Năm 2021, chú trọng thanh tra doanh nghiệp nợ BHXH kéo dài

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
31/10/2020 15:57 PM

Đây là nội dung nổi bật tại Công văn 4288/LĐTBXH-TTr ngày 30/10/2020 hướng dẫn công thác thanh tra ngành LĐTBXH năm 2021.

Chú trọng thanh tra các doanh nghiệp nợ đọng BHXH kéo dài

Chú trọng thanh tra các doanh nghiệp nợ đọng BHXH kéo dài (Ảnh minh họa)

Theo đó, hướng dẫn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực BHXH như sau:

Thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về BHXH đối với các cơ quan BHXH, các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý, chú trọng thanh tra các doanh nghiệp nợ đọng BHXH kéo dài, số tiền nợ BHXH lớn.

Bên cạnh đó, hướng dẫn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực lao động:

- Thực hiện chiến dịch thanh tra trong lĩnh vực xây dựng với trọng tâm là thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật an toàn, vệ sinh lao động tại các công trình xây dựng nhằm ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của con người.

- Tiếp tục triển khai, hướng dẫn tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động trên trang thông tin điện từ http://tukiemtraphapluatlaodong.gov.vn, qua đó phân tích, đánh giá kết quả tự kiểm tra trực tuyến và gửi kiến nghị đến doanh nghiệp; tổng hợp tình hình tự kiểm tra tại các cơ sở lao động đóng trên địa bàn gửi Thanh tra Bộ LĐTBXH.

Công văn 4288/LĐTBXH-TTr được ban hành ngày 30/10/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,776

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn