Phòng COVID-19: Bộ Y tế khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra ngoài

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
04/08/2020 09:59 AM

Ngày 03/8/2020, Bộ Y tế có Công điện 1212/CĐ-BYT về việc tăng cường quyết liệt phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao.

khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra ngoài

B Y tế khuyến cáo ngưi cao tui hạn chế tối đa việc ra ngoài (Ảnh minh họa)

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị có liên quan, đối với các trường hợp là người cao tuổi, người có bệnh lý nền và các trường hợp có nguy cơ cao khác:

- Khuyến cáo và thông báo cụ thể tới các gia đình có người cao tuổi, người có các bệnh lý nền và các trường hợp có nguy cơ cao khác hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác;

Khi có vấn đề về sức khỏe phải liên hệ ngay với y tế xã, phường, bác sỹ gia đình; trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh; luôn sử dụng khẩu trang khi ra khỏi nhà và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

- Thực hiện khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ, trước hết ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác.

Bộ Y tế - Cơ quan thường trực BCĐQG đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, khẩn trương triển khai các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt cho người cao tuổi, người có các bệnh mạn tính và các đối tượng có nguy cơ khác.

Xem chi tiết nội dung tại Công điện 1212/CĐ-BYT ngày 03/8/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,327

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn