội dung trọng tâm sau đây:
1.1. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, quận.
1.2. Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính.
1.3. Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
1.4. Tuyên truyền, phổ biến các nội dung Chương trình Tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và chương trình nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư của Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố và quận năm 2021, chủ đề “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh”. Trong đó, tập trung thông tin, tuyên truyền những nội dung cơ bản sau đây:
- Xây dựng và hoàn thiện quy định pháp luật của quận về công tác cải cách hành chính theo phân cấp, ủy quyền, phân quyền.
- Tổ chức và hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước: tình hình triển khai Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản hướng dẫn thi hành.
- Tình hình triển khai và kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, Cơ chế một cửa liên thông/một cửa liên thông hiện đại trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.
- Tình hình, kết quả triển khai cải cách công vụ, công chức. Các quy định của pháp luật về quản lý, tuyển dụng, sử dụng, luân chuyển, bổ nhiệm, quy hoạch, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống hành chính. Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ, đặc biệt là trong giải quyết công việc đối với cá nhân, tổ chức.
- Tình hình triển khai và kết quả thực hiện chỉ số cải cách hành chính và chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
- Tình hình triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, trọng tâm là xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025 và Chính quyền điện tử trên địa bàn quận.
- Công tác kiểm tra và kết quả xử lý sau kiểm tra đối với hoạt động cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính.
1.5. Tuyên truyền, phổ biến các nội dung cải cách hành chính sau đây:
- Về công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính: tiếp tục thực hiện Đề án “Xác định Chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận - huyện trên địa bàn thành phố”; Triển khai hiệu quả công tác khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn quận.
- Về cải cách thể chế: nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của quận; rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ theo thẩm quyền hoặc kiến nghị ban hành theo thẩm quyền.
- Về cải cách thủ tục hành chính: tuyên truyền công tác kiểm soát chặt chẽ việc ban hành thủ tục hành chính mới theo quy định, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính không còn phù hợp), công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của quận; đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại; mở rộng thực hiện thủ tục kết hợp, thủ tục liên thông điện tử trong nội bộ cơ quan, giữa các cơ quan trong quận, giữa các cơ quan của quận với cơ quan ngành dọc; đẩy mạnh thí điểm tiếp nhận một số thủ tục hành chính và đẩy mạnh thực hiện trả kết quả theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hệ thống bưu điện trên địa bàn quận; tiếp tục công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công thành phố, trên Trang Thông tin điện tử của quận và của cơ quan, đơn vị bị phản ánh.
- Về cải cách tài chính công: tăng cường kiểm soát đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả sử dụng tài sản, kinh phí từ ngân sách nhà nước; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài chính công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
- Tăng cường đội ngũ tư vấn, hỗ trợ hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các phường; Triển khai đồng bộ dịch vụ thanh toán trực tuyến theo dịch vụ; Khuyến khích các ban ngành, phường sáng tạo những mô hình cải cách hành chính mới giúp người dân dễ sử dụng nhằm đạt hiệu quả cao.
- Hiện đại hóa nền hành chính: 100% các văn bản, tài liệu (trừ những văn bản mật) chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử; cán bộ, công chức, viên chức phải sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc; bảo đảm dữ liệu điện tử phục vụ hầu hết các hoạt động trong các cơ quan; hầu hết các giao dịch của các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên môi trường điện tử, mọi lúc, mọi nơi, dựa trên các ứng dụng truyền thông đa phương tiện; hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Mạng thông tin điện tử hành chính ở mức độ 3 và 4, đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau; Thực hiện kết nối hệ thống Một cửa liên thông của quận với hệ thống Một cửa điện tử thành phố.
- Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, thông qua sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, kênh giao tiếp trên mạng (Internet), mạng xã hội Việt Nam, hình thức trực tuyến để hướng dẫn người dân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), Cổng dịch vụ công của Thành phố (https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn; https://dvc.hochiminhcity.gov.vn), Hệ thống đăng ký hộ tịch trực tuyến (hotichtructuyen.moj.gov.vn), Trang Thông tin điện tử của quận và các đơn vị.
- Thực hiện tuyên truyền rộng rãi đến người dân, tổ chức về chính sách ưu đãi cước khi sử dụng dịch vụ bưu chính công ích theo Văn bản số 677/BĐHCM-KD ngày 12 tháng 02 năm 2020 của Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh.
- Tuyên truyền mô hình thực hiện một cửa liên thông có hiệu quả theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Tuyên truyền thực hiện quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn quận.
- Tuyên truyền về nội dung “Thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức thuộc thành phố, quận quản lý” theo Nghị quyết số 54/2017/NQ-QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách, đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.
1.6. Những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cũng như tình hình triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn quận.
1.7. Các mô hình, cơ chế đang được triển khai thí điểm, các điển hình tốt trong cải cách hành chính trên địa bàn quận.
1.8. Quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa nhà nước và Nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình cải cách hành chính.
- Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên Trang thông tin điện tử quận, các cơ quan đơn vị trên địa bàn quận và phát hành tờ gấp, panô, áp phích, bản tin 11 phường liên quan đến công tác cải cách hành chính.
- Thông qua hình thức tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lồng ghép nội dung cải cách hành chính trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.
- Đưa nội dung cải cách hành chính, Chương trình Tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và chương trình nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư của Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố và quận năm 2021, chủ đề “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh” một cách thích hợp vào công tác tuyển dụng công chức, viên chức và chương trình đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức; các cuộc thi tìm hiểu pháp luật.
- Đưa nội dung thông tin về tình hình triển khai, kết quả cải cách hành chính nhà nước một cách thích hợp vào chương trình họp định kỳ của Ủy ban nhân dân quận.
1. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn quận trong việc tuyên truyền cải cách hành chính
- Tổ chức hội nghị quán triệt về vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn quận trong việc tuyên truyền cải cách hành chính.
- Xây dựng và ban hành kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính hàng năm và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch nghiêm túc, hiệu quả.
2. Kiện toàn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính
- Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ theo yêu cầu vị trí công tác (về kiến thức, kỹ năng và thái độ hành vi ứng xử) sát với thực tế, hướng vào các vấn đề thiết thực đặt ra trong quá trình thực thi công vụ, có cơ cấu hợp lý, trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí công tác.
- Thực hiện có hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của quận giai đoạn 2016 - 2020 và các năm tiếp theo, trong đó tập trung đào tạo, bồi dưỡng theo ngành, lĩnh vực.
3. Cải thiện, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên các trên các Trang thông tin điện tử quận, các cơ quan, đơn vị và bản tin 11 phường.
4. Gắn công tác tuyên truyền cải cách hành chính với công tác thi đua, khen thưởng trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.
1.1. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 11 phường
- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021 và bố trí kinh phí để triển khai thực hiện kế hoạch.
- Trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm cá nhân về tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trong phạm vi, nhiệm vụ được giao phụ trách.
- Thông tin về tình hình triển khai, kết quả cải cách hành chính nhà nước một cách thích hợp vào chương trình họp định kỳ của Ủy ban nhân dân quận.
- Chỉ đạo xây dựng chuyên mục thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, thủ tục hành chính để thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị và thiết lập kênh/mục tiếp nhận, xử lý, phản hồi kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính theo quy định tại Quyết định số 26/2014/QĐ-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên Trang Thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị.
- Tổ chức lồng ghép công tác tuyên truyền cải cách hành chính vào công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ quan, đơn vị theo quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật.
- Chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn quận.
- Huy động, bố trí và sử dụng cán bộ, công chức có đủ năng lực và trình độ hiểu biết về nhà nước và pháp luật, về hành chính nhà nước, thực hiện theo dõi, hướng dẫn và báo cáo tình hình thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước.
- Tăng cường công tác quản lý việc sử dụng hộp thư điện tử thành phố (gov.vn) tại đơn vị, phấn đấu năm 2021 cán bộ, công chức, viên chức sử dụng 100%.
- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, 9 tháng và cả năm, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính (thực hiện lồng ghép trong báo cáo kết quả công tác cải cách hành chính định kỳ) của đơn vị gửi về Ủy ban nhân dân quận (thông qua Phòng Nội vụ).
- Phối hợp tổ chức (cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia) các lớp tập huấn, giới thiệu các kiến thức cơ bản về cải cách hành chính.
- Cung cấp bản tin điện tử cải cách hành chính từ Văn phòng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Chính phủ, Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Nội vụ đến các cơ quan, đơn vị.
- Phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin trong việc tổ chức tuyên truyền cải cách hành chính; định kỳ hàng quý, 6 tháng, 9 tháng và cả năm tổng hợp báo cáo, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị lồng ghép trong báo cáo cải cách hành chính để tham mưu Ủy ban nhân dân quận báo cáo về Sở Thông tin và Truyền thông, đồng thời kịp thời đề xuất các biện pháp, hình thức tuyên truyền mới, hiệu quả, thiết thực, phù hợp.
- Lồng ghép việc kiểm tra công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trong kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính hàng năm của Phòng Nội vụ được Ủy ban nhân dân quận phê duyệt.
1.3. Phòng Văn hóa và Thông tin
- Định kỳ phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu trình Ủy ban nhân dân quận báo cáo Sở Nội vụ theo quy định.
- Phối hợp với Phòng Nội vụ kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021.
- Phối hợp với Phòng Nội vụ và các đơn vị có liên quan để cung cấp thông tin về cải cách hành chính trên địa bàn quận trong các cuộc họp định kỳ và đột xuất của Ủy ban nhân dân quận.
- Tăng cường công tác quản lý việc sử dụng hộp thư điện tử thành phố (gov.vn) trên địa bàn quận, phấn đấu năm 2021 cán bộ, công chức, viên chức sử dụng 100%.
- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị xây dựng thiết lập kênh/mục tiếp nhận, xử lý, phản hồi kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính theo quy định tại Quyết định số 26/2014/QĐ-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố và chuyên mục thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, thủ tục hành chính để thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trên Trang Thông tin điện tử.
1.4. Phòng Tài chính - Kế hoạch
Chủ trì, phối hợp Phòng Nội vụ, Phòng Văn hóa và Thông tin hướng dẫn, thẩm định kinh phí thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trong chương trình, kế hoạch của các cơ quan, đơn vị.
1.5. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận
- Thực hiện chế độ điểm tin về tuyên truyền cải cách hành chính trên Trang thông tin điện tử quận và các cơ quan, đơn vị để kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân quận chỉ đạo tuyên truyền đúng nội dung Kế hoạch này.
- Phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin tích cực triển khai Kế hoạch số 457/KH-STTTT ngày 19 tháng 3 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông về tăng cường tuyên truyền về triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2025” trên địa bàn quận.
- Nâng cao chất lượng chuyên mục phản ánh phiền hà, tiêu cực trong bộ máy công quyền và biểu dương, nhân rộng các điển hình cá nhân, tổ chức và các mô hình hay, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng chính quyền trong sạch trên Trang thông tin điện tử quận và các cơ quan, đơn vị.
- Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị xây dựng thiết lập kênh/mục tiếp nhận, xử lý, phản hồi kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính theo quy định tại Quyết định số 26/2014/QĐ-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố và chuyên mục thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, thủ tục hành chính để thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trên Trang Thông tin điện tử.
Kinh phí thực hiện cho công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính được cân đối từ nguồn kinh phí tự chủ của các cơ quan, đơn vị. Riêng Ủy ban nhân dân 11 phường cân đối từ kinh phí tuyên truyền pháp luật đã phân bổ trong dự toán năm của 11 phường.
Trên đây là Kế hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn quận Tân Phú năm 2021 của Ủy ban nhân dân quận. Đề nghị các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc quận, Ủy ban nhân dân 11 phường triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch./.
|
CHỦ TỊCH |
Kế hoạch 94/KH-UBND về tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh năm 2021
Số hiệu: | 94/KH-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Quận Tân Phú |
Người ký: | Phạm Minh Mẫn |
Ngày ban hành: | 29/03/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 94/KH-UBND về tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh năm 2021
Chưa có Video