08/06/2012 09:29 AM

- Một trong những ‘ứng viên’ đang nằm trong danh sách dự kiến bộ trưởng trả lời chất vấn tuần tới của QH là ông Đinh La Thăng.

Danh sách dự kiến hiện đang có tên 7 bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn trong 2 ngày rưỡi cuối tuần tới.

Danh sách này đã được gửi xin ý kiến các vị đại biểu Quốc hội.

Căn cứ vào kết quả của phiếu xin ý kiến, sẽ có 4 tư lệnh ngành được lựa chọn để đăng đàn, trước khi một phó thủ tướng thay mặt Chính phủ báo cáo bổ sung và trực tiếp trả lời, kết thúc phiên chất vấn.

Bộ trưởng Đinh La Thăng mở màn phiên chất vấn của Quốc hội tháng 11/2011. Ảnh: Minh Thăng

7 vị đang nằm trong danh sách dự kiến gồm: Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên - Môi trường, Công an, Giao thông - Vận tải, Công Thương, Tổng thanh tra Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Các nhóm vấn đề dự kiến sẽ chất vấn gồm nhiều nội dung đang được cử tri và dư luận quan tâm: vụ cưỡng chế đất đai ở Hải Phòng, Hưng Yên, Cần Thơ; hiệu quả hoạt động của các tập đoàn nhà nước, nợ xấu trong hệ thống ngân hàng, trách nhiệm trong thanh tra, phát hiện và đề xuất xử lý tham nhũng...

Đặc biệt, một trong các vấn đề dự kiến sẽ chất vấn Bộ trưởng Giao thông - Vận tải là trách nhiệm cá nhân về sai phạm của Vinalines và việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng.

Theo đoàn thư ký kỳ họp, đến chiều 7/6, đã có 85 phiếu chất vấn của 54 đại biểu ở 30 đoàn gửi đến Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng và 19 bộ trưởng, trưởng ngành.

PV

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,339

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn