Buộc thôi việc cán bộ làm ngơ với tội phạm

09/10/2014 17:36 PM

(TVPL) - Buộc thôi việc những các bộ, công chức có hành vi làm ngơ, bao che tội phạm; bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả - Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc vào ngày 06/10/2014 với UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, đối với những cán bộ, công chức có thông tin phản ánh tiêu cực, dù chưa đủ cơ sở kết luận nhưng trước hết phải điều chuyển, bố trí công tác khác.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng còn yêu cầu các lực lượng chức năng của Thành phố thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng khác, đơn cử như:

- Mở đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015; tăng cường công tác điều tra, phối hợp hiệu quả để triệt phá các băng nhóm tội phạm có tổ chức, nhất là tội phạm ma túy.

- Phối hợp tốt với lực lượng chức năng ở Trung ương và các địa phương có liên quan triệt phá các đường dây, ổ nhóm vận chuyển hàng lậu, hàng giả từ địa phương khác về Thành phố để trung chuyển hoặc tiêu thụ.

- Kịp thời khen thưởng, bảo vệ những người dũng cảm tố giác tội phạm, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật.

- Lực lượng Hải quan phải nâng cao trình độ nghiệp vụ, hạn chế tối đa tình trạng chủ hàng gian lận về giá, trốn thuế.

Nội dung trên được đề cập tại Thông báo 400/TB-VPCP  ngày 08/10/2014.


Thanh Phương

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,939

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn