Đồng Nai: Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
04/08/2020 14:51 PM

Đây là nội dung tại Công văn 9026/UBND-KGVX ngày 03/8/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

khuyến cáo không ra khỏi nhà nếu không cần thiết

Đng Nai: Khuyến cáo ngưi dân không ra khi nhà nếu không cn thiết

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 8961/UBND-KGVX ngày 31/7/2020; đồng thời thực hiện các nội dung sau:

- Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc.

- Thường xuyên rà soát, cập nhật phương án phòng, chống dịch trên địa bàn; bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

- Rà soát, nâng cao năng lực các cơ sở cách ly hiện có, có phương án huy động các cơ sở lưu trú, trường học, các địa điểm công cộng làm khu cách ly, bảo đảm sẵn sàng thực hiện cách ly số lương lớn người thuộc đối tượng cách ly tập trung trên địa bàn.

- Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được hoạt động phải thực hiện các biện pháp an bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ dụng cụ, phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc.

Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động theo hướng dẫn của ngành y tế.

Xem chi tiết tại Công văn 9026/UBND-KGVX ngày 03/8/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,341

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn