ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 24/CT-UBND |
Hà Tĩnh, ngày 03 tháng 11 năm 2014 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC TRỤ SỞ, CƠ SỞ HOẠT ĐỘNG SỰ NGHIỆP
Trong thời gian qua, ngân sách nhà nước đã dành một phần không nhỏ để đầu tư, cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, góp phần cải thiện môi trường làm việc và tạo điều kiện thực hiện công tác cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số cơ quan, đơn vị còn khó khăn về nơi làm việc, trong khi đó một số cơ quan vẫn chưa chấp hành nghiêm quy định của nhà nước về trụ sở, mặc dù đã được bố trí nơi làm việc mới nhưng vẫn giữ lại cơ sở nhà, đất cũ, làm cho công tác quản lý, sử dụng trụ sở làm việc kém hiệu quả, gây lãng phí đất đai, tài sản.
Thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 25/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và Thủ trưởng các đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp quản lý, sử dụng nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung như sau:
1. Thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước theo quy định tại Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định 09/2007/QĐ-TTg:
1.1. Đối với các cơ quan hành chính (không phải là cơ quan chuyên môn của tỉnh), đơn vị sự nghiệp, công ty nhà nước trực tiếp quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất:
a) Lập báo cáo kê khai đầy đủ, đúng hiện trạng sử dụng về giá trị quyền sử dụng đất trong nguyên giá theo sổ sách kế toán của từng cơ sở nhà, đất được xác định theo giá đất do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành theo quy định của Chính phủ được công bố công khai hàng năm.
b) Đề xuất phương án xử lý từng cơ sở nhà, đất trên cơ sở các nguyên tắc, phương thức quy định tại Điều 2, Điều 5 và Điều 6 của Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg và khoản 3 Điều 1 của Quyết định số 140/QĐ-TTg, báo cáo cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, công ty nhà nước thuộc cấp tỉnh quản lý); báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện (đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, công ty nhà nước thuộc cấp huyện quản lý).
1.2. Đối với các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã:
a) Các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng thực hiện kiểm tra hiện trạng sử dụng cơ sở nhà, đất; lập phương án tổng thể sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý.
b) Gửi phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất và hồ sơ liên quan lấy ý kiến Sở Tài chính.
c) Trên cơ sở ý kiến của Sở Tài chính, các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã hoàn chỉnh phương án tổng thể sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt trước ngày 26/12/2014.
1.3. Triển khai thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất:
Các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp quản lý, sử dụng nhà, đất phải triển khai thực hiện theo phương án đã được phê duyệt (xác định giá bán, chuyển nhượng, cưỡng chế thu hồi; đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ...).
2. Chấp hành quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản nhà nước khi lập, phê duyệt đề án cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, xây dựng trụ sở làm việc:
a. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải căn cứ vào số lượng cán bộ, công chức trong biên chế và hợp đồng làm việc không có thời hạn của cơ quan, đơn vị theo quy định của Nhà nước và tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc quy định tại Quyết định số 147/1999/QĐ-TTg ngày 05/7/1999 của Thủ tướng Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 260/2006/QĐ-TTg ngày 14/11/2006) để xác định nhu cầu tổng diện tích nhà làm việc của mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, bao gồm cả diện tích làm việc cho cán bộ công chức và diện tích phục vụ phụ trợ, công cộng và kỹ thuật.
b. Đối với việc trang bị các thiết bị, phương tiện làm việc trong Đề án đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc, phải chấp hành nghiêm túc các quy định về tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc của cơ quan tại Quyết định số 170/2006/QĐ-TTg ngày 18/7/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc của cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước.
3. Việc quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp:
a. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải thực hiện việc quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp theo đúng quy định tại Quyết định số 213/2006/QĐ-TTg ngày 25/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế quản lý công sở các cơ quan hành chính nhà nước và Quyết định số 141/2008/QĐ-TTg ngày 22/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành quy chế quản lý trụ sở, nhà làm việc các đơn vị sự nghiệp công lập.
b. Thực hiện việc xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định tại Nghị định số 13/2006/NĐ-CP ngày 24/01/2006 của Chính phủ và Thông tư số 29/2006/TT-BTC ngày 04/4/2006 của Bộ Tài chính.
c. Thực hiện đăng nhập thông tin về trụ sở, nhà làm việc vào cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước theo quy định.
4. Về việc xử lý trụ sở làm việc cũ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị:
Các cơ quan, tổ chức, đơn vị được đầu tư xây dựng trụ sở làm việc mới, khi hoàn thành dự án đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng, phải thực hiện việc bàn giao toàn bộ trụ sở làm việc cũ cho Sở Tài chính (chậm nhất sau 30 ngày hoàn tất việc chuyển ra trụ sở mới) để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định phương án xử lý.
Nghiêm cấm việc giữ lại trụ sở làm việc để sử dụng, cho thuê, cho mượn hoặc bố trí cho đơn vị khác (kể cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc phạm vi quản lý) khi chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền.
5. Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan kiểm tra định kỳ tình hình đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng trụ sở làm việc; chủ động xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến quản lý, sử dụng trụ sở, công sở, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
Yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận: |
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH |
Chỉ thị 24/CT-UBND năm 2014 tăng cường công tác quản lý trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
Số hiệu: | 24/CT-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh Hà Tĩnh |
Người ký: | Lê Đình Sơn |
Ngày ban hành: | 03/11/2014 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Chỉ thị 24/CT-UBND năm 2014 tăng cường công tác quản lý trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
Chưa có Video