Đề xuất chính sách khuyến khích cho công chức, VC nghỉ hưu sớm

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
21/08/2020 14:45 PM

Đây là các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tại Nghị quyết 118/NQ-CP ngày 10/8/2020 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020.

Đ xut chính sách khuyến khích cho công chc, VC ngh hưu sm

Theo đó, Bộ Nội vụ nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến khích cho công chức, viên chức nghỉ hưu sớm.

Bên cạnh đó, Chính phủ còn giao các Bộ, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đơn cử như:

- Các bộ, cơ quan trung ương và địa phương chủ động rà soát, tháo gỡ hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, xây dựng đối với các dự án đầu tư công;...

- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp về an sinh xã hội, lao động, việc làm, nhất là việc triển khai kịp thời, hiệu quả các gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và đề xuất, kiến nghị phù hợp, kịp thời các biện pháp trong thời gian tới.

- Bộ Tư pháp phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý vướng mắc, bất cập liên quan đến các quy định pháp luật, nhất là lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai.

Xem chi tiết nội dung tại Nghị quyết 118/NQ-CP ngày 10/8/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,760

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn