Điều kiện để người nước ngoài làm việc tại Việt Nam

09/12/2015 08:29 AM

Công ty TNHH Hạ Vy (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) có thắc mắc như sau:

Người nước ngoài muốn làm việc tại Việt Nam thì phải đảm bảo điều kiện gì? Muốn được xin giấy phép lao động thì cần liên hệ cơ quan nào? Cần chuẩn bị hồ sơ gì?

Trả lời:

Chào Công ty TNHH Hạ Vy! Với câu hỏi của công ty, Luật sư Cao Thế Luận – Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH Minh Mẫn tư vấn như sau:

luật sư cao thế luận

Luật sư Cao Thế Luận

- Người nước ngoài muốn vào làm việc tại Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện sau:

1. Đang là nhà quản lý, giám đốc điều hành hoặc nếu là chuyên gia; lao động kỹ thuật thì phải có ít nhất 05 năm kinh nghiệm.

2. Không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật nước ngoài.

- Cơ quan cấp phép lao động là Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội TP.HCM

- Và cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

1. Giấy chứng nhận sức khỏe được cấp ở nước ngoài hoặc ở Việt Nam theo quy định của Bộ Y tế.

Nếu ở TP. HCM (Bệnh viện nhân dân 115, Bệnh viện Đa khoa vạn hạnh, Bệnh viện chợ rẫy, Bệnh viện Pháp Việt (FV), Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa An Sinh, Phòng khám Đa khoa An – CN3, Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Columbia Asia Sài Gòn, Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Internation SOS chi nhánh Công Ty TNHH International SOS Việt Nam.

2. Văn bản xác nhận không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật nước ngoài có giá trị trong thời hạn 06 tháng, tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

3. Bằng cử nhân

4. Văn bản xác nhận 5 năm kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài

5. 03 ảnh (4x6 quốc tế, chụp chính diện, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, phông ảnh màu trắng), ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

6. Bản sao chứng thực hộ chiếu nguyên cuốn.

7. Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về việc chấp thuận sử dụng người lao động nước ngoài.

8. Bản sao chứng thực giấy phép đăng ký kinh doanh

Các giấy tờ quy định tại Khoản 2, Khoản 3 và Khoản 4 nếu bằng tiếng nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9,553

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn