ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 414/KH-SYT |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 01 năm 2021 |
THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2021
Căn cứ Quyết định số 4832/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2021;
Căn cứ tình hình hoạt động cải cách hành chính năm 2020 của ngành y tế thành phố, Sở Y tế xây dựng Kế hoạch Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 như sau:
1. Mục tiêu chung
1.1. Tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ và có hiệu quả với Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình CCHC, nâng cao Chỉ số CCHC (PAR Index) và chương trình nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cải cách môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư của Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2025.
1.2. Khắc phục những khó khăn, vướng mắc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác CCHC, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp trong và sau dịch COVID-19.
1.3. Thực hiện mạnh mẽ chuyển đổi số của ngành Y tế thành phố. Trong đó chú trọng ứng dụng và phát triển công nghệ số, công nghệ thông minh hướng đến xây dựng hệ thống y tế thành phố hiện đại, chất lượng, công bằng, hiệu quả và hội nhập quốc tế.
1.4. Khắc phục các tiêu chí bị trừ điểm của chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index) của Sở Y tế năm 2020.
2. Chỉ tiêu cụ thể
2.1. Về kiểm tra CCHC:
Tổ chức kiểm tra định kỳ về CCHC tối thiểu 30% các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
2.2. Về đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Duy trì 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến ngành Y tế Thành phố.
2.3. Về mức độ hài lòng của người dân và tổ chức
Tỷ lệ hài lòng của người dân, tổ chức khi đến thực hiện dịch vụ hành chính công tại Sở Y tế đạt trên 95%.
2.4. Về giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC)
- Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn từ 98% trở lên.
- Công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn/trễ hạn trên Trang thông tin điện tử của Sở.
2.5. Về xây dựng môi trường làm việc điện tử
- 100% văn bản, tài liệu giải quyết công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ những văn bản mật).
- 100% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử công vụ trong công việc.
- Đẩy mạnh ứng dụng thanh toán điện tử trong cung ứng dịch vụ tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế.
2.6. Về xử lý kiến nghị, phản ánh của người dân
a) 100% các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được ghi nhận, xử lý và phản hồi đầy đủ.
b) 100% các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin 1022 của Thành phố.
2.7. Về thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông về CCHC, cải cách TTHC
a) Xây dựng chuyên mục tuyên truyền về công tác CCHC của Thành phố trên trang thông tin điện tử của từng cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
b) Có sản phẩm, mô hình tuyên truyền hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC của từng cơ quan, đơn vị.
II. Nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính năm 2021
1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính
1.1 Thường xuyên kiện toàn Ban chỉ đạo và tổ giúp việc Ban chỉ đạo Cải cách hành chính cơ quan Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc theo quy định mới và phù hợp với đặc thù yêu cầu công tác. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải là người trực tiếp quản lý, chỉ đạo, lãnh đạo toàn diện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị.
1.2 Tăng cường kiểm tra CCHC, kiểm tra công vụ, việc thực hiện quy tắc ứng xử theo hướng đột xuất, không báo trước; đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC và kết quả thực hiện các chỉ tiêu CCHC.
1.3 Triển khai công tác đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính (chỉ số Par Index) của Sở Y tế đảm bảo tiến độ, thực chất; qua đó, đề ra các giải pháp cải thiện, khắc phục hạn chế, thiếu sót, không để tiếp tục bị trừ điểm những tiêu chí của các năm trước.
1.4 Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức đưa ra đề xuất, sáng kiến; chủ động phát hiện những mô hình, giải pháp sáng tạo trong CCHC để nhân rộng trong ngành y tế Thành phố.
1.5 Đẩy mạnh công tác giám sát, thường xuyên thu thập ý kiến của người dân, tổ chức, báo chí; để nghiên cứu, đề ra các giải pháp cải cách hành chính cũng như kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.
Chỉ tiêu về xử lý kiến nghị, phản ánh của người dân:
a) 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính được ghi nhận, xử lý và phản hồi đầy đủ.
b) 100% các cơ quan, đơn vị xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin 1022 của Thành phố.
2.1. Nâng cao hiệu quả công tác tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế thuộc thẩm quyền của Thành phố, chú trọng việc thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu đánh giá tác động của các chính sách và TTHC, đơn giản hóa TTHC.
2.2. Nghiên cứu, tham mưu thực hiện Nghị quyết số 99/NQ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2020 về đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực; tiếp tục nghiên cứu các cơ chế, chính sách đặc thù phục vụ cho công tác quản lý thực tiễn ngành y tế Thành phố.
2.3. Rà soát, xây dựng, hoàn thiện thể chế đối với các lĩnh vực: mối quan hệ phối hợp trong giải quyết TTHC và xử lý công việc theo chức năng, nhiệm vụ của các sở, ban, ngành; chế độ họp, chế độ báo cáo trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước theo Quyết định số 45/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 09/2019/NĐ-CP của Chính phủ; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, TTHC; tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
2.4. Tiếp tục rà soát và đánh giá tính khả thi các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế khi triển khai vào thực tiễn chưa phù hợp để đề xuất sửa đổi, bổ sung.
3.1. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách TTHC và giải quyết TTHC; kết quả thực hiện là cơ sở xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
3.2. Tổ chức rà soát, đánh giá, đề xuất đơn giản hóa, tham mưu chuẩn hóa về thành phần hồ sơ, các bước thực hiện trong quy trình giải quyết TTHC trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, tăng trách nhiệm cá nhân (bỏ các bước, các bộ phận không liên quan trực tiếp đến quá trình giải quyết TTHC); tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ trong quá trình xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia; quy trình nội bộ giải quyết TTHC của ngành y tế.
3.3. Tổ chức tiếp nhận, xử lý và công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; chú trọng vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong xử lý đảm bảo thời gian quy định.
3.4. Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ; ưu tiên nguồn lực về nhân sự, tài chính đẩy nhanh tiến độ triển khai, vận hành chính thức Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết TTHC theo Đề án kèm theo Quyết định số 2686/QĐ-UBND ngày 29 tháng 7 năm 2020 của Chủ tịch UBND Thành phố; xây dựng Kế hoạch và tổ chức thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
3.5. Tiếp tục đề ra các giải pháp khuyến khích người dân và tổ chức tham gia thực hiện TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo hiệu quả (gia tăng tỷ lệ phát sinh hồ sơ), gắn với nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
3.6. Kiểm tra, đánh giá định kỳ, đột xuất và chuyên đề về kết quả tổ chức thực hiện các nhiệm vụ: trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại đơn vị của người đứng đầu theo quy định của Chính phủ và UBND thành phố; kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; đánh giá việc giải quyết TTHC; tổ chức triển khai thực hiện các quy trình nội bộ đã được Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt; cung cấp dịch vụ công trực tuyến tuân thủ quy định tại Nghị định 45/2020/NĐ-CP; tình hình, hiệu quả hoạt động của Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống Một cửa điện tử; Kết quả tổ chức thực hiện quy định của Chính phủ về chế độ họp, chế độ báo cáo.
3.7. Tổ chức giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính cho người hành nghề tại phòng hỗ trợ pháp lý của Sở Y tế.
4.1. Đẩy mạnh rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị phù hợp với đặc điểm của Thành phố, của ngành y tế Thành phố và quy định mới1, giảm các tổ chức phối hợp liên ngành hoạt động kém hiệu quả; giảm đầu mối tổ chức trung gian, khắc phục triệt để sự trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ; chủ động cải cách tổ chức bộ máy trong từng nội bộ cơ quan, đơn vị.
4.2. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy và biên chế hiện có của các cơ quan đơn vị; trong đó đảm bảo số lượng cấp phó của cơ quan, đơn vị theo quy định; đảm bảo tuyển dụng, sử dụng, bố trí cán bộ, công chức, viên chức phải theo đúng yêu cầu vị trí việc làm và quy định pháp luật.
4.3. Tiếp tục triển khai, theo dõi, kiểm tra và đánh giá hiệu quả cơ chế ủy quyền; từ đó kịp thời tham mưu UBND Thành phố trong công tác điều hành, quản lý các sở, ban - ngành, các đơn vị hành chính phù hợp tình hình mới.
5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC)
5.1. Tiếp tục tham mưu thực hiện các quy định về CBCCVC, đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách cho CBCCVC và đồng bộ, phối hợp thực hiện giữa khối đảng và chính quyền.
5.2. Công khai, minh bạch và đổi mới hình thức tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển và đánh giá, phân loại CBCCVC theo vị trí việc làm đã được phê duyệt.
5.3. Tiếp tục thực hiện đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ CBCCVC; đổi mới phương thức, nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm và yêu cầu phát triển của Thành phố và ngành y tế.
5.4. Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy tắc ứng xử và thực thi công vụ.
6.1. Tiếp tục triển khai cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công lập nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và sự hài lòng của người dân và tổ chức; tổ chức kiểm tra, giám sát, thường xuyên đánh giá hiệu quả thực hiện.
6.2. Tăng cường công tác kiểm soát đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trong việc sử dụng có hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà nước, đặc biệt là việc công khai, minh bạch, dân chủ về tài chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
6.3. Đẩy mạnh thanh toán điện tử để tạo tiện lợi cho người dân và tổ chức khi thực hiện TTHC và sử dụng dịch vụ công.
7. Hiện đại hóa nền hành chính:
7.1. Nghiên cứu việc sử dụng chữ ký số, chứng thực điện tử trong hoạt động nội bộ các cơ quan, đơn vị.
7.2. Hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện (HIS, LIS, PACs/RIS) tại các bệnh viện hạng I, đến cuối năm 2021.
7.3. Xây dựng phần mềm bệnh án điện tử tuân thủ các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế (HL7/DICOM) để kết nối liên thông giữa các bệnh viện hạng I và với kho dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử, đến cuối năm 2021.
7.4. Chỉ tiêu xây dựng môi trường làm việc điện tử
a) 100% văn bản, tài liệu giải quyết công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ những văn bản mật).
b) 100% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử công vụ trong công việc.
8. Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức
8.1. Tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2020 của UBND Thành phố; đánh giá hài lòng gắn với giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
8.2. Tăng cường thu thập đánh giá hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế; tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia đánh giá sự hài lòng.
8.3. Chỉ tiêu mức độ hài lòng của người dân và tổ chức:
a) Tỷ lệ hài lòng chung: từ 91%.
b) Tỷ lệ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên từng lĩnh vực TTHC: từ 91% trở lên.
9. Công tác truyền thông hỗ trợ công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính:
9.1. Xây dựng và triển khai kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền CCHC phù hợp với tình hình mới, chú trọng tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp các giải pháp cải cách trong thực hiện TTHC bằng nhiều hình thức sinh động, lôi cuốn.
9.2. Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thông tin về CCHC; chú trọng vai trò chủ động của CBCCVC, nhất là CBCCVC giữ vị trí lãnh đạo, quản lý.
9.3. Cổng thông tin điện tử ngành Y tế Thành phố và các Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị phải có các chuyên mục dành riêng về công tác CCHC giới thiệu các mô hình, điển hình hay trong thực hiện CCHC.
9.4. Hàng quý gửi ít nhất 01 bài viết/mô hình/sản phẩm tuyên truyền hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC về BCĐ CCHC Sở Y tế (qua Văn phòng Sở).
9.5. Đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện hiệu quả công tác ứng dụng thanh toán điện tử trong cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực y tế thay cho tiền mặt.
9.6. Chỉ tiêu thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông về CCHC, cải cách TTHC:
a) Xây dựng chuyên mục tuyên truyền về công tác CCHC của Thành phố, Sở Y tế và cơ quan, đơn vị trên trang thông tin điện tử của từng cơ quan, đơn vị.
b) Có sản phẩm, mô hình tuyên truyền hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC của từng cơ quan, đơn vị.
(Nội dung chi tiết theo phụ lục đính kèm).
- Tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch đề ra; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính; tổ chức đánh giá, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm đối với các đơn vị trực thuộc và tham mưu giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.
- Tham mưu Ban Giám đốc Sở Y tế triển khai, thực hiện có hiệu quả các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số Cải cách hành chính của ngành Y tế thành phố.
- Tham mưu triển khai kiểm tra định kỳ và đột xuất tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính tại các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
- Triển khai thực hiện các công tác về cải cách thể chế; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021 của ngành Y tế.
- Chủ trì triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính và việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính.
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hành chính nhà nước.
- Triển khai duy trì áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động tại cơ quan Sở Y tế; đồng thời thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 tại các đơn vị trực thuộc.
- Tổ chức tốt công tác khảo sát hài lòng với việc cung cấp dịch vụ công của Sở Y tế trên hệ thống đánh giá hài lòng của Thành phố.
- Theo dõi, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở các phòng chức năng trong việc xử lý giải quyết hồ sơ, công văn đến và thủ tục hành chính công không để trễ hạn.
- Tiếp tục vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh để quản lý chặt chẽ hệ thống dịch vụ công trực tuyến ngành y tế, tăng cường công khai, minh bạch hoạt động giải quyết thủ tục hành chính công trên môi trường mạng tại Sở Y tế
- Triển khai các phần mềm ứng dụng trong quản lý danh mục kỹ thuật, quản lý kê khai giá dịch vụ kỹ thuật, quản lý tình hình cung ứng và sử dụng thuốc, quản lý thông tin quản lý ngành.
- Hoàn thiện và triển khai chính thức phần mềm tra cứu nơi khám, chữa bệnh đến tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
- Tổ chức triển khai các công tác liên quan đến các phòng, ban Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc về cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Kịp thời kiện toàn Ban chỉ đạo và tổ giúp việc Ban chỉ đạo Cải cách hành chính cơ quan Sở Y tế.
- Bổ sung tiêu chí “thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ đã được cấp trong trao đổi công việc” để đánh giá mức độ hoàn thành công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế và Quy chế thi đua khen thưởng ngành y tế Thành phố.
- Sắp xếp, bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức theo đúng vị trí việc làm đã được xác định theo đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt.
- Chủ động tham mưu và hướng dẫn phát động các phong trào thi đua về cải cách hành chính và tổ chức đánh giá khen thưởng.
3. Phòng Kế hoạch - Tài chính:
Tổ chức triển khai các công tác liên quan cải cách tài chính công; cân đối ngân sách, cải cách quản lý tài chính của Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc. Đồng thời tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách tài chính công trong năm 2021.
4. Phòng Quản lý Dịch vụ Y tế, Nghiệp vụ Y Dược, Nghiệp vụ Y:
- Triển khai các hoạt động cải cách thủ tục hành chính theo chức năng, nhiệm vụ được giao, rà soát, đề xuất kiến nghị đơn giản hóa các thủ tục hành chính.
- Phối kết tốt giữa các phòng chức năng trong công tác thẩm định cấp phép, phê duyệt danh mục kỹ thuật.
- Phối hợp Văn phòng Sở trong hoạt động nhắc hồ sơ đến hạn và kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết hồ sơ dịch vụ công đảm bảo đúng thời gian theo quy định, không để phát sinh thư xin lỗi.
- Phòng Nghiệp vụ Y duy trì hoạt động hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của tất cả bệnh viện công lập.
- Trong chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm việc xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2021; đánh giá và lấy hiệu quả, sáng tạo trong công tác cách hành chính để làm căn cứ, điều kiện bình xét thi đua, khen thưởng, xét hưởng thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh.
- Đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện hiệu quả công tác ứng dụng thanh toán điện tử trong cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực y tế thay cho tiền mặt.
- Hàng quý gửi ít nhất 01 bài viết/mô hình/sản phẩm tuyên truyền hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC về Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Sở Y tế (qua Văn phòng Sở).
- Thực hiện chế độ báo cáo cải cách hành chính định kỳ hàng quý và hàng năm theo quy định, các báo cáo chuyên đề hoặc báo cáo đột xuất (nếu có) về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ Kế hoạch cải cách hành chính gửi bộ phận Cải cách hành chính - Văn phòng Sở Y tế tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021 của ngành Y tế, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Trưởng các phòng chức năng Sở Y tế nghiêm túc, khẩn trương triển khai thực hiện và định kỳ báo cáo kết quả thực hiện cho Sở Y tế theo quy định./.
|
GIÁM ĐỐC |
KẾ HOẠCH CỤ THỂ TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ CẢI
CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2021
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 414/KH-SYT ngày 20 tháng 01 năm 2021 của Sở Y
tế)
STT |
Nhiệm vụ cụ thể |
Sản phẩm |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Thời gian |
1.1 |
Kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác Ban Chỉ đạo CCHC của Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc theo quy định mới và phù hợp với đặc thù yêu cầu công tác; yêu cầu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải là người trực tiếp quản lý, chỉ đạo công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị |
- Quyết định |
- Giám đốc Sở Y tế - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
|
Trong vòng 05 ngày làm việc khi có thay đổi nhân sự |
1.2 |
Kế hoạch kiểm tra CCHC |
- Kế hoạch triển khai - Báo cáo kiểm tra/ Biên bản kiểm tra/Thông báo kết luận |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trước tháng 10 năm 2021 |
1.3 |
Triển khai công tác đánh giá, xác định Chỉ số CCHC (chỉ số PAR Index) của Sở Y tế |
- Phấn đấu Chỉ số CCHC của Sở Y tế năm 2021 đạt loại xuất sắc |
Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác Ban Chỉ đạo CCHC Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
1.4 |
Sáng tạo, đổi mới, cải tiến: a) Khuyến khích CBCCVC tham gia sáng tạo, đổi mới, cải tiến trong công việc b) Chủ động phát hiện những mô hình, giải pháp sáng tạo trong công tác CCHC c) Nhân rộng các mô hình sáng kiến, cải tiến hiệu quả |
- Báo cáo miêu tả, tính hiệu quả (định lượng) |
- Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác Ban Chỉ đạo CCHC Sở Y tế - Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
1.5 |
Theo dõi ý kiến của người dân, tổ chức, báo chí; kịp thời phản hồi, tham mưu, xử lý các tồn tại, hạn chế được phản ánh |
- Văn bản tham mưu |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Người dân, báo chí |
Trong năm 2021 |
1.6 |
Chỉ tiêu về xử lý kiến nghị, phản ánh của người dân: a) 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính được ghi nhận, xử lý và phản hồi đầy đủ. b) 100% các cơ quan, đơn vị xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin 1022 của Thành phố. |
- Kết quả xử lý |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
2.1 |
Kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa VBQPPL trong lĩnh vực y tế năm 2021 |
- Kế hoạch triển khai - Báo cáo kết quả thực hiện |
- Văn phòng Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
2.2 |
Theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 |
- Kế hoạch triển khai - Báo cáo kết quả thực hiện |
- Văn phòng Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
2.3 |
Tập trung rà soát, xây dựng, hoàn thiện thể chế đối với các lĩnh vực: - Mối quan hệ phối hợp trong giải quyết TTHC và xử lý công việc thuộc lĩnh vực y tế; - Chế độ họp, chế độ báo cáo trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước theo Quyết định 45/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định 09/2019/NĐ-CP của Chính phủ; - Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính; - Tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP; thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Nghị định 45/2020/NĐ-CP. |
- Các văn bản tham mưu UBND Thành phố. |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
2.4 |
Nghiên cứu, tham mưu thực hiện Nghị quyết số 99/NQ-CP ngày 24/6/2020 về đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực |
- Báo cáo kết quả thực hiện |
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
3.1 |
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách TTHC và giải quyết TTHC; kết quả thực hiện là cơ sở xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan |
- Sáng kiến, giải pháp - Tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn - Kết quả thực hiện các chỉ tiêu về TTHC |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Văn phòng Sở Y tế. - Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế. |
Trong năm 2021 |
3.2 |
Tổ chức rà soát, đánh giá, tham mưu đề xuất đơn giản hóa, chuẩn hóa về: - Thành phần hồ sơ, các bước thực hiện trong quy trình giải quyết TTHC trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, tăng trách nhiệm cá nhân (bỏ các bước, các bộ phận không liên quan trực tiếp đến quá trình giải quyết). - Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính của các cấp. |
- Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính. - Các giải pháp, sáng kiến cải cách TTHC - Các quy trình TTHC được chuẩn hóa |
- Văn phòng Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. |
Trong năm 2021 |
3.3 |
Tổ chức tiếp nhận, xử lý, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; chú trọng vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong xử lý đảm bảo thời gian quy định. |
- 100% phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận, xử lý trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị. - 100% phản ánh, kiến nghị được xử lý theo quy định và không có phản ánh, kiến nghị kéo dài. |
- Văn phòng Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
3.4 |
Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ; phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử |
Sản phẩm theo Kế hoạch cụ thể |
- Văn phòng Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
3.5 |
Tiếp tục đề ra các giải pháp khuyến khích người dân và tổ chức tham gia thực hiện TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo hiệu quả (gia tăng tỷ lệ phát sinh hồ sơ), gắn với nhu cầu của người dân và doanh nghiệp |
Gia tăng, cải thiện theo các Chỉ tiêu của Kế hoạch đã đề ra |
- Văn phòng Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
3.6 |
Kiểm tra, đánh giá định kỳ, đột xuất và chuyên đề về kết quả tổ chức thực hiện các nhiệm vụ: - Kiểm soát TTHC, cải cách TTHC - Đánh giá việc giải quyết TTHC; tổ chức triển khai thực hiện các quy trình nội bộ đã được Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt - Cung cấp dịch vụ công trực tuyến tuân thủ quy định tại Nghị định 45/2020/NĐ-CP - - Kết quả tổ chức thực hiện quy định của Chính phủ về chế độ họp, chế độ báo cáo. |
Kế hoạch kiểm tra Báo cáo kết quả kiểm tra |
- Văn phòng Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
3.7 |
Tổ chức giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính cho người hành nghề tại phòng hỗ trợ pháp lý của Sở Y tế |
- Thư mời |
Các phòng chức năng tại Sở Y tế |
- Văn phòng Sở Y tế. |
- Đảm bảo thực hiện các quy định về tiếp công dân |
4.1 |
Đẩy mạnh rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị phù hợp với đặc điểm của Thành phố và quy định mới1, giảm đầu mối tổ chức trung gian, khắc phục triệt để sự trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ; chủ động cải cách tổ chức bộ máy trong từng nội bộ cơ quan, đơn vị |
- Quyết định - Quy chế làm việc/tổ chức và hoạt động - Báo cáo kết quả |
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. |
Trong năm 2021 |
4.2 |
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế hiện có của các cơ quan đơn vị; trong đó đảm bảo số lượng cấp phó của cơ quan, đơn vị theo quy định; đảm bảo tuyển dụng, sử dụng, bố trí CBCCVC phải theo đúng yêu cầu vị trí việc làm và quy định pháp luật |
- Kế hoạch thanh tra, kiểm tra - Báo cáo/Thông báo kết luận; giải pháp khắc phục |
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế. - Thanh tra Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
4.3 |
Tiếp tục triển khai, theo dõi, kiểm tra và đánh giá hiệu quả cơ chế ủy quyền; từ đó kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố trong công tác điều hành, quản lý các sở, ban - ngành, các đơn vị hành chính phù hợp tình hình mới |
- Quyết định ủy quyền - Báo cáo |
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
5.1 |
Tiếp tục tham mưu thực hiện các quy định về CBCCVC, đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách cho CBCCVC và đồng bộ, phối hợp thực hiện giữa khối đảng và chính quyền |
- Văn bản tham mưu |
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
5.2 |
Công khai, minh bạch và đổi mới hình thức tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển và đánh giá, phân loại CBCCVC theo vị trí việc làm đã được phê duyệt |
- Văn bản triển khai theo quy định - Đề xuất triển khai mới |
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
5.3 |
Tiếp tục thực hiện đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ CBCCVC; đổi mới phương thức, nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm và yêu cầu phát triển của Thành phố và của ngành y tế. |
- Đa dạng hình thức đào tạo, bồi dưỡng |
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
5.4 |
Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy tắc ứng xử và thực thi công vụ |
- Tổ chức kiểm tra - Báo cáo |
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
6.1 |
Tiếp tục triển khai cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công lập nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và sự hài lòng của người dân; tổ; chức kiểm tra, giám sát, thường xuyên đánh giá hiệu quả thực hiện, kịp thời tham mưu UBND Thành phố. |
- Kế hoạch kiểm tra, khảo sát - Báo cáo |
Phòng Kế hoạch Tài chính - Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
6.2 |
Tăng cường công tác kiểm soát đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trong việc sử dụng có hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà nước; đặc biệt là việc công khai, minh bạch, dân chủ về tài chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí |
- Quy chế quản lý tài sản công - Kế hoạch kiểm tra - Báo cáo |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
6.3 |
Đẩy mạnh thanh toán điện tử để tạo tiện lợi cho người dân và tổ chức khi sử dụng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế |
Báo cáo |
- Văn phòng Sở Y tế. - Phòng Kế hoạch Tài chính - Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
Hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử |
|||||
7.1 |
Nghiên cứu việc sử dụng chữ ký số, chứng thực điện tử trong hoạt động nội bộ các cơ quan, đơn vị |
- Kế hoạch sử dụng chữ ký số |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
7.2
|
Hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện (HIS, LIS, PACs/RIS) tại các bệnh viện hạng I, đến cuối năm 2021 |
- Phần mềm quản lý bệnh viện |
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế. - Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế |
Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
7.3 |
Xây dựng phần mềm bệnh án điện tử tuân thủ các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế (HL7/DICOM) để kết nối liên thông giữa các bệnh viện hạng I và với kho dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử, đến cuối năm 2021. |
- Phần mềm bệnh án điện tử |
- Văn phòng Sở Y tế. - Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
7.4 |
Chỉ tiêu xây dựng môi trường làm việc điện tử a) 100% văn bản, tài liệu giải quyết công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ những văn bản mật). b) 100% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử công vụ trong công việc. |
- Báo cáo kết quả thực hiện |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
8.1 |
Tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2020 của UBND Thành phố; đánh giá hài lòng gắn với giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. |
- Kế hoạch triển khai đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện |
- Văn phòng Sở Y tế. |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. |
Trong năm 2021 |
8.2 |
Tăng cường thu thập đánh giá hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế; tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia đánh giá sự hài lòng. |
- Dữ liệu đánh giá hài lòng/phân tích dữ liệu - Giải pháp/sáng kiến |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
8.3 |
Chỉ tiêu mức độ hài lòng của người dân và tổ chức: từ 91%. |
|
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
9.1 |
Xây dựng và triển khai kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền CCHC phù hợp với tình hình mới, chú trọng tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp các giải pháp cải cách trong thực hiện TTHC bằng nhiều hình thức sinh động, lôi cuốn. |
- Kế hoạch - Văn bản triển khai |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong tháng 01 năm 2021 |
9.2 |
Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thông tin về CCHC; chú trọng vai trò chủ động của CBCCVC, nhất là CBCCVC giữ vị trí lãnh đạo, quản lý |
- Cách làm mới |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
9.3 |
Cổng thông tin điện tử ngành Y tế Thành phố và các Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị phải có các chuyên mục dành riêng về công tác CCHC giới thiệu các mô hình, điển hình hay trong thực hiện CCHC. |
- Bài viết, tin, ảnh, video clip |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
9.4 |
Hàng quý gửi ít nhất 01 bài viết/mô hình/sản phẩm tuyên truyền hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC về BCĐ CCHC Sở Y tế (qua Văn phòng Sở) |
- Bài viết, mô hình, sản phẩm |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Văn phòng Sở Y tế |
Hàng quý |
9.5 |
Đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện hiệu quả công tác ứng dụng thanh toán điện tử trong cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực y tế thay cho tiền mặt |
- Bài viết, tin, ảnh, video clip |
- Văn phòng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
9.6 |
Chỉ tiêu thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông về CCHC, cải cách TTHC: a) Xây dựng chuyên mục tuyên truyền về công tác CCHC của Thành phố, cơ quan, đơn vị trên trang thông tin điện tử của từng cơ quan, đơn vị. b) Có sản phẩm, mô hình tuyên truyền hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC của từng cơ quan, đơn vị. |
- Chuyên mục, bài viết - Mô hình tuyên truyền hiệu quả, sáng tạo |
- Các phòng chức năng Sở Y tế. - Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế |
Văn phòng Sở Y tế |
Trong năm 2021 |
1 Triển khai thực hiện sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và cấp huyện theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
1 Triển khai thực hiện sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và cấp huyện theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Kế hoạch 414/KH-SYT thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021 do Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu: | 414/KH-SYT |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký: | Nguyễn Tấn Bỉnh |
Ngày ban hành: | 20/01/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 414/KH-SYT thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021 do Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Chưa có Video