Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 125/KH-UBND

Hưng Yên, ngày 03 tháng 8 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CUNG CẤP 02 DỊCH VỤ CÔNG LIÊN THÔNG ĐĂNG KÝ KHAI SINH - ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ - CẤP THẺ BẢO HIỂM Y TẾ CHO TRẺ EM DƯỚI 6 TUỔI VÀ ĐĂNG KÝ KHAI TỬ - XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ - TRỢ CẤP MAI TÁNG, HỖ TRỢ MAI TÁNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ nhiệm vụ Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệm về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đối số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06); Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 13/02/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2023.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc triển khai 02 dịch vụ công liên thông gồm: (1) Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi; (2) Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng (gọi tắt là 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông). Hiện nay, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an (Cục C06-BCA) đã phối hợp với các đơn vị: Văn phòng Chính phủ; Bộ tư pháp; Bảo hiểm xã hội; Bộ Lao động, Thương binh và xã hội; Bộ Y tế xây dựng hoàn thiện phần mềm dịch vụ công liên thông và triển khai thống nhất trên toàn quốc từ ngày 10/7/2023.

Để triển khai 02 quy trình liên thông điện tử đối với 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông nêu trên đạt hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của Đề án 06 trong toàn tỉnh, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thống nhất, đồng bộ 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nghiệp vụ liên quan (Công an; Tư pháp; Y tế; Bảo hiểm xã hội, Lao động, thương binh và xã hội).

- Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính, khắc phục tình trạng sai lệch thông tin, làm giả hồ sơ, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian giải quyết... tạo điều kiện thuận lợi cho công dân.

- Kịp thời phát hiện, giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

2. Yêu cầu

- Quá trình thực hiện tại đơn vị, nhất là tại cấp xã phải thường xuyên phối hợp chặt chẽ, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, xử lý khi có sự cố xảy ra, trả kết quả cho công dân đúng thời gian quy định.

- Hồ sơ, thủ tục phải bảo đảm thực hiện đúng theo quy trình, quy định của pháp luật.

- Cán bộ thực hiện tiếp nhận hồ sơ phải nắm vững các quy trình, quy định của pháp luật về 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông; thực hiện đúng quy định, quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức làm công tác tiếp dân.

II. NỘI DUNG

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông để nhân dân biết, thực hiện. Hướng dẫn, vận động người dân lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc đến bộ phận một cửa cấp xã để được hỗ trợ thực hiện các thủ tục đăng ký đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện.

2. Triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ các thủ tục về 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông.

3. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ trực tiếp thực hiện giải quyết hồ sơ (bộ phận một cửa, công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã, Công an, y tế, Bảo hiểm xã hội) sử dụng thành thạo, quản trị phần mềm 02 dịch vụ công liên thông.

4. Triển khai thực hiện nghiêm túc quy trình hướng dẫn theo Phụ lục I, II và sơ đồ quy trình kèm theo Công văn số 2084/VPCP-KSTT ngày 30/3/2023 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện quy trình liên thông điện tử đối với 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông (Công văn số 2084/VPCP-KSTT, gửi kèm theo Kế hoạch này).

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Các đơn vị có chức năng giải quyết 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông và các đơn vị có liên quan:

- Phổ biến nội dung quy trình, chỉ đạo, hướng dẫn đối với cán bộ trực tiếp thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết đúng đối tượng, điều kiện theo hướng dẫn tại Phụ lục I, II và sơ đồ quy trình của Công văn 2084/VPCP-KSTT. Căn cứ hướng dẫn của các Bộ, ngành chủ quản chỉ đạo việc tổ chức triển khai thực hiện quy trình trong ngành, lĩnh vực, đơn vị phụ trách.

- Hoàn thiện phần mềm nghiệp vụ chuyên ngành của cơ quan mình bảo đảm thực hiện thông suốt, thuận tiện trong quá trình triển khai.

- Thường xuyên kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Nhất là việc tiếp nhận giải quyết các hồ sơ quá hạn.

- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho Lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức liên quan đặc biệt là cán bộ trực tiếp thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết và trả kết quả giải quyết đối với 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông.

- Cử đầu mối phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Y tế và Văn phòng Chính phủ trong quá trình triển khai thực hiện việc tiếp nhận và xử lý dữ liệu từ hệ thống phần mềm dịch vụ công liên thông đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. Thông báo đầu mối phối hợp của đơn vị về Công an tỉnh (trước ngày 08/8/2023); đồng thời phối hợp với Công an tỉnh thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

- Phân công cán bộ thường trực để hướng dẫn quy trình, nghiệp vụ đối với cán bộ cơ sở trực tiếp giải quyết hồ sơ và xử lý khi có sự cố xảy ra trong suốt quá trình triển khai.

2. Văn phòng UBND tỉnh

- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông.

- Tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Thủ trưởng sở, ngành có liên quan; Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phát huy vai trò người đứng đầu trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính tại cơ quan, đơn vị trong giải quyết 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm và công bố, công khai công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý có hành vi làm phát sinh thêm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định gây chậm trễ, phiền hà cho người dân trong quá trình tiếp nhận, giải quyết 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông.

- Tăng cường kiểm tra việc giải quyết 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

3. Công an tỉnh

- Hướng dẫn, chỉ đạo Công an cấp xã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng thời gian và quy trình quy định về việc đăng ký thường trú, xóa đăng ký thường trú.

- Duy trì việc làm sạch dữ liệu, đảm bảo thông tin công dân trên hồ sơ thực tế trùng khớp với thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

- Cử Lãnh đạo, cán bộ theo dõi và phối hợp với đầu mối các đơn vị: Lao động, Thương binh và Xã hội, Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Tư pháp tập hợp tình hình triển khai dịch vụ công liên thông (số liệu thực hiện trong ngày, các khó khăn, vướng mắc) của các đơn vị để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ (qua Cục C06 - Bộ Công an) trước 14 giờ hàng ngày.

4. Sở Tư pháp

- Phối hợp với UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đối với hồ sơ sử dụng bản điện tử Giấy khai sinh, Trích lục khai tử.

- Hướng dẫn giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình cấp bản điện tử Giấy khai sinh, Trích lục khai tử khi thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông.

- Chuẩn bị các điều kiện triển khai khi Bộ Tư pháp thực hiện ký số bản điện tử trên dữ liệu (Trích lục khai tử) thay thế cho hình thức Scan bản giấy và ký số để đảm bảo khớp đúng giữa hồ sơ đính kèm với dữ liệu kê khai.

5. Sở Lao động, Thương binh và xã hội

- Tham mưu, hướng dẫn các đơn vị trong việc giải quyết chế độ trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng.

- Thường xuyên kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở (nhất là vướng mắc trong việc trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng đối với trường hợp người có công hưởng trợ cấp hàng tháng từ trần).

6. Bảo hiểm xã hội tỉnh

- Bám sát và hướng dẫn cán bộ thực hiện đúng quy trình giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội... theo quy định tại Quyết định số 3503/QĐ-BHXH ngày 18/11/2022 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 06 tuổi, giải quyết hưởng trợ cấp mai táng phí thực hiện thông qua 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông.

7. Sở Y tế: Theo dõi, đôn đốc các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện liên thông dữ liệu Giấy chứng sinh, Giấy chứng tử đảm bảo đúng quy định; điều chỉnh việc cập nhật dữ liệu Giấy chứng sinh, Giấy chứng tử (cập nhật trường thông tin địa chỉ theo 04 cấp địa giới hành chính).

8. Sở Thông tin và Truyền thông

- Hoàn thiện, nâng cấp hệ thống đường truyền, phối hợp các đơn vị có liên quan kiểm tra an ninh, an toàn hệ thống, đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương trên Cổng dịch vụ công luôn thông suốt.

- Thường xuyên rà soát, đánh giá nâng cấp, khắc phục các tồn tại của phần mềm dịch vụ công liên thông.

- Hướng dẫn công chức bộ phận Một cửa cấp xã sử dụng thành thạo chữ ký số để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

- Đẩy mạnh công tác truyền thông, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh nội dung hướng dẫn thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông để người dân hiểu được ý nghĩa, lợi ích qua đó tăng số lượng hồ sơ được thực hiện qua thủ tục hành chính liên thông.

9. UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Căn cứ quy trình hướng dẫn liên thông điện tử đối với 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Phụ lục I, II và sơ đồ quy trình kèm theo Công văn số 2084/VPCP-KSTT để chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn triển khai thực hiện có hiệu quả.

- Chỉ đạo việc bố trí cán bộ công chức cấp xã trên địa bàn để tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông để người dân hiểu được ý nghĩa, lợi ích qua đó tăng số lượng hồ sơ được thực hiện qua thủ tục hành chính liên thông trên địa bàn.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Kế hoạch được triển khai thực hiện từ ngày 08/8/2023.

2. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, phối hợp đồng bộ từ cấp tỉnh đến cơ sở.

3. Giao Công an tỉnh chủ trì, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai toàn diện Kế hoạch này và thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

4. Trước 10 giờ hàng ngày, các đơn vị báo cáo kết quả (kết quả thực hiện của ngày hôm trước), tập hợp các vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính gửi về Công an tỉnh để tổng hợp báo cáo theo quy định.

(Trong quá trình triển khai thực hiện các đơn vị có khó khăn vướng mắc liên hệ các đầu mối hướng dẫn theo danh sách số điện thoại gửi kèm Kế hoạch này).

Căn cứ vào nội dung triển khai Kế hoạch, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc đạt kết quả./.

 


Nơi nhận:
- TCTTKĐA06 Chính phủ (qua C06-BCA);
- Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các đ/c phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Thành viên Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp, Sở Y tế, BHXH tỉnh, Sở LĐ TB và XH, Sở TTTT, Công an tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, PVHCC&KSTT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trần Quốc Văn

 

DANH SÁCH

SỐ ĐIỆN THOẠI ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN 02 DỊCH VỤ LIÊN THÔNG
(Kèm theo Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 03 tháng 8 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên)

1. Về quy trình thực hiện liên thông thủ tục hành chính:

- Đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Phó trưởng phòng - Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ. Số điện thoại liên hệ: 0984.688.909;

- Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngân, Phó trưởng phòng - Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ. Số điện thoại liên hệ: 0946.250.666;

- Đồng chí Phạm Viết Hữu, Phó trưởng phòng - Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ. Số điện thoại liên hệ: 0983.774.058.

2. Về phần mềm liên thông thủ tục hành chính và các vấn đề về liên quan đến phần mềm đăng ký, quản lý cư trú:

- Đồng chí Thiếu tá Trần Duy Hiển, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - C06 - Bộ Công an, C06 - Bộ Công an, Số điện thoại: 0989.657.689;

- Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Cán bộ Trung tâm DLQG về DC - C06, Bộ Công an. Số điện thoại liên hệ: 0983.430.123;

- Đồng chí Phạm Thanh Phong, Cán bộ Trung tâm DLQG về DC - C06, Bộ Công an. Số điện thoại liên hệ: 0974.075.047;

- Đồng chí Đào Thị Thu Hà, Cán bộ Trung tâm DLQG về DC - C06, Bộ Công an. Số điện thoại liên hệ: 0982.578.908

3. Các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Tư pháp:

- Đồng chí Lò Thị Linh, Phó trưởng phòng Quản lý hộ tịch - Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực - Bộ Tư pháp. Số điện thoại liên hệ: 0983.695.916.

- Đồng chí Phan Anh Sơn, Phó Trưởng phòng phần mềm và cơ sở dữ liệu - Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực - Bộ Tư pháp. Số điện thoại liên hệ: 0974.436.868.

4. Các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm xã hội:

- Đồng chí Nguyễn Hoàng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin - Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Số điện thoại liên hệ: 0988.337.999,

- Đồng chí Nguvễn Thị Thủy, Phó trưởng phòng Hưu trí, ban Thực hiện chính sách BHXH - Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Số điện thoại liên hệ: 0984.151.183;

- Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nga, Trưởng phòng quản lý phần mềm, Trung tâm CNTT - Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Số điện thoại liên hệ: 0983.214.037.

5. Các vấn đề liên quan đến dữ liệu Giấy Chứng sinh, Giấy báo tử:

- Đồng chí Hà Thái Sơn, Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế. Số điện thoại liên hệ: 0912.477.566.

6. Các vấn đề liên quan đến Bộ Lao động - Thương binh và xã hội:

- Cục Người có Công - Bộ Lao động - Thương binh và xã hội

+ Đồng chí Trần Thị Huyền Mi, Chánh Văn phòng - Cục Người có Công. Số điện thoại liên hệ: 0915.121.985;

+ Đồng chí Đỗ Tiến Thành, Cán bộ kỹ thuật - Cục Người có Công. Số điện thoại liên hệ: 0966.294.955;

- Cục Bảo trợ xã hội - Bộ Lao động - Thương binh và xã hội

+ Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Chánh Văn phòng - Cục Bảo trợ xã hội. Số điện thoại liên hệ: 0988.745.098;

- Đồng chí Đinh Thùy Linh, cán bộ kỹ thuật - Cục Bảo trợ xã hội. Số điện thoại liên hệ: 0972.606.637.

- Trung tâm Công nghệ Thông tin - Bộ Lao động - Thương binh và xã hội

+ Đồng chí Kiều Quang Khải, Trung tâm Công nghệ Thông tin. Số điện thoại liên hệ: 0982.048.666

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Kế hoạch 125/KH-UBND năm 2023 triển khai cung cấp 02 dịch vụ công liên thông Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi và Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Số hiệu: 125/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hưng Yên
Người ký: Trần Quốc Văn
Ngày ban hành: 03/08/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [2]
Văn bản được căn cứ - [1]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Kế hoạch 125/KH-UBND năm 2023 triển khai cung cấp 02 dịch vụ công liên thông Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi và Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Văn bản liên quan cùng nội dung - [3]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…