Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 04/2008/CT-UBND

Tuy Hòa, ngày 01 tháng 3 năm 2008

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH

Cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều tiến bộ. Hệ thống văn bản quy định về trình tự thủ tục hành chính của tỉnh khá đầy đủ, được niêm yết công khai; lề lối làm việc tiếp tục đổi mới, chấn chỉnh kỷ cương kỷ luật hành chính, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết, giảm phiền hà cho dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện cải cách hành chính vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế, chưa thực sự tạo được bước đột phá như mục tiêu đề ra. Việc triển khai thực hiện quy định hành chính ở một số khâu chưa đồng bộ. Ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm của một số cán bộ, công chức còn bộc lộ yếu kém, chưa có hướng khắc phục kịp thời; thái độ phục vụ nhân dân chưa chuyển biến rõ rệt; hiệu quả công việc thấp.

Để phát hiện, kịp thời chỉnh sửa những quy định hành chính không còn phù hợp, không đồng bộ, không thống nhất,...; chấn chỉnh, khắc phục những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của cơ quan hành chính nhà nước của cán bộ, công chức;

Thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố quán triệt và triển khai trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ để thực hiện tốt.

Lưu ý một số điểm sau đây:

a) Việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

- Tuân thủ đúng quy định pháp luật;

- Công khai, minh bạch;

- Quy trình cụ thể, rõ ràng, thống nhất;

- Thủ tục đơn giản, thuận tiện;

- Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền;

- Có sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong xử lý phản ánh, kiến nghị. b) Cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị:

- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;

- Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của ngành, địa phương;

- Đối với các hình thức phản ánh, kiến nghị được thực hiện thông qua phiếu lấy ý kiến, cơ quan hành chính nhà nước nào gửi phiếu lấy ý kiến thì cơ quan đó tiếp nhận.

c) Việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị phải theo đúng quy trình quy định tại Điều 9 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ.

Các cơ quan tiếp nhận phản ánh kiến nghị có trách nhiệm bố trí cán bộ, công chức hoặc bộ phận thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; công khai địa chỉ cơ quan, địa chỉ thư tín, số điện thoại chuyên dùng, địa chỉ Email; thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên Trang thông tin điện tử (nếu có) và niêm yết công khai tại trụ sở các cơ quan hành chính trực thuộc. Ngoài ra, có thể sử dụng các hình thức công khai khác tuỳ theo điều kiện của từng cơ quan.

d) Việc xử lý các phản ánh, kiến nghị được thực hiện theo quy định tại điều 14 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Điều 18 Nghị định số 20/2008/NĐ- CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ và nghiên cứu đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính liên quan đến hai hay nhiều cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh mà giữa các cơ quan không thống nhất về phương án xử lý; những phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đã được các sở, ban, ngành, cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố giải quyết nhưng cá nhân, tổ chức vẫn tiếp tục phản ánh, kiến nghị.

Giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đôn đốc các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xử lý dứt điểm, kịp thời và đúng thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

đ) Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị bằng hình thức gửi công văn thông báo cho các tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị; đăng tải trên Trang thông tin điện tử (Website) của cơ quan, đơn vị; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức khác.

2. Các cơ quan thông tấn báo chí: Báo Phú Yên, Đài truyền thanh tỉnh Phú Yên, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Phú Yên, Thông tấn xã Việt Nam tại Phú Yên tổ chức tốt việc phổ biến, tuyên truyền để các cá nhân, tổ chức hiểu và thực hiện tốt các quy định về nội dung, hình thức, yêu cầu về phản ánh, kiến nghị và các nội dung liên quan.

3. Về chế độ thông tin, báo cáo:

- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố định kỳ 6 tháng một lần báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình và kết quả thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ 6 tháng một lần tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình và kết quả thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên toàn tỉnh hoặc tổng hợp báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng thời giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Việc khen thưởng và xử lý vi phạm được thực hiện theo quy định của Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phạm Ngọc Chi

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Chỉ thị 04/2008/CT-UBND về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính do tỉnh Phú Yên ban hành

Số hiệu: 04/2008/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Yên
Người ký: Phạm Ngọc Chi
Ngày ban hành: 01/03/2008
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [1]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Chỉ thị 04/2008/CT-UBND về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính do tỉnh Phú Yên ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [5]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…