Tên địa điểm kinh doanh phải có cụm từ “Địa điểm kinh doanh” từ năm 2021

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
14/08/2020 15:28 PM

Luật Doanh nghiệp 2020 đã bổ sung 1 số quy định mới về tên chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh.

Cụ thể, từ 01/01/2021, việc đặt tên địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp được thực hiện theo quy tắc như sau:

- Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

- Tên địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Địa điểm kinh doanh” đối với địa điểm kinh doanh, cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện.

(Hiện hành chỉ quy định tên chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện).

- Tên địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở địa điểm kinh doanh, chi nhánh và văn phòng đại diện.

Trong đó: tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.

Căn cứ pháp lý:

- Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020.

- Điều 41 Luật Doanh nghiệp 2014.

Thùy Liên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 22,925

Bài viết về

Luật Doanh nghiệp 2020

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn