Giá bán lẻ xăng dầu có thể giảm tiếp

21/01/2015 10:21 AM

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc điều hành thuế nhập khẩu xăng dầu.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính, Công Thương tiếp tục theo dõi sát tình hình biến động giá dầu thô trên thế giới để kịp thời có biện pháp xử lý về thuế nhập khẩu và giá bán lẻ xăng dầu cho phù hợp; đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần giữ ổn định kinh tế vĩ mô.

Trao đổi với báo giới chiều 20-1, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, hiện giá dầu thế giới đã xuống mức 47 USD/thùng, với đà giảm như vậy thì giá xăng dầu trong nước sẽ phải điều chỉnh theo.

Trong lần điều hành tới, thuế xăng dầu có thể sẽ giữ ở mức 35% như hiện hành, cách mức trần tối đa là 5%. “Liên bộ Công Thương – Tài chính sẽ tính toán phương án điều chỉnh hợp lý dựa trên hài hòa lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp và nhà nước”- Bộ trưởng nêu quan điểm.

Theo Nghị định 83/2014, chu kì điều chỉnh giá xăng dầu trong nước là 15 ngày, lần điều chỉnh giá xăng dầu gần nhất là ngày 6-1. Như vậy, ngày 21-1 là thời điểm liên bộ tính toán giá cơ sở để có phương án điều hành tiếp theo. Hiện giá xăng RON 92 đang ở mức 17.570 đồng/lít.

Ngoài ra, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng cho hay, ngày 22-1, lãnh đạo bốn bộ: Công Thương, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và KH&ĐT sẽ có cuộc họp bàn để lên các phương án điều hành một số mặt hàng thiết yếu. Trong đó sẽ tập trung hai vấn đề quan trọng là tính toán kế hoạch trong bối cảnh giá dầu thế giới giảm mạnh và bàn phương án đối với giá điện. Sau cuộc họp này, các bộ sẽ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

TRÀ PHƯƠNG

Theo plo.vn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,258

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn