Sẽ cho thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế

22/04/2014 09:08 AM

Đề án Thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế sẽ được xây dựng, trên cơ sở đó xây dựng nghị định riêng về kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh xung quanh việc ban hành Nghị định về Kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế.


Đề án Thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế được Chính phủ giao Bộ Tài chính xây dựng

Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính nghiên cứu xây dựng Đề án Thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế. Trên cơ sở đó, nghiên cứu xây dựng riêng Nghị định về Kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế.

Trong khi đó, việc kinh doanh đặt cược đua chó, đua ngựa cũng sẽ được điều chỉnh trong một  nghị định riêng.

“Bộ Tài chính phải tiếp thu hoặc giải trình đầy đủ các ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội, các bộ và cơ quan liên quan để hoàn thiện nội dung Dự thảo Nghị định nhằm đảm bảo khả thi khi thực hiện”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chỉ đạo.

Tháng 8 năm ngoái, Dự thảo Nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế đã được đưa ra thảo luận tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo lý giải của Bộ Tài chính, việc ban hành nghị định này là hết sức cần thiết, nhằm xây dựng khung pháp lý để quản hoạt động đặt cược nói trên, tăng cường quản lý của nhà nước trên các phương diện về thể chế chính sách, công tác quản lý giám sát và xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, thời điểm đó, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự băn khoăn trước các quy định của Dự thảo Nghị định về việc mức đặt cược tối thiểu là 10.000 đồng/lần, tối đa 1.000.000 đồng/ngày.

Mức đặt cược này được cho là quá thấp, vì chỉ mua được một mớ rau muống.

Theo Dự thảo Nghị định lúc đó, điều kiện tổ chức kinh doanh đua ngựa, đua chó là phải có dự án đầu tư xây dựng trường đua, có mức vốn cam kết đầu tư không thấp hơn 1.000 tỷ đồng đối với hoạt động đua ngựa và 300 tỷ đồng đối với hoạt động đua chó.

Trong khi đó, để được kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế, phải đảm bảo khả năng về tài chính để thành lập và duy trì hoạt động; vốn điều lệ tối thiểu 500 tỷ đồng…

Một trong những dự thảo nghị định điều chỉnh một lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm - casino - cũng đã vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào tuần trước.

Nguyên Đức

Theo Báo Đầu tư

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,952

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn