Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 724/KH-UBND

Cao Bằng, ngày 29 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NỘI DUNG “XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CHỦ CHỐT CÁC CẤP, NHẤT LÀ CẤP CHIẾN LƯỢC CÓ ĐỦ PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC, VÀ UY TÍN NGANG TẦM NHIỆM VỤ, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025” THEO CHƯƠNG TRÌNH SỐ 08-CTr/TU NGÀY 16/7/2021 CỦA TỈNH ỦY CAO BẰNG

Thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU ngày 16 tháng 7 năm 2021 của Tỉnh ủy Cao Bằng xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, nhất là cấp chiến lược có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực ở nông thôn nhằm khắc phục điểm nghẽn, nút thắt về chất lượng nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2025 (Chương trình số 08-CTr/TU của Tỉnh ủy), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện nội dung “Xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, nhất là cấp chiến lược có đủ phẩm chất, năng lực, và uy tín ngang tầm nhiệm vụ, giai đoạn 2021 - 2025”, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

1. Quán triệt nghiêm túc, sâu sắc Chương trình số 08-CTr/TU của Tỉnh ủy; nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp; nắm vững quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Chương trình số 08-CTr/TU của Tỉnh ủy để tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Theo đó, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đtriển khai thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Tỉnh ủy đảm bảo thống nhất, đồng bộ.

2. Tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong đổi mới công tác cán bộ, xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp có đủ phẩm chất, năng lực, cơ cấu hợp lý, đảm bảo kế thừa và phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, làm cơ sở để tiến hành kiểm tra, giám sát, thanh tra, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Tỉnh ủy.

3. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, trước hết là người đứng đầu căn cứ Chương trình số 08-CTr/TU của Tỉnh ủy và nội dung của Kế hoạch này, đánh giá tình hình và yêu cầu thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, sát đúng, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, thực hiện có hiệu quả; kịp thời khắc phục những bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện.

4. Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp ngang tầm nhiệm vụ, có tư duy khoa học, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong các ngành, lĩnh vực trụ cột, trọng điểm, mang tính đột phá của tỉnh.

2. Yêu cầu

Việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, chính sách thu hút nhân lực, luân chuyển, quản lý cán bộ, công chức, viên chức tại Chương trình số 08-CTr/TU của Tỉnh ủy đảm bảo tính khoa học, đồng bộ, thống nhất với các quy định của pháp luật về đào tạo, bồi dưỡng và quản lý sử dụng cán bộ, công chức, viên chức;

Phân công rõ nhiệm vụ của tng cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện; làm căn cứ để kiểm tra, đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ đề án.

II. MỤC TIÊU

1. Phấn đấu đến năm 2025: 80% trở lên cán bộ quy hoạch Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được đào tạo, bồi dưỡng đạt chuẩn chức danh quy hoạch.

2. Phấn đấu đến năm 2025: 100% trở lên cán bộ quy hoạch Giám đốc, Phó Giám đốc các sở, ngành, được đào tạo, bồi dưỡng đạt chuẩn chức danh quy hoạch; 100% cán bộ được phân công, bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc, Phó Giám đốc các sở, ngành tương đương; cán bộ chủ chốt cấp huyện được bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới theo chức danh.

3. Phấn đấu đến năm 2025: có từ 50-60% cán bộ lãnh đạo cấp sở, cấp huyện trong độ tuổi luân chuyển, có từ 50-60% cán bộ chủ chốt cấp xã trong độ tuổi luân chuyển được luân chuyển, điều động, đào tạo, bồi dưỡng và trải qua các chức danh lãnh đạo, quản lý để thử thách, rèn luyện, nâng cao năng lực thực tiễn ở các lĩnh vực, địa bàn khác nhau, tạo nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ mới. Phấn đu có ít nhất 50% các huyện, thành phố có cán bộ của địa phương được giới thiệu tham gia ứng cử nhân sự cấp ủy tỉnh nhiệm kỳ 2025-2030.

4. Phấn đấu đến năm 2025: có từ 10-15% cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp sở dưới 40 tuổi, trong đó có khoảng 20-25% đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp huyện (nam dưới 45 tuổi, nữ dưới 42 tuổi): 100% có trình độ ngoại ngữ tương đương bậc 3 trở lên khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (B1 hoặc tương đương); 100% đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, trong đó có 50% trở lên đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin nâng cao theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

5. 100% cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện các cơ quan, đơn vị, ban thường vụ cấp ủy cấp huyện quản lý đạt chuẩn trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học, quốc phòng an ninh, kỹ năng công vụ; có năng lực thực tiễn, năng lực tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao hằng năm.

6. 100% cán bộ chủ chốt cấp xã (Bí thư, Phó Bí thư; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND cấp xã) được đào tạo trình độ chuyên môn đại học; 100% đạt chuẩn về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, tin học.

7. Đến hết năm 2025, cử đào tạo 15-20 tiến sĩ và tương đương, 200 thạc sĩ và tương đương trở lên ở các lĩnh vực nông nghiệp, văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế, tin học, xây dựng, giao thông, kinh tế đối ngoại, công thương, khoa học công nghệ và các lĩnh vực khác.

8. Xây dựng nội dung, tiêu chí đánh giá cán bộ giai đoạn 2021-2025, theo hướng gắn kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ với sản phẩm cụ thể; lấy chất lượng, hiệu quả, sản phẩm công việc làm thước đo chủ yếu.

III. NHIỆM VỤ THƯỜNG XUYÊN

Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, cụ thể như sau:

1. Tăng cường quán triệt và chỉ đạo việc học tập, nghiên cứu sâu sắc, toàn diện những nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, Điều lệ, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác cán bộ, xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ. Kịp thời uốn nắn, cương quyết chấn chỉnh những nhận thức lệch lạc của cán bộ, công chức, viên chức.

2. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, quy định, quy chế về công tác cán bộ; thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, quy định, quy chế về công tác cán bộ, xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ. Rà soát, sửa đổi, bổ sung, cụ thể hóa các quy định, quy chế, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh về công tác cán bộ theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung đảm bảo thống nhất, đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương.

3. Thực hiện nghiêm chế độ học tập, bồi dưỡng lý luận chính trị, nội dung xây dựng Đảng và cập nhật kiến thức mới hằng năm phù hợp với từng đối tượng cán bộ; kết hợp đào tạo với rèn luyện qua thực tiễn để nâng cao bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng cho đội ngũ cán bộ các cấp. Khắc phục tình trạng lười học, ngại học, xem nhẹ việc học tập lý luận chính trị và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đề cao tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kịp thời biểu dương, nêu gương những điển hình tiên tiến, những cá nhân tiêu biểu có tinh thần tận tụy, nhiệt huyết với công việc, dám hy sinh vì lợi ích chung, gần gũi, gắn bó mật thiết với Nhân dân; kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện suy thoái, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; xử lý trách nhiệm nghiêm túc đối với các trường hợp sai phạm.

4. Nâng cao trách nhiệm, tổ chức thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả các khâu trong công tác cán bộ; rà soát, hoàn thiện tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm; tuyển dụng đúng người, bố trí đúng việc, tạo môi trường thuận lợi, cơ hội, điều kiện đ cán bộ phát huy sở trường, yên tâm công tác, cống hiến, trưởng thành. Quan tâm chăm lo đào tạo phát triển nguồn nhân lực; bồi dưỡng và trọng dụng cán bộ có trình độ cao, cán bộ trẻ có năng lực, triển vọng; chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trên tất cả các lĩnh vực. Rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ, công chức, viên chức chủ chốt các cấp hợp lý về cơ cấu, giảm số lượng, nâng cao chất lượng theo vị trí việc làm phù hợp với năng lực, sở trường và uy tín của cán bộ, công chức, viên chức, bảo đảm tiêu chun chức danh theo quy định gắn với việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Cụ thể hóa và triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm thực hiện mục tiêu cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số.

5. Tăng cường quản lý chặt chẽ, hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp theo hướng: Cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm quy định của Trung ương, của Tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức. Cơ quan, tổ chức trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức bổ sung, hoàn thiện và thực hiện nghiêm quy tắc đạo đức công vụ, nội quy, quy chế, quy định quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài giờ làm việc để siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện; thường xuyên cập nhật thông tin phản ánh về cán bộ, công chức, viên chức để xử lý kịp thời. Người đứng đầu phải trực tiếp chịu trách nhiệm về quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở tổ chức, cơ quan, đơn vị mình. Kiên quyết thay thế kịp thời đối với những cán bộ, công chức, viên chức năng lực hạn chế, uy tín thấp, không bảo đảm sức khỏe, có sai phạm, không hoàn thành nhiệm vụ, không chờ hết nhiệm kỳ, hết thời hạn bổ nhiệm, đến tuổi nghỉ hưu.

6. Thực hiện nghiêm các quy định, quy trình về công tác cán bộ, công tác đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo chặt chẽ quy định, quy trình công tác tuyển dụng, quy hoạch, luân chuyn, bố trí, sử dụng, bầu cử, bổ nhiệm, miễn nhiệm, cho thôi giữ chức vụ, đình chỉ chức vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện có hiệu quả cơ chế, chính sách để động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức chuyên tâm phấn đấu công tác, cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh và thu hút, trọng dụng nhân tài có trọng tâm, trọng điểm.

7. Cụ thể hóa tiêu chuẩn, bảo đảm chặt chẽ quy trình, thủ tục và hồ sơ nhân sự; mở rộng, phát huy dân chủ, tăng cường cơ chế cung cấp, trao đổi thông tin, chất vấn, phản biện và giải trình khi có yêu cầu trong công tác cán bộ; đánh giá thực chất nhân sự được giới thiệu bầu cử, bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp. Kiên quyết không đ lọt những người không xứng đáng, không bảo đảm tiêu chuẩn vào đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các cấp. Coi trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm chắc lịch sử chính trị và tập trung vào vấn đề chính trị hiện nay của cán bộ, công chức, viên chức. Không xem xét quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử đối với cán bộ, công chức, viên chức khi chưa có kết luận về tiêu chuẩn chính trị.

8. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra định kỳ, đột xuất, theo chuyên đề về công tác cán bộ. Xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng quy định những tổ chức, cá nhân vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lạm dụng, lợi dụng quyền lực đ thực hiện những hành vi sai trái trong công tác cán bộ hoặc tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền. Kiên quyết hủy bỏ, thu hồi các quyết định không đúng về công tác cán bộ, đồng thời xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm. Thực hiện định kỳ chuyn đi vị trí công tác đối với những người được phân công làm công tác nhân sự.

9. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tham mưu về công tác tổ chức, cán bộ các cấp “Đoàn kết, trung thành, trung thực, trong sáng, gương mẫu, tinh thông, chuyên nghiệp; chú trọng đào tạo chuyên nghiệp, chuyên sâu gắn với luân chuyn, điều động, bổ sung cán bộ đảm bảo tiêu chuẩn về công tác tại các cơ quan tham mưu công tác tổ chức cán bộ các cấp.

10. Xây dựng mô hình tổ chức, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tham mưu về tổ chức, cán bộ các cấp theo hướng giảm đầu mối, tránh chồng chéo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; đẩy mạnh cải cách hành chính; chuẩn hóa văn bản pháp quy; tin học hóa trong quản lý và điều hành.

11. Triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia xây dựng đội ngũ cán bộ.

IV. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương

a) Chủ động nghiên cứu, tham mưu th chế hóa, cụ thể hóa các nội dung trong Đề án, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chương trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, nhất là những việc cần phải làm ngay; rà soát, chủ động hoặc tham mưu đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, xây dựng, ban hành các chính sách, các quy định có liên quan đến cán bộ và công tác tổ chức cán bộ phù hợp với các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy và bố trí kinh phí để thực hiện; xây dựng kế hoạch hằng năm hoặc từng giai đoạn để cụ thể hóa việc thực hiện Chương trình đảm bảo thống nhất, đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tế (thực hiện từ năm 2022).

b) Kịp thời sơ kết, tổng kết thực hiện các chỉ thị, chương trình, quy định, quy chế và những chủ trương triển khai thí điểm, mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả về công tác tổ chức, cán bộ. Biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, cách làm hay, đổi mới, sáng tạo về công tác tổ chức, cán bộ.

c) Hằng năm, tiến hành rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; chủ động chọn cử cán bộ, công chức đi đào tạo sau đại học theo phân cấp quản lý, đảm bảo tỷ lệ theo mục tiêu đề án trở lên; cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về QLNN, chuyên môn nghiệp vụ, văn hóa công vụ, ngoại ngữ theo hướng dẫn chiêu sinh của Sở Nội vụ.

d) Chủ động kiểm tra đánh giá sau đào tạo bồi dưỡng; hằng năm, báo cáo kết quả đào tạo, bồi dưỡng theo các nội dung kế hoạch về Sở Nội vụ.

2. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan

a) Tham mưu bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch đảm bảo hiệu quả, đúng quy định và phù hợp với điều kiện ngân sách của tỉnh.

b) Chủ trì hướng dẫn, bố trí đủ kinh phí xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách về luân chuyển, thu hút nguồn nhân lực có trình độ tiến sĩ và tương đương trên cơ sở đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và điều kiện ngân sách của tỉnh.

3. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như sau

a) Rà soát, hoàn thiện các quy định thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác cán bộ, xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; các quy định về thi đua, khen thưởng, kỷ luật bảo đảm chặt chẽ, chính xác, đồng bộ với các quy định hiện hành và phù hợp với tình hình thực tế.

b) Tiếp tục hoàn thiện tiêu chuẩn vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị, địa phương; công khai, minh bạch nhu cầu, vị trí và thông tin trong tuyển dụng công chức thông qua phương thức thi tuyển cạnh tranh gắn với vị trí việc làm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương theo đúng quy định.

c) Tập trung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo hướng cán bộ, công chức, viên chức trong quy hoạch phải được cử đi học nâng cao về lý luận chính trị, quốc phòng - an ninh; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, cập nhật kiến thức mới về quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, hội nhập quốc tế, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, tin học... cho cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ, công chức, viên chức trong các ngành, lĩnh vực trụ cột, trọng điểm, mang tính đột phá phù hợp với yêu cầu phát triển của tỉnh. Quan tâm đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ người dân tộc thiểu số trong diện quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp (thực hiện thường xuyên).

d) Trong giai đoạn 2021-2025, tổ chức đào tạo trình độ đại học đối với số cán bộ chủ chốt cấp xã và quy hoạch chưa có trình độ đào tạo chuyên môn đại học (01 lớp); tổ chức 11 lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức, tin học và ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh, cấp huyện.

g) Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách về đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyn cán bộ; nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách thu hút, đãi ngộ nguồn nhân lực có trình độ tiến sĩ và tương đương đến công tác tại các cơ quan, đơn vị địa phương của tỉnh.

h) Nghiên cứu, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm; bộ tiêu chí đánh giá đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai nhiệm vụ cụ thể đtổ chức thực hiện Kế hoạch này (hoàn thành trước ngày 25/4/2022) gửi UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để tổng hợp kết quả triển khai thực hiện, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định. Các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này cùng kỳ báo cáo kết quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức hằng năm; giữa nhiệm kỳ tổ chức sơ kết, kết thúc nhiệm kỳ tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện gửi báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) đ tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định.

2. Giao Sở Nội vụ

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; rà soát kết quả thực hiện để lồng ghép trong xem xét tiêu chí hoàn thành nhiệm vụ để đánh giá, xếp loại hằng năm đối với tập thể và người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương theo đúng quy định. Tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả thực hiện theo thời gian quy định.

- Tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ và tổng kết thực hiện Kế hoạch vào quý IV năm 2025; biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, cách làm hay, đổi mới, sáng tạo về triển khai thực hiện Kế hoạch này.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh hoặc vướng mắc; các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để xem xét giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật./.

 


Nơi nhận:
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Các Sở, ban, ngành;
- Các ĐVSN trực thuộc UBND tỉnh;
- Các tổ chức Hội đặc thù;
- Các Huyện, thành ủy;
- UBND các huyện, thành phố;
- VPUB: LĐVP; TTTT;
- Lưu: VT,
NV, NC(D).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Hoàng Xuân Ánh

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Kế hoạch 724/KH-UBND năm 2022 thực hiện nội dung “Xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, nhất là cấp chiến lược có đủ phẩm chất, năng lực, và uy tín ngang tầm nhiệm vụ, giai đoạn 2021-2025” theo Chương trình 08-CTr/TU do tỉnh Cao Bằng ban hành

Số hiệu: 724/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Cao Bằng
Người ký: Hoàng Xuân Ánh
Ngày ban hành: 29/03/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Kế hoạch 724/KH-UBND năm 2022 thực hiện nội dung “Xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, nhất là cấp chiến lược có đủ phẩm chất, năng lực, và uy tín ngang tầm nhiệm vụ, giai đoạn 2021-2025” theo Chương trình 08-CTr/TU do tỉnh Cao Bằng ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [5]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…