Hà Nội nghiêm cấm tăng giá cước vận chuyển dịp 30/4 - 1/5

22/04/2014 14:39 PM

UBND TP vừa yêu cầu Công an TP, Sở Giao thông Vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã và Tổng Công ty vận tải Hà Nội tổ chức kiểm tra thường xuyên và đột xuất đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe bus, xe taxi, xe ô tô để kịp thời phát hiện và xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, trong dịp cao điểm 30/4 và 1/5, các cơ quan chức năng phải kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ nhân dân và khách tham quan du lịch trên địa bàn TP. Các đơn vị vận tải phải phục vụ với tinh thần văn minh, lịch sự, chu đáo, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường tại bến xe và khu vực xung quanh; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tùy tiện tăng giá cước.


Bên cạnh đó là tăng cường công tác thông tin về Luật Giao thông đường bộ, các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải, niêm yết giá vé, giá cước taxi nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, của cán bộ, công nhân viên làm việc tại bến xe, lái xe, phụ xe, người tham gia giao thông và tham quan du lịch.

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ người lái phương tiện của các đơn vị vận tải trước khi cho xe xuất bến. Tuyệt đối không được cho các phương tiện và người lái xe không đủ điều kiện theo quy định xuất bến. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô tuân thủ các quy định về thiết bị giám sát hành trình, hoạt động kinh doanh vận tải theo đúng giấy phép, lịch trình tuyến....

TP cũng chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các bến xe và khu vực xung quanh, giải tỏa các bến cóc, phát hiện, xử lý nghiêm đối với xe dù, taxi dù, xe bus nhái, cò khách, các phương tiện chở khách quá số ghế quy định, bán vé không đúng với giá niêm yết, gian lận giá cước taxi.

Lan Hương

Theo Báo Hà Nội mới

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,829

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn