ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1091/KH-UBND |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 3 năm 2019 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2019
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
1.1. Định lượng về mức độ đánh giá và sự phản hồi của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước. Qua đó, cho thấy kết quả hoàn thành của từng đơn vị, lĩnh vực, công đoạn trong thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.
1.2. Kết quả đánh giá là cơ sở để các cơ quan tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh quá trình cải cách hành chính trên địa bàn thành phố.
2. Yêu cầu
2.1. Các cơ quan tham gia trong quy trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ hành chính đều phải thực hiện tổ chức đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
2.2. Việc triển khai đánh giá phải bảo đảm thống nhất, đồng bộ về giải pháp công nghệ, đa dạng về cách làm để chính quyền các cấp xem đây là công cụ hỗ trợ thực hiện công tác đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
2.3. Kết quả đánh giá phải được công bố công khai theo quy định.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
Việc triển khai đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước gồm 04 nhóm việc chính:
1. Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực y tế, giáo dục (tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 3511/QĐ-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố).
2. Đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân theo qua hệ thống tại địa chỉ https://danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn, trang dịch vụ công của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện và tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả qua các trang thiết bị (kiosk, máy tính bảng).
3. Tổ chức triển khai quy định về đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
4. Báo cáo, theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện Kế hoạch.
Các nhiệm vụ cụ thể thực hiện theo Phụ lục kèm Kế hoạch này.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Giám đốc sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận-huyện, xã, phường, thị trấn chủ động triển khai các nhiệm vụ được phân công tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này; định kỳ hàng quý báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện Kế hoạch này, lồng ghép trong Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
2. Ủy ban nhân dân quận-huyện có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch thực hiện triển khai đến Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ và tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố kết quả thực hiện Kế hoạch này.
4. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, các đơn vị chủ động báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố (thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố) để chỉ đạo giải quyết kịp thời./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ THỰC
HIỆN CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC
CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 1091/KH-UBND ngày 27 tháng 3 năm 2019 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
STT |
NHIỆM VỤ |
ĐƠN VỊ THỰC HIỆN |
THỜI GIAN HOÀN THÀNH |
SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
|
CHỦ TRÌ |
PHỐI HỢP |
||||
I. Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực y tế, giáo dục (tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 3511/QĐ-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố) |
|||||
1 |
Chọn mẫu điều tra xã hội học đối với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận-huyện. |
Viện Nghiên cứu phát triển thành phố |
Sở, ban, ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn |
31/3/2019 |
325 mẫu điều tra xã hội học |
2 |
Tổ chức điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về cung cấp dịch vụ công: Điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng tại 22 sở, ban, ngành (02 dịch vụ công/sở, ban, ngành); 24 Ủy ban nhân dân quận-huyện (03 dịch vụ công/Ủy ban nhân dân quận-huyện), 06 Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn của mỗi quận-huyện (03 dịch vụ công/Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn). |
Viện Nghiên cứu phát triển thành phố |
Sở, ban, ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn |
30/4/2019 |
Thu thập 17.400 phiếu điều tra xã hội học |
3 |
Công khai kết quả điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố |
Viện Nghiên cứu phát triển thành phố |
Sở, ban, ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn |
31/7/2019 |
Báo cáo kết quả điều tra xã hội học, kết quả điều tra xã hội học được công khai trên trang thông tin điện tử thành phố, cơ quan báo chí. |
II. Đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp qua hệ thống tại địa chỉ https://danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn, trang dịch vụ công của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả qua các trang thiết bị (kiosk, máy tính bảng) |
|||||
1 |
Tiếp tục thực hiện đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân qua hệ thống tại địa chỉ https://danhgiahailong.hochiminlicity.gov.vn, trang dịch vụ công của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả qua các trang thiết bị (kiosk, máy tính bảng) |
- Sở, ban, ngành - UBND quận-huyện - UBND xã, phường, thị trấn đang triển khai khảo sát |
Sở Thông tin và Truyền Thông (cho đến khi Hệ thống đánh giá theo quy định tại Nghị định 61 được vận hành) |
Thường xuyên |
Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện đánh giá sự hài lòng |
2 |
Công khai kết quả đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân tại cơ quan cơ quan giải quyết thủ tục hành chính và trên trang thông tin điện tử của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. |
- Sở, ban, ngành - UBND quận-huyện - UBND xã, phường, thị trấn đang triển khai khảo sát |
Sở Thông tin và Truyền Thông (cho đến khi Hệ thống đánh giá theo quy định tại Nghị định 61 được vận hành) |
Định kỳ hàng quý |
Kết quả đánh giá sự hài lòng được công khai |
III. Tổ chức triển khai quy định về đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính |
|||||
1 |
Xây dựng Kế hoạch, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai công tác đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố |
VP UBND thành phố |
Sở, ban, ngành, UBND quận-huyện |
20/4/2019 |
Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố |
2 |
Xây dựng các nội dung, tiêu chí đánh giá, phương thức thu thập thông tin đánh giá, việc xử lý kết quả đánh giá; tổ chức lấy ý kiến, thống nhất, hoàn chỉnh, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo thực hiện |
VP UBND thành phố |
Sở, ban, ngành, UBND quận-huyện |
31/5/2019 |
Văn bản của UBND thành phố |
3 |
Thiết lập, quản lý, vận hành hệ thống đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính: Đánh giá bằng phần mềm đánh giá nội bộ việc giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức, cá nhân thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận-huyện, xã, phường, thị trấn). |
Sở, ban, ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn |
VP UBND thành phố |
Thường xuyên (bắt đầu từ Quý 3 năm 2019) |
Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện đánh giá |
4 |
Công khai kết quả đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan cơ quan giải quyết thủ tục hành chính và trên trang thông tin điện tử của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. |
VP UBND thành phố |
Sở, ban, ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn |
Hàng quý (sau khi vận hành Hệ thống đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính) |
Thông tin phục vụ đánh giá được công khai |
IV. Báo cáo, theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện Kế hoạch |
|||||
1 |
Báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch |
Sở, ban, ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn |
VP UBND thành phố |
Hàng quý (lồng ghép Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính) |
Báo cáo |
2 |
Kiểm tra tình hình thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính |
VP UBND thành phố |
Sở, ban, ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn |
30/11/2019 |
Kết luận kiểm tra |
3 |
Họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính thành phố để kiểm tra, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch |
Thường trực Ban Chỉ đạo CCHC TP |
VP UBND thành phố |
Hàng quý |
Thông báo kết luận họp |
Kế hoạch 1091/KH-UBND thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu: | 1091/KH-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký: | Trần Vĩnh Tuyến |
Ngày ban hành: | 27/03/2019 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 1091/KH-UBND thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Chưa có Video