Từ tháng 5 mới có giá sàn cước dịch vụ di động

12/03/2014 09:09 AM

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ lùi thời hạn báo cáo giá thành dịch vụ cước viễn thông và sau tháng 4 mới có được mức giá sàn các dịch vụ như 3G.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chấp thuận để cho VNPT lùi thời hạn báo cáo và tính toán giá sàn các dịch vụ, trong đó có các dịch vụ như 3G. Đại diện VNPT ông Trần Mạnh Hùng - Tổng giám đốc cho rằng, hết ngày 31/3, Tập đoàn mới quyết toán xong và đầu quý II mới có thể báo cáo giá thành lên cơ quan quản lý.

Quý II/2014 mới có giá sàn cho các dịch vụ di động. Ảnh minh họa

Giá thành cung cấp dịch vụ được coi là cơ sở rất quan trọng để cơ quan quản lý xây dựng mức giá sàn dịch vụ cho thị trường, bởi theo quy định, giá sàn không được phép thấp hơn giá trần.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng, Bộ cơ bản "nhất trí" với đề xuất của doanh nghiệp và khẳng định Bộ sẽ chủ yếu quản lý thị trường thông qua giá sàn và giá trần, trong đó, giá sàn chịu sự quy định của Luật cạnh tranh còn giá trần thuộc quy định của Luật viễn thông.

Theo các chuyên gia, giá sàn là công cụ hữu hiệu để kiểm soát và điều tiết thị trường, ngăn chặn tình trạng phá giá, cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp với nhau.

Chính vì việc chưa có giá thành cung cấp cước dịch vụ làm cơ sở tham khảo nên đợt tăng giá cước 3G của ba mạng là MobiFone, Vinaphone và Viettel hồi tháng 10/2013 đã gây nhiều bức xúc của người tiêu dùng.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, từ đầu, giá cước 3G đã không được quản lý tốt nên doanh nghiệp đua nhau giảm cước để hút khách. Đến khi lỗ lại hô nhau tăng cước lên và gây nên phản ứng quyết liệt từ người tiêu dùng.

Hồng Anh

Theo vietq.vn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,861

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn