Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 51/KH-UBND

Vĩnh Long, ngày 12 tháng 7 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

CẢI THIỆN CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH (PCI) NĂM 2023 CỦA TỈNH VĨNH LONG

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nâng cao chất lượng điều hành, trách nhiệm công chức, viên chức trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, bình đẳng, minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với việc duy trì, cải thiện chỉ số PCI là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong thực thi công vụ.

Cụ thể hóa các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để duy trì những kết quả tích cực đã đạt được; đồng thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế về điểm số, thứ hạng các chỉ số thành phần. Phấn đấu đưa chỉ số PCI tỉnh Vĩnh Long năm 2023 nằm trong top 20 trên 63 tỉnh, thành phố của cả nước và xếp hạng thứ 5 trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

2. Yêu cầu

Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ duy trì, cải thiện và nâng cao chỉ số PCI năm 2023 và những năm tiếp theo.

Thực hiện phân công, phân nhiệm đảm bảo nguyên tắc: rõ người, rõ việc, rõ quy trình tổ chức thực hiện; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị nhằm đảm bảo thời gian, chất lượng, hiệu quả, góp phần cải thiện các chỉ số thành phần có liên quan.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Chỉ số Gia nhập thị trường

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:

- Cải thiện phương pháp làm việc, rà soát lại các quy trình có ảnh hưởng đến thời gian đăng ký doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả công tác đăng ký doanh nghiệp. Đối với hồ sơ đăng ký thay đổi của doanh nghiệp, thực hiện trả kết quả trong thời hạn từ 1 đến 2 giờ trong ngày.

- Hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Phấn đấu triển khai thực hiện từ 70 đến 100% thủ tục hành chính lĩnh vực Đăng ký thành lập doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến (toàn trình) trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để thực hiện việc nộp hồ sơ đăng ký thành lập mới/thay đổi nội dung/tạm ngừng/giải thể doanh nghiệp.

- Tăng cường công khai, minh bạch các thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp trên phương tiện thông tin đại chúng và Trang thông tin điện tử (website) của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp.

- Kiểm tra, giám sát đội ngũ công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ; xử lý nghiêm những trường hợp có thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà doanh nghiệp, nhà đầu tư; đồng thời, thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức theo định kỳ nhằm phòng ngừa tham nhũng, nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn và tránh tình trạng trì trệ, chủ nghĩa kinh nghiệm trong thực thi công vụ.

2. Chỉ số Tính minh bạch

Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Cục Thuế tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:

- Hoàn thiện Cổng thông tin điện tử của tỉnh theo hướng dễ tiếp cận, dễ khai thác thông tin, đảm bảo an toàn an ninh thông tin; cập nhật đầy đủ các văn bản pháp luật mới do Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

- Đăng tải công khai, minh bạch các thông tin do các sở, ngành cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh theo quy định, như: các quy hoạch của tỉnh, kế hoạch đầu tư công, chấp thuận chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, các cơ chế chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và các thông tin liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp, …

3. Chỉ số Chi phí thời gian

Cục Thuế tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thực hiện chính; đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc thực hiện, như:

- Triển khai thực hiện tốt các Quy trình quản lý thuế, như: quy trình thanh tra - kiểm tra, quy trình hoàn thuế, quy trình miễn, giảm, gia hạn thuế, … nhằm giảm thời gian, hồ sơ, giấy tờ và chi phí thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) liên quan trực tiếp đến người nộp thuế tới người dân và doanh nghiệp.

- Thực hiện tốt quy tắc ứng xử của công chức thuế, văn hóa công sở và tuyên ngôn của ngành Thuế là “Minh bạch, Chuyên nghiệp, Liêm chính, Đổi mới”; Tăng cường tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình song song với việc đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong công tác quản lý Thuế. Thực hiện tốt việc kết nối, trao đổi, chia sẻ dữ liệu giữa ngành thuế với các tổ chức, đơn vị liên quan theo quy định của pháp luật.

- Rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, thời gian thẩm tra; tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường...; xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra đảm bảo không chồng chéo.

- Tiếp tục rút ngắn hơn nữa thời gian giải quyết hồ sơ trong việc cấp mới, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thuộc thẩm quyền của Ban quản lý các Khu công nghiệp:

+ Cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư: Tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc xuống còn dưới 10 ngày làm việc. Đặc biệt, trong thời gian này, thực hiện việc thống nhất với cơ quan thuế (bằng văn bản) về mức thuế ưu đãi dành cho dự án trước khi ghi vào Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để tạo niềm tin các nhà đầu tư khi đầu tư vào các Khu công nghiệp.

+ Điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư: Tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết từ 03 ngày làm việc (đối với điều chỉnh tên dự án, địa chỉ nhà đầu tư hoặc thay đổi tên nhà đầu tư) xuống còn dưới 02 ngày làm việc; từ 10 ngày làm việc đối với trường hợp còn lại xuống còn dưới 08 ngày làm việc.

- Tiếp tục duy trì hỗ trợ nhà đầu tư trong công tác lập hồ sơ, thủ tục đầu tư theo quy định; xem xét chỉnh sửa hồ sơ thông qua hộp thư điện tử trước khi tiếp nhận chính thức nhằm rút ngắn thời gian, chi phí đi lại cho nhà đầu tư.

- Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong việc cấp và gia hạn Giấy phép lao động nước ngoài từ 05 ngày làm việc xuống còn 04 ngày.

4. Chỉ số Chi phí không chính thức

Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế, Cục Quản lý thị trường, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:

- Chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; không để xảy ra tình trạng thanh tra, kiểm tra quá 01 lần/năm đối với doanh nghiệp; trường hợp kế hoạch thanh tra trùng lặp, chồng chéo với hoạt động kiểm toán nhà nước thì chủ động phối hợp, trao đổi với Kiểm toán nhà nước để thống nhất phương án xử lý theo quy định hiện hành, đảm bảo sự kế thừa kết quả thanh tra, kiểm toán, không làm cản trở hoạt động bình thường của doanh nghiệp và cần tiến hành rà soát, điều chỉnh kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng cho công chức ngành thanh tra; đảm bảo công tác thanh tra, kiểm tra nhanh chóng, chính xác, không kéo dài gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của doanh nghiệp.

- Tăng cường đạo đức công vụ cho công chức ngành thanh tra, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây bức xúc cho doanh nghiệp; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác thanh tra, kiểm tra; cung cấp số điện thoại đường dây nóng và bố trí công chức tiếp nhận thông tin, báo cáo lãnh đạo xử lý kịp thời các kiến nghị, phản ánh, tố cáo của người dân, doanh nghiệp.

5. Chỉ số Cạnh tranh bình đẳng

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:

- Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định pháp luật về hoạt động đầu tư, kinh doanh, đặc biệt trong công tác chỉ định thầu và đấu thầu; không phân biệt giữa doanh nghiệp nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ và vừa, ... nhằm tạo môi trường cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế.

- Tiếp tục cải cách mạnh mẽ việc thực hiện thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc tiếp nhận - trả hồ sơ bằng hình thức trực tuyến; thực hiện quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước giữa các sở, ngành và chính quyền địa phương nhằm thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư về quy định hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia; công khai kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định.

6. Chỉ số Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Ban quản lý các Khu công nghiệp chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long thực hiện:

- Xây dựng bộ tài liệu tích hợp, hướng dẫn cụ thể trình tự thủ tục các bước thực hiện dự án đầu tư trong và ngoài khu công nghiệp, từ khi nhà đầu tư đến tìm hiểu tiếp cận cho đến khi dự án đi vào hoạt động, cụ thể như thủ tục về đầu tư, thành lập doanh nghiệp, xây dựng, môi trường, phòng cháy chữa cháy, lao động, ... đính kèm theo biểu mẫu cho từng thủ tục. Đồng thời, công khai bộ tài liệu hướng dẫn này trên Trang thông tin điện tử của cơ quan để tạo điều kiện cho nhà đầu tư tìm hiểu, nắm rõ các bước thực hiện để triển khai dự án đầu tư.

- Tổ chức thực hiện đăng ký nội quy lao động; báo cáo tình hình sử dụng lao động; tiếp nhận báo cáo tình hình sử dụng lao động người nước ngoài; báo cáo tình hình thay đổi lao động qua Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký thực hiện hợp đồng nhận lao động thực tập của doanh nghiệp, hoạt động đưa người lao động đi thực tập ở nước ngoài dưới 90 ngày cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp; nhận báo cáo về việc cho thuê lại lao động, kết quả đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề hằng năm; thông báo tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong năm của doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

- Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế đến các doanh nghiệp các nội dung cam kết hội nhập kinh tế quốc tế và lộ trình thực thi cam kết của Việt Nam, các nội dung về tổ chức thương mại thế giới (WTO), Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), các hiệp định RCEP, CPTPP, EVFTA, UKVFTA…. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Công Thương để thông tin về các hiệp định thương mại tự do tới các doanh nghiệp tỉnh dưới nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp, trực tuyến, …

- Phối hợp Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương tăng cường cung cấp, cập nhật thông tin thị trường, dự báo tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa, nguyên liệu, thông tin về các thủ tục xuất nhập khẩu để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận.

- Thực hiện dịch vụ tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục như: thành lập mới/ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, tạm ngừng,… nhằm kịp thời hướng dẫn, tư vấn doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp không bị gián đoạn trong quá trình hoạt động, kinh doanh.

- Phối hợp với các đơn vị đào tạo có uy tín, chất lượng để tổ chức các chương trình đào tạo về khởi sự kinh doanh và quản trị kinh doanh; hướng dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư về thủ tục để được hưởng chính sách hỗ trợ khi tham gia các chương trình đào tạo.

- Tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các hoạt động tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc theo đề xuất, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp; duy trì và thực hiện nghiêm chế độ hoạt động của đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

7. Chỉ số Thiết chế pháp lý và An ninh trật tự

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Tòa án tỉnh, Viện Kiểm sát tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:

- Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động xét xử, nhất là trong giải quyết các vụ án kinh doanh thương mại, rút ngắn thời gian giải quyết tranh chấp, phán quyết công bằng, đúng pháp luật để cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng, tôn trọng sự bảo vệ của pháp luật.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nội dung và hình thức phải phù hợp với tính chất đặc điểm của từng địa bàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự với phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao cảnh giác trước âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; bảo đảm ANTT, phòng chống các tệ nạn xã hội.

- Thường xuyên nắm tình hình, lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; đảm bảo công tác tiếp nhận và chỉ đạo giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của lực lượng Công an đúng quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp tham mưu giải quyết hiệu quả các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

8. Chỉ số Tiếp cận đất đai

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:

- Tham mưu UBND tỉnh ban hành đầy đủ, kịp thời các Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC. Xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra đánh giá quá trình tổ chức thực hiện TTHC về đất đai đối với hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai.

- Tham mưu UBND tỉnh rà soát điều chỉnh bổ sung quy định về hạn mức giao đất ở mới; hạn mức công nhận đất ở mới đối với trường hợp thửa đất có đất ở và đất vườn, ao gắn liền với nhà ở; điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất, diện tích tối thiểu được tách thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

- Thực hiện rút ngắn thời gian xác định giá đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và xử lý các vướng mắc còn tồn đọng về đất đai của doanh nghiệp và người dân; chấn chỉnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quá thời hạn quy định.

- Tiếp tục thực hiện việc công khai quy hoạch sử dụng đất, khẩn trương hoàn thiện Cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong tiếp cận đất đai. Công khai các tài liệu hướng dẫn, giải thích các điểm chưa rõ, khó hiểu trong quy định về thủ tục hành chính.

9. Chỉ số Tính năng động của chính quyền tỉnh

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:

- Triển khai hiệu quả hoạt động của tổ công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện những nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; thực hiện nghiêm túc các Kế hoạch, Chương trình hành động của UBND tỉnh về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp nhận và phản hồi quá trình giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư; tham mưu đổi mới, nâng cao chất lượng đối thoại doanh nghiệp, giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp còn tồn đọng.

- Chủ động tham mưu UBND tỉnh đối với các vấn đề chưa rõ, còn gặp khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chính sách/văn bản của Trung ương; Tạo ra sự nhất quán trong triển khai chủ trương, chính sách từ cấp tỉnh đến huyện, xã; qua đó, đem lại niềm tin cho doanh nghiệp vào sự kiên quyết, nỗ lực của chính quyền các cấp trong quá trình đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp.

10. Chỉ số Đào tạo lao động

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh thực hiện:

- Thông tin tuyên truyền về công tác giáo dục nghề nghiệp, các chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tranh thủ các nguồn lực kinh phí cho đầu tư hiện đại hóa và khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

- Tập trung phối hợp triển khai chính sách nhằm góp phần hỗ trợ tạo việc làm, nâng cao hiệu quả việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh như: Đề án khai thác sử dụng lực lượng lao động của tỉnh Vĩnh Long.

- Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long chủ động tiếp cận các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tổ chức đào tạo, trang bị, nâng cao kỹ năng nghề, kiến thức an toàn vệ sinh lao động cho người lao động trong doanh nghiệp; Tập trung phối hợp với các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo, cơ sở GDNN, trường phổ thông, trường cao đẳng, trường đại học và các địa phương tổ chức tốt các hoạt động ngày hội việc làm, phiên giao dịch việc làm, mô hình “Cà phê tư vấn việc làm”.

- Xây dựng và ứng dụng phần mềm cơ sở dữ liệu, thiết lập hệ thống thông tin, dữ liệu phục vụ hoạt động kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh và cả nước góp phần đảm bảo nguồn lao động cho các công ty, doanh nghiệp.

11. Đối với Bộ tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Vĩnh Long

Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, rà soát, điều chỉnh các nội dung liên quan đến việc xây dựng và tổ chức thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Vĩnh Long; tiếp tục triển khai tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu tư vấn thực hiện Bộ tiêu chí DDCI năm 2023.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xem việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên, trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm trước UBND, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên lĩnh vực, địa bàn quản lý.

2. Các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương căn cứ vào những nội dung trong kế hoạch đã đề ra triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình và báo cáo kết quả thực hiện những nội dung được giao gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/12/2023 để Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 30/12/2023.

Trên đây là Kế hoạch cải thiện Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 và các năm tiếp theo, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc tổ chức thực hiện. Trong quá trình thực hiện có phát sinh khó khăn, vướng mắc, đề nghị cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho ý kiến chỉ đạo kịp thời./.

 


Nơi nhận:
- TT.TU, TT. HĐND tỉnh (để b/c);
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- LĐVP. UBND tỉnh;
- CT.UBND các huyện, thị xã, TP;
- Các phòng NC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu, 5.11.05.

CHỦ TỊCH




Lữ Quang Ngời

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Kế hoạch 51/KH-UBND cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 của tỉnh Vĩnh Long

Số hiệu: 51/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Long
Người ký: Lữ Quang Ngời
Ngày ban hành: 12/07/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [5]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Kế hoạch 51/KH-UBND cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 của tỉnh Vĩnh Long

Văn bản liên quan cùng nội dung - [3]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…