Các đối tượng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
03/08/2020 10:31 AM

Theo Quyết định 2784/QĐ-UBND ngày 01/8/2020 của UBND TP.Đà Nẵng phê quyệt Phương án tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn thành phố, các đối tượng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bao gồm:

đối tượng lấy mẫu xét nghiệm covid-19 tại đà nẵng

Các đối tượng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng (Ảnh minh họa)

- Tất cả các trường hợp sinh sống trong khu vực áp dụng biện pháp cách ly vùng, khu vực do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng (sau đây viết tắt là Ban Chỉ đạo) quyết định theo Phương án số 77/PA-BCĐ ngày 16/4/2020 của Ban Chỉ đạo về tổ chức cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

- Các trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, người từng làm việc, thực tập tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và các bệnh viện có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; Các trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiệm cao trong các Thông báo khẩn của Bộ Y tế và Bản tin của Ban Chỉ đạo.

- Các trường hợp có liên quan đến lộ trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 cùng thời điểm với bệnh nhân hoặc người dân sinh sinh sống trong khu vực lưu trú của bệnh nhân (tổ dân phố bệnh nhân lưu trú và 03 tổ dân phố liền kề).

- Các trường hợp nguy cơ cao mắc bệnh khác theo đề xuất của Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo.

Quyết định 2784/QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày 01/8/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,790

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn