Nhà công vụ có diện tích tối đa 350 mét vuông

20/03/2015 08:50 AM

Người giữ chức danh Uỷ viên Bộ Chính trị sẽ được bố trí nhà công vụ là biệt thự loại A với diện tích sử dụng từ 300-350 mét vuông, diện tích đất tối đa là 500 mét vuông. Biệt thự loại A là loại nhà công vụ có diện tích sử dụng và diện tích đất lớn nhất trong các loại nhà ở công vụ trong thời gian tới.

Nhà công vụ sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn diện tích sử dụng phù hợp với từng nhóm đối tượng chức danh. Ảnh minh họa: Mạnh Tùng

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về  “Ban hành nguyên tắc thiết kế, tiêu chuẩn diện tích sử dụng và trang trí nội thất nhà công vụ”, do Bộ Xây dựng soạn thảo và đang lấy ý kiến.

Theo đó, nhà công vụ sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn diện tích sử dụng phù hợp với từng nhóm đối tượng chức danh.

Ngoài biệt thự loại A được bố trí cho người giữ chức danh Uỷ viên Bộ Chính trị, biệt thự loại B với diện tích đất tối đa 350 mét vuông, diện tích sử dụng từ 250-300 mét vuông sẽ dành cho các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 10,4 trở lên (trừ chức danh Uỷ viên Bộ Chính trị).

Ngoài ra, nhà công vụ là nhà chung cư tại khu vực đô thị, được thiết kế kiểu căn hộ khép kín, có diện tích sử dụng 30 - 160 mét vuông, chia thành 5 loại nhà và áp dụng cho các đối tượng hưởng lương từ Nhà nước với hệ số lương dưới 10,4; chức danh với những hệ số phụ cấp khác nhau.

Tương tự, nhà công vụ là nhà khu vực nông thôn có diện tích sử dụng 30-90 mét vuông cũng được chia làm 4 loại nhà, được dành cho các đối tượng như giáo viên, bác sĩ, nhân viên y tế có chức danh tương đương đến công tác tại khu vực nông thôn xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo hoặc người giữ chức chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND cấp xã; sĩ quan từ Thiếu uý đến Thượng uý các lực lượng vũ trang, quân nhân chuyên nghiệp…

Cũng theo dự thảo trên, kinh phí trang bị nội thất cơ bản cho biệt thự, căn hộ chung cư tại khu vực đô thị 120-200 triệu đồng, với căn hộ ở khu vực nông thôn 75-120 triệu đồng.

Dự thảo Quyết định trên khi được thông qua và có hiệu lực sẽ thay thế Quyết định số 09/2008/QĐ-TTg quy định nguyên tắc thiết kế và tiêu chuẩn sử dụng nhà ở công vụ do Thủ tướng Chính phủ ban hành hồi đầu năm 2008.

Mạnh Tùng

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,024

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn