Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2012/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 07 tháng 6 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TIẾP CÔNG DÂN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

Căn cứ Luật Tiếp công dân năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;

Căn cứ Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân;

Căn cứ Kế hoạch số 524/KH-BDN ngày 10 tháng 5 năm 2023 của Ban Dân nguyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tiếp công dân năm 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, của cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất của người đứng đầu theo quy định, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Kịp thời giải quyết những vướng mắc, bức xúc còn tồn đọng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm đối với công tác này trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, tôn trọng và phù hợp với quy định của pháp luật.

- Các cơ quan liên quan và công dân có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các cuộc tiếp công dân và các kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

II. NỘI DUNG TIẾP CÔNG DÂN

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (theo lĩnh vực phụ trách quy định tại Quyết định số 628/QĐ-UBND ngày 05/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh) tiếp công dân định kỳ ít nhất 01 ngày/tháng theo quy định tại khoản 5, Điều 12 Luật Tiếp công dân.

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh được phân công theo lĩnh vực phụ trách tiếp công dân đột xuất theo quy định tại khoản 3, Điều 18 Luật Tiếp công dân đối với những trường hợp: vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

III. LỊCH TIẾP CÔNG DÂN, ĐỊA ĐIỂM TIẾP CÔNG DÂN

1. Lịch tiếp công dân

- Căn cứ Thông báo số 330/TB-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Theo đó, Lịch Tiếp công dân định kỳ năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh được niêm yết tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, địa chỉ số 216, đường Phạm Hùng, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vào các ngày, tháng như sau:

+ Tháng 6: Ngày 02/6 (Thứ 6).

+ Tháng 7: Ngày 03/7 (Thứ 2).

+ Tháng 8: Ngày 01/8 (Thứ 3).

+ Tháng 9: Ngày 05/9 (Thứ 3).

+ Tháng 10: Ngày 02/10 (Thứ 2).

+ Tháng 11: Ngày 02/11 (Thứ 5).

+ Tháng 12: Ngày 01/12 (Thứ 6).

Ghi chú: thời gian trên có thể thay đổi tùy theo nội dung vụ việc và lịch công tác của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Địa điểm tiếp công dân

- Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, địa chỉ số 216, đường Phạm Hùng, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

IV. THÀNH PHẦN THAM GIA TIẾP CÔNG DÂN

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Phó Chủ tịch được Chủ tịch phân công tại Quyết định số 628/QĐ-UBND ngày 05/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân công nhiệm vụ của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch.

2. Các thành viên tham gia.

- Trưởng Ban, Phó trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh và cán bộ có liên quan; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các phòng thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (phụ trách, theo dõi vụ việc có liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân).

- Lãnh đạo Thanh tra tỉnh và công chức có liên quan.

- Thủ trưởng hoặc Phó Thủ trưởng các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh có liên quan được yêu cầu chuẩn bị nội dung phục vụ Chủ tịch tiếp công dân.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đối với vụ việc có liên quan.

- Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo việc đảm bảo tình hình an ninh, trật tự phục vụ buổi tiếp công dân của Chủ tịch.

Tùy theo nội dung, vụ việc của từng buổi tiếp công dân, Ban Tiếp công dân tỉnh sẽ tham mưu Chủ tịch bố trí thành phần tham gia phù hợp.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh

- Hàng tháng, chủ động làm việc với các phòng thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh và các đơn vị có liên quan, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân còn tồn đọng, bức xúc; tổng hợp các trường hợp công dân đăng ký gặp Chủ tịch; xây dựng báo cáo và đề xuất Kế hoạch tiếp công dân định kỳ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố rà soát những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, phát sinh, kịp thời đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân đột xuất theo quy định tại khoản 3, Điều 18 Luật Tiếp công dân.

- Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thành phần tham dự các buổi tiếp công dân đảm bảo phù hợp tình hình nội dung và tính chất của vụ việc; phát hành thư mời dự các buổi tiếp công dân. Mở sổ theo dõi kết quả tiếp công dân của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; thông báo truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch hoặc người được ủy quyền chủ trì buổi tiếp công dân; đồng thời theo dõi, đôn đốc yêu cầu các cơ quan đơn vị có liên quan thực hiện đúng các kết luận, chỉ đạo trong các buổi tiếp công dân.

- Theo dõi việc phối hợp tổ chức thực hiện kế hoạch này; quá trình thực hiện nếu có vướng mắc phát sinh, chủ động báo cáo đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung kế hoạch phù hợp với quy định của pháp luật. Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức rút kinh nghiệm qua tổ chức thực hiện.

2. Giao Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, tổ chức có liên quan

- Có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu và phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân tỉnh chuẩn bị nội dung các buổi tiếp công dân của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Tham dự và bố trí cán bộ có liên quan dự các cuộc họp tiếp công dân của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (khi có thư mời); nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, có ý kiến trả lời trực tiếp những yêu cầu, khiếu nại, kiến nghị của công dân; nêu hướng xử lý, giải quyết cụ thể khi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân.

- Bố trí lực lượng bảo vệ trật tự, an toàn tại buổi tiếp công dân.

- Báo cáo kết quả thực hiện các ý kiến kết luận, chỉ đạo trong các buổi tiếp công dân đến Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện Kế hoạch này./.

 


Nơi nhận:
- Ban Dân nguyện;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các Sở, ban, ngành;
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu VT, BTCD.Li

TL. CHỦ TỊCH
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Ngọc Nam

 

 

 

 

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Kế hoạch 2012/KH-UBND năm 2023 về tiếp công dân của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận

Số hiệu: 2012/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận
Người ký: Nguyễn Ngọc Nam
Ngày ban hành: 07/06/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [1]
Văn bản được căn cứ - [3]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Kế hoạch 2012/KH-UBND năm 2023 về tiếp công dân của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận

Văn bản liên quan cùng nội dung - [4]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…