Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 112/BC-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 6 năm 2020

 

BÁO CÁO

TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUÝ II NĂM 2020

Thực hiện Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (kiểm soát TTHC), Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND Thành phố) báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát TTHC quý II năm 2020 như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC

1. Đánh giá tác động quy định TTHC

Không phát sinh trong kỳ báo cáo.

(Biểu số 01b/VPCP/KSTT đính kèm)

2. Thẩm định, thẩm tra và cho ý kiến góp ý TTHC trong lập đề nghị xây dựng và dự án, dự thảo VBQPPL

- Văn phòng UBND Thành phố góp ý 06 dự thảo văn bản có quy định TTHC/dấu hiệu quy định TTHC, cụ thể:

(1) Dự thảo Quyết định ban hành quy định về tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng (quy định 01 thủ tục hành chính).

(2) Dự thảo Quyết định sửa đổi Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND ngày 10/3/2015 của UBND Thành phố về chính sách hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng (sửa đổi 01 thủ tục hành chính).

(3) Dự thảo Quyết định ban hành quy định về việc quản lý người xin ăn không có nơi cư trú ổn định, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn Thành phố (thay đổi từ văn bản quy phạm sang văn bản cá biệt và không quy định thủ tục hành chính).

(4) Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố (quy định 01 thủ tục hành chính).

(5) Dự thảo Quy chế thực hiện liên thông nhóm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp và cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (quy định 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông).

(6) Dự thảo Quy trình thu hút, tuyển chọn chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu giai đoạn 2019-2020 (có dấu hiệu quy định thủ tục hành chính, đề nghị làm rõ cơ sở pháp lý quy định).

- Sở Tư pháp đã thẩm định 03 dự thảo văn bản QPPL có dấu hiệu quy định TTHC (tổng số 14 TTHC).

(Biểu số 02c/VPCP/KSTT đính kèm)

3. Về công bố, công khai, nhập dữ liệu TTHC vào CSDLQG

a) Công bố thủ tục hành chính

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành 09 quyết định công bố danh mục 76 TTHC, trong đó chuẩn hóa 33 TTHC mới, sửa đổi 15 TTHC, thay thế 09 TTHC, bãi bỏ 19 TTHC. Trong đó, cấp tỉnh chuẩn hóa 24 TTHC mới, sửa đổi 14 TTHC, thay thế 09 TTHC, bãi bỏ 18 TTHC; cấp huyện chuẩn hóa 05 TTHC mới, sửa đổi 01 TTHC; cấp xã chuẩn hóa 04 TTHC mới, bãi bỏ 01 TTHC.

Tính đến nay, thành phố đã công bố 119 Quyết định với 1.798 TTHC đang áp dụng, trong đó cấp thành phố là 1.477 thủ tục, cấp huyện 204 thủ tục, cấp xã 117 thủ tục.

(Biểu số 03bVPCP/KSTT đính kèm).

b) Công khai thủ tục hành chính

Tất cả TTHC được niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, chính xác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan thực hiện TTHC và trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Thành phố đã nhập dữ liệu vào cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC đối với 33 TTHC mới được công bố bằng hình thức danh mục TTHC, sửa đổi 15 TTHC, thay thế 09 TTHC, bãi bỏ 19 TTHC.

4. Về tình hình, kết quả giải quyết TTHC

Tổng số hồ sơ các sở, ngành, quận, huyện, phường, xã1 nhận giải quyết trong kỳ báo cáo được tổng hợp là: 3.488.421 hồ sơ2 (bao gồm 53.100 hồ sơ kỳ trước chuyển qua, 3.090.670 hồ sơ tiếp nhận trong kỳ và tiếp nhận trực tuyến: 344.651 hồ sơ), đã giải quyết 3.421.918 hồ sơ, đang giải quyết 64.924 hồ sơ. Trong số hồ sơ đã giải quyết có 3.381.155 hồ sơ giải quyết đúng hạn (chiếm tỷ lệ 98,80%) và 40.763 hồ sơ giải quyết quá hạn (chiếm tỷ lệ 1,20%).

Trong số 40.763 hồ sơ giải quyết quá hạn, có 40.290 hồ sơ đã được thực hiện Thư xin lỗi (chiếm tỷ lệ 88,25 %) và 4.793 hồ sơ chưa thực hiện Thư xin lỗi (chiếm tỷ lệ 11,75 %), tập trung vào lĩnh vực đất đai.

Trong kỳ có 36/48 đơn vị giải quyết hồ sơ đúng hạn 100%3.

(Biểu số 06đ/VPCP/KSTT/KTTH và Biểu số 6g/VPCP/KSTT đính kèm).

Số lượng hồ sơ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là: 344.651 hồ sơ4, tăng so với cùng kỳ quý 1 năm 2020 (quý I năm 2020 có 315.445 hồ sơ). Hiện nay, tổng số dịch vụ công trực tuyến (tính đến tháng 6 năm 2020) là 802 TTHC5.

5. Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC

Văn phòng UBND Thành phố (cơ quan làm đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị) đã tiếp nhận mới 96 trường hợp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính, cụ thể: 04 trường hợp tiếp nhận qua văn bản; 34 trường hợp tiếp nhận qua hộp thư điện tử; 06 trường hợp tiếp nhận qua số điện thoại phản ánh, kiến nghị và 52 trường hợp tiếp nhận qua Hệ thống phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch công quốc gia tại địa chỉ https://pakn.dichvucong.gov.vn. Trong đó, có 43 trường hợp phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà, thực hiện hoặc không thực hiện đúng quy định của cơ quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức; có 53 trường hợp phản ánh, kiến nghị không thuộc phạm vi tiếp nhận, xử lý của Nghị định số 20/2008/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung hoặc các trường hợp cần bổ sung, làm rõ thêm thông tin.

Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đã chuyển qua Hệ thống phản ánh, kiến nghị 43/43 trường hợp thuộc phạm vi tiếp nhận đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, xử lý theo quy định (đạt tỷ lệ 100%).

Kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị (bao gồm cả tồn trước):

- 39 trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền xử lý và có văn bản phản hồi về Văn phòng;

- 37/39 trường hợp, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đã công khai kết quả xử lý đến người dân; 02/39 Văn phòng chưa công khai vì là trường hợp phức tạp, cần lấy thêm ý kiến của cơ quan có thẩm quyền.

- 18 trường hợp đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(Biểu số 05b/VPCP/KSTT đính kèm).

6. Về rà soát, đơn giản hóa TTHC

Ngày 21 tháng 01 năm 2020, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Quyết định số 274/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020.

Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công tại Quyết định số 274/QĐ-UBND, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện đang trong quá trình thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo yêu cầu.

7. Về công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát

UBND Thành phố đã ban hành Công văn số 1047/UBND-KSTT ngày 23/03/2020 về tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Công văn số 2686/VP-KSTT ngày 02/4/2020 về tạo điều kiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong thực hiện thủ tục hành chính, góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Thành phố có hơn 150 tin6, bài viết trên báo in, phát thanh, truyền hình về những ưu điểm của Cải cách hành chính và cải cách thủ tục hành chính đem lại, những mặt còn tồn tại cần khắc phục, giới thiệu các mô hình hay tại các cơ quan, đơn vị; đặc biệt, trong quý II đã tập trung tuyên truyền về: (1) tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19; (2) việc triển khai cổng dịch vụ công thành phố, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

Các sở, ngành phối hợp với Bưu điện Thành phố quảng bá, tuyên truyền (thông qua hình thức: treo băng-rôn, pano...) khuyến khích người dân thực hiện TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong mùa dịch bệnh Covid-19; phối hợp Đài Truyền hình Thành phố (HTV) thực hiện phóng sự giới thiệu dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích tại sở, ngành đến người dân và trả kết quả hồ sơ hành chính tại nhà.

Sở Công Thương duy trì việc tuyên truyền qua ứng dụng iSCT và trao đổi trực tiếp trong quá trình giải quyết hồ sơ hành chính, trong đó tập trung tuyên truyền về các hoạt động dịch vụ hành chính công và các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Ủy ban nhân dân các quận, huyện, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cải cách hành chính, đăng tải các bài viết tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, ý nghĩa và lợi ích của việc tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên website quận, tổ chức các hội nghị tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu, phát thanh tuyên truyền...

Tại quận Bình Tân, các cơ quan, đơn vị đã thực hiện 167 pano, 02 băng rôn tại các cụm Quốc lộ 1A, trước cổng UBND quận, Vòng xoay mũi tàu, Vòng xoay An Lạc, Hầm chui Tân Tạo, đường số 7 - Vành Đai Trong và trên các tuyến đường chính của quận; thực hiện đăng tải 264 tin/bài có liên quan về hoạt động của quận và công tác cải cách hành chính tại Trang thông tin điện tử của quận, Bản tin Bình Tân, Bản tin phường, Website phường; xây dựng 01 videoclip về những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính giai đoạn 2015 - 2020. Các tổ tư vấn tại Bộ phận hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến quận, phường và tại các khu phố hoạt động hiệu quả, tiếp tục vận động Nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Bản tin Bình Tân đã phát hành 24 số với số lượng 64.800 cuốn (trong đó có 30 tin, 15 ảnh tuyên truyền và phản ánh hoạt động cải cách hành chính trên địa bàn quận; gửi 7.000 tin nhắn SMS, phát 25.900 tài liệu tuyên truyền, đăng 22 tin bài tuyên truyền về công tác cải cách hành chính tại Bản tin phường, Website phường.

Quận 1 đã hoàn thiện, vận hành Trang tin điện tử 10 phường, Kios thông minh và các kênh tương tác khác nhằm tạo môi trường thân thiện, trực quan, gần gũi, tiện ích với người dân và doanh nghiệp trong việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến và phản ánh, kiến nghị, góp phần xây dựng đô thị thông minh.

8. Về việc nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC

Sở Y tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố; kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời hạn được pháp luật quy định đối với các thủ tục hành chính:

+ Công bố đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. Thời gian giải quyết thủ tục theo quy định 30 ngày, xuống còn 20 ngày.

+ Cho phép mua thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, thuốc dạng phối hợp có chứa tiền chất thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. Thời gian giải quyết thủ tục theo quy định 30 ngày, xuống còn 15 ngày.

+ Cho phép hủy thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, nguyên liệu làm thuốc là dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. Thời gian giải quyết thủ tục theo quy định 30 ngày, xuống còn 10 ngày.

Ủy ban nhân dân quận Bình Tân đã xây dựng Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 14/5/2020 và Công văn số 1569/UBND ngày 16/5/2020 đăng ký nội dung sáng kiến, thi đua, cụ thể:

(1) Xây dựng và triển khai ứng dụng di động hỗ trợ cán bộ công chức (Bình Tân eDashBoard) và quản trị các dịch vụ trên ứng dụng di động.

(2) Giảm thời gian giải quyết hồ sơ cung cấp thông tin quy hoạch từ 10 ngày làm việc còn 03 ngày làm việc: Phòng Quản lý đô thị quận đã ban hành Kế hoạch số 2258/KH-QLĐT ngày 16/6/2020 để tổ chức thực hiện.

(3) Giảm thời gian thực hiện thủ tục “Thực hiện, điều chỉnh thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng” từ 07 ngày làm việc còn 5 ngày làm việc, đã ban hành Kế hoạch số 322/KH-UBND ngày 17/6/2020 triển khai cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục “Thực hiện, điều chỉnh thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng” trên địa bàn quận Bình Tân.

(4) Triển khai phương án sáp nhập Trường Bồi dưỡng giáo dục vào Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp trong 30 ngày kể từ ngày Thành phố chấp thuận chủ trương.

(5) Tổ chức cuộc thi giáo viên giỏi gắn với công tác cải cách hành chính.

(6) Triển khai thực hiện phương thức thanh toán điện tử đối với các khoản học phí tại các trường mầm non ngoài công lập trên địa bàn quận.

(7) Xây dựng ứng dụng “Chatbot Bình Tân” hỗ trợ tra cứu, hướng dẫn thủ tục hành chính.

9. Tình hình triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ

9.1 Về xây dựng, phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC của các cấp

Đến nay, Chủ tịch UBND Thành phố đã phê duyệt 803 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (bao gồm 67 quy trình theo Quyết định số 03/2019/QĐ-UBND liên thông giữa các sở, ngành - Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố - Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố và 736 quy trình theo Kế hoạch số 3230/KH-UBND).

9.2 Về xây dựng, hoàn thiện cổng dịch vụ công thành phố và hệ thống thông tin một cửa điện tử

- Cổng dịch vụ công thành phố, hệ thống một cửa điện tử gắn với đánh giá hài lòng việc giải quyết TTHC được xây dựng theo yêu cầu của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP đối với 41 TTHC của 06 sở, 05 quận, huyện, 09 xã, phường, thị trấn tại địa chỉ https://dvc.hochiminhcity.gov.vn, đã kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia là 26 TTHC.

- Ngày 20/4/2020, Thành phố triển khai chính thức Hệ thống Cổng dịch vụ công thành phố, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. Trong quý II năm 2020, tiếp nhận 9327 hồ sơ, đã giải quyết 4579 hồ sơ.

- Triển khai lấy ý kiến xây dựng danh mục 322 dịch vụ công cung cấp trên Cổng dịch vụ công Thành phố và tích hợp kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020.

- Triển khai, đôn đốc 24 quận, huyện thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (Công văn số 2119/UBND-KSTT ngày 10/6/2020 và Công văn số 2323/UBND-KDTT ngày 19/6/2020). Trong kỳ báo cáo đã tiếp nhận 19 hồ sơ, đã xử lý 18 hồ sơ và đang xử lý 08 hồ sơ.

- Tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị về việc khai thác, sử dụng các chức năng của Cổng Dịch vụ công Thành phố và Cổng Dịch vụ công quốc gia (Công văn số 2281/UBND-KSTT ngày 15/6/2020).

9.3 Triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP

Hệ thống đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính gắn với việc giải quyết thủ tục hành chính được vận hành thử nghiệm gắn với tiếp nhận, giải quyết từng hồ sơ đối với 41 thủ tục hành chính tại 05 UBND quận, huyện và 09 UBND xã, phường, thị trấn. Kết quả: đã ghi nhận 7.039 lượt ý kiến đánh giá của cá nhân, tổ chức; 15.316 lượt đánh giá nội bộ.

10. Nội dung khác

- Kiện toàn cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành và cơ quan đăng ký đất đai (Quyết định số 1013/QĐ-UBND ngày 23/3/2020).

- Ban hành Kế hoạch7 và thành lập Đoàn kiểm tra, khảo sát8 tình hình thực hiện công tác CCHC năm 2020 với mục tiêu tập trung vào việc kiểm tra, đánh giá trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai công tác CCHC tại một số cơ quan, đơn vị, việc thực hiện quy tắc ứng xử, văn hóa công vụ, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của cán bộ công chức viên chức (CBCCVC); trách nhiệm trong quản lý và cấp phép xây dựng cho cá nhân, tổ chức. Ngoài ra, Thành phố thường xuyên theo dõi các thông tin phản ánh về CCHC trên báo chí, chỉ đạo tổ chức xác minh, kiểm tra thực tế để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.

Trong giai đoạn ứng phó với dịch COVID-19, Thành phố đã đề nghị9 Bưu điện Thành phố nghiên cứu giảm giá cước dịch vụ bưu chính công ích để khuyến khích cá nhân, tổ chức tham gia dịch vụ bưu chính công ích khi thực hiện TTHC; một số đơn vị đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp tại nhà cho người dân đối với các TTHC đơn giản; chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh bưu chính để giảm lệ phí khi người dân và doanh nghiệp thực hiện TTHC trực tuyến10. Từ ngày 01 đến ngày 23 tháng 4 năm 2020, Thành phố đã tạm ngưng tiếp nhận trực tiếp tất cả thủ tục doanh nghiệp, đầu tư; thay vào đó, đã hướng dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả qua bưu điện để giải quyết hồ sơ; kết quả: (1) Đã giải quyết hồ sơ cho 12.296 lượt doanh nghiệp, trong đó, tỷ lệ doanh nghiệp nộp qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp chiếm 92,48%, số còn lại doanh nghiệp soạn hồ sơ qua chương trình tại nhà và đăng ký nộp qua bưu điện; (2) số lượng hồ sơ đăng ký đầu tư nhận qua bưu điện là 184 hồ sơ.

III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ QUÝ III NĂM 2020

Thực hiện triển khai nhiệm vụ theo các Kế hoạch, tập trung vào những nội dung trọng tâm:

- Triển khai các nhiệm vụ cụ thể theo Kế hoạch cải cách hành chính và Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính đã ban hành.

- Triển khai kế hoạch số 885/KH-UBND ngày 13/3/2020 triển khai thực hiện Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24/01/2019 của Chính phủ quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020.

- Kết nối, tích hợp 322 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công quốc gia./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (để báo cáo)
- Bộ Nội vụ; (để báo cáo)
- Thường trực Thành ủy; (để báo cáo)
- Thường trực HĐND TP; (để báo cáo)
- TTUB: CT, các PCT;
- VPUB: CVP, các PCVP;
- Lưu: VT, (KSTTHC/Ngh) H.
(Kèm theo 06 biểu mẫu báo cáo).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Vĩnh Tuyến

 

 



1 Theo báo cáo của 24/24 sở, ban và 24/24 UBND quận, huyện (bao gồm số số liệu của UBND cấp xã)

2 Trong tng s hồ sơ được giải quyết có 398.450 hồ sơ TTHC thuộc các đơn vị ngành dọc (Sở Ngoại vụ, Công an thành phố) gửi báo cáo tổng hợp - Mục D biểu 6đ/VPCP/KSTT/KTTH.

3 Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Quy hoạch kiến trúc, Ban quản lý (BQL) Đầu tư - Xây dựng - Khu đô thị mới Thủ Thiêm, BQL Khu Nam, BQL Khu chế xuất - Khu công nghiệp, Ban Dân tộc; Ủy ban nhân dân Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình.

4 Trong đó các sở, ban, UBND cấp huyện, UBND cấp xã là 213.960 hồ sơ, các đơn vị ngành dọc là 130.691 h sơ.

5 Mức độ 3: 454 TTHC; mức độ 4: 348 TTHC, đạt tỷ lệ 44,60% (tăng so quý 1 năm 2020 là 134 thủ tục, do số TTHC t mức độ 3 nâng lên mc độ 4 và các đơn vị bổ sung thêm TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến đặc biệt là ở cấp xã) cụ thể sở, ban, ngành: mức độ 3: 273 TTHC; mức độ 4: 246 TTHC; UBND quận, huyện: mức độ 3: 158 TTHC; mức độ 4: 97 TTHC; UBND phường, xã, thị trấn: mức độ 3: 23 TTHC; mức độ 4: 05 TTHC.

6 Báo cáo s97/BC-UBND ngày 10/6/2020 của UBND thành phố Báo cáo công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2020

7 Quyết định số 1434/QĐ-UBND ngày 21/4/2020

8 Quyết định số 252/QĐ-SNV ngày 26 tháng 5 năm 2020

9 Thông báo số 278/TB-VP ngày 21/4/2020 về thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CCHC thành phố Trần Vĩnh Tuyến tại buổi họp Thường trực Ban chỉ đo CCHC thành phố về sơ kết công tác cải cách hành chính quý I năm 2020

10 Quận 1, quận Th Đức.

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Báo cáo 112/BC-UBND về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2020 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu: 112/BC-UBND
Loại văn bản: Báo cáo
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Trần Vĩnh Tuyến
Ngày ban hành: 30/06/2020
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [6]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Báo cáo 112/BC-UBND về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2020 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [3]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…