ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 617/KH-STP-VP |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 02 năm 2022 |
Căn cứ Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 101/QĐ-BKHCN ngày 21/01/2019 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc công bố mô hình khung Hệ thống quản lý chất lượng cho các loại hình cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương;
Căn cứ Thông tư số 26/2014/TT-BKHCN ngày 10/10/2014 về việc hướng dẫn thực hiện Quyết định 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước;
Căn cứ Thông tư số 116/2015/TT-BTC ngày 11/8/2015 của Bộ Tài chính quy định công tác quản lý tài chính đối với việc tư vấn, xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;
Căn cứ Công văn số 8869/VPCP-KSTT ngày 04/12/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định 19/2014/QĐ-TTg của các cơ quan hành chính nhà nước;
Căn cứ Công văn số 143/SKHCN-TĐC ngày 19 tháng 01 năm 2022 của Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh về việc triển khai hiệu quả thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg;
Thực hiện Quyết định số 30/QĐ-STP-VP ngày 27 tháng 01 năm 2022 của Giám đốc Sở Tư pháp về ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách thủ tục, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 tại Sở Tư pháp;
Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch mở rộng, cải tiến và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin tại Cơ quan Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 như sau:
1. Mục đích:
Mở rộng, cải tiến và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động quản lý nhà nước tại cơ quan Sở Tư pháp đảm bảo:
- Tiếp tục nâng cao hiệu quả áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Cơ quan Sở, đáp ứng yêu cầu của Quyết định 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
- Đảm bảo nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Sở trong công tác tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, gắn trách nhiệm cụ thể của mỗi công chức, người lao động Cơ quan Sở.
- Tổ chức tuân thủ áp dụng và duy trì hiệu quả các yêu cầu của hệ thống, nâng cao ứng dụng một phần công nghệ thông tin vào quá trình áp dụng như sắp xếp dữ liệu các văn bản pháp luật, thực hiện kết nối và tra cứu trong máy tính, thực hiện lưu hồ sơ dạng số hóa.
- Triển khai chặt chẽ các hoạt động đánh giá nội bộ, chỉ dẫn các sự không phù hợp kịp thời cho các phòng ban, bộ phận để thực hiện cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực hệ thống.
- Công bố lại sau mở rộng, cải tiến, duy trì Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp TCVN ISO 9001:2015 theo Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg.
2. Yêu cầu:
- Xây dựng quy trình và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan Sở Tư pháp.
- Công chức, người lao động nắm rõ Chính sách chất lượng, Mục tiêu chất lượng năm 2022 của Cơ quan Sở Tư pháp.
- Kịp thời xây dựng, cập nhật, điều chỉnh các quy trình thực hiện nhằm đảm bảo phạm vi áp dụng theo quy định của hệ thống tại Sở, trong đó: nhận diện các thủ tục hành chính mới theo quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố để xây dựng quy trình chuẩn, xem xét những thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật để cải tiến quy trình đã ban hành, mô tả phù hợp phương thức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đã có thay đổi như (ứng dụng Công nghệ thông tin trong xử lý văn bản, thực hiện các phần mềm theo quy định của thành phố, thực hiện giải quyết qua môi trường mạng theo dịch vụ công mức độ 3, 4), xác định và mở rộng thêm các quy trình chuyên môn, nội bộ khác.
- Đánh giá khách quan, toàn diện việc duy trì áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Cơ quan Sở để công tác tham mưu việc áp dụng Hệ thống ngày càng tốt hơn.
- Bảo đảm sự tham gia của lãnh đạo Sở, các phòng chuyên môn thuộc Sở và các cá nhân có liên quan trong quá trình mở rộng, cải tiến, duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đồng hành cùng ứng dụng Công nghệ thông tin.
TT |
Nội dung |
Đơn vị thực hiện |
Đơn vị phối hợp |
Thời gian hoàn thành |
1. |
Xây dựng Kế hoạch triển khai công tác duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2022, Mục tiêu chất lượng năm 2022. |
Tổ công tác ISO |
Các phòng chuyên môn |
Quý I/2022 |
2. |
Ký hợp đồng với đơn vị tư vấn ISO với các nội dung công việc sau: - Khảo sát và thu thập danh mục TTHC do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành tại thời điểm hiện hành. - Hướng dẫn viết và thực hiện viết mới tài liệu Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 cho các Phòng chuyên môn thuộc Sở. - Hướng dẫn nâng cao áp dụng tài liệu Hệ thống quản lý chất lượng. - Hướng dẫn đánh giá nội bộ để kiểm tra việc áp dụng và hướng dẫn tiến hành khắc phục. - Hướng dẫn các thủ tục công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. |
Văn phòng sở |
Tổ Công tác ISO Bộ phận Kế toán |
Quý I/2022 |
3. |
Lập dự toán kinh phí ISO năm 2023. |
Tổ Công tác ISO |
Các phòng chuyên môn |
Tháng 6/2022 |
4.
|
Rà soát, chỉnh sửa, bổ sung quy trình xử lý các thủ tục hành chính có quy định mới: - Thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực Hộ tịch, Quốc tịch. - Thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực công chứng (các thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền giải quyết của các tổ chức hành nghề công chứng), luật sư, thừa phát lại, giám định tư pháp, trọng tài thương mại, trợ giúp pháp lý, phổ biến giáo dục pháp luật. - Thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực Lý lịch tư pháp. - Thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực bồi thường nhà nước. |
- Phòng Hộ tịch, Quốc tịch - Phòng Tổ chức và phòng Bổ trợ tư pháp - Phòng Lý lịch tư pháp - Phòng CTTHPL&QLXLVPHC |
- Tổ công tác ISO - Văn phòng Sở (bộ phận Kiểm soát thủ tục hành chính) |
Thường xuyên |
5. |
Cập nhật các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động xử lý công việc vào Hệ thống quản lý chất lượng để áp dụng. |
- Các phòng chuyên môn |
Tổ Công tác ISO |
Chậm nhất 03 tháng kể từ khi văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực thi hành |
6. |
Thực hiện đánh giá nội bộ. |
- Các phòng chuyên môn - Ban Chỉ đạo ISO - Tổ công tác ISO |
- Công ty tư vấn ISO |
Theo Kế hoạch đánh giá nội bộ cụ thể |
7. |
Thực hiện việc công bố lại sự phù hợp của Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015. |
Tổ công tác ISO |
Các phòng chuyên môn |
Trước ngày 15/10/2022 |
1. Ban Chỉ đạo ISO:
- Đảm bảo việc thực hiện Chính sách chất lượng, Mục tiêu chất lượng năm 2022 của cơ quan Sở;
- Tổ chức các cuộc họp định kỳ của Ban Chỉ đạo để xem xét sự phù hợp của Hệ thống quản lý chất lượng;
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và kịp thời chỉ đạo Tổ công tác ISO và các phòng chuyên môn có giải quyết thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.
2. Tổ Công tác ISO:
- Tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công theo kế hoạch;
- Tổ trưởng Tổ công tác ISO có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của từng thành viên trong tổ;
- Trong quá trình thực hiện kế hoạch kịp thời báo cáo và xin ý kiến Ban Chỉ đạo xem xét điều chỉnh quy trình, phân công xử lý cho phù hợp.
3. Các phòng chuyên môn giải quyết thủ tục hành chính có áp dụng ISO:
- Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công theo kế hoạch này;
- Căn cứ Mục tiêu chất lượng năm 2022 do Sở ban hành, các phòng chuyên môn xây dựng Mục tiêu chất lượng năm 2022 và Kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng năm 2022 gửi về Tổ Công tác ISO.
- Báo cáo tình hình giải quyết thủ tục hành chính hàng tháng cho Tổ công tác ISO (nêu rõ số lượng hồ sơ tiếp nhận, số hồ sơ trả đúng hạn, số hồ sơ trễ hạn và nêu lý do, giải pháp khắc phục);
- Có phương án phòng ngừa và đưa ra biện pháp khắc phục sự không phù hợp trong quá trình giải quyết công việc, trình lãnh đạo xem xét.
Toàn thể công chức, người lao động cơ quan Sở Tư pháp có trách nhiệm thực hiện tốt Chính sách chất lượng và Mục tiêu chất lượng năm 2022 mà lãnh đạo Sở Tư pháp đã cam kết./.
|
GIÁM
ĐỐC |
Kế hoạch 617/KH-STP-VP về triển khai mở rộng, cải tiến và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin tại Cơ quan Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
Số hiệu: | 617/KH-STP-VP |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký: | Huỳnh Văn Hạnh |
Ngày ban hành: | 22/02/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 617/KH-STP-VP về triển khai mở rộng, cải tiến và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin tại Cơ quan Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
Chưa có Video