12/05/2012 14:22 PM

TTO - Ngày 9-5, Hội Luật gia Việt Nam chính thức ký công văn gửi Bộ Công an và Tỉnh ủy UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị làm rõ vụ nhà báo, luật gia Nguyễn Ngọc Năm bị hành hung.

Hình ảnh trong clip được hai nhà báo VOV xác nhận là nhân vật trong đó - Ảnh chụp từ video clip

Nội dung công văn thể hiện: Trong những ngày qua, báo chí đưa nhiều thông tin về vụ việc hai nhà báo bị hành hung, trong đó cũng có nhiều ý kiến của các hội viên Hội Luật gia Việt Nam đề nghị Trung ương Hội có ý kiến về vấn đề này.

Công văn cũng nêu rõ, Hội luật gia Việt Nam đã nhận được công văn đề nghị của Chi hội Văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam về việc ông Nguyễn Ngọc Năm đang sinh hoạt tại chi hội bị hành hung khi đang tác nghiệp tại khu vực cưỡng chế thu hồi đất của 166 hộ dân thuộc xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên vào ngày 24-4.

Hội luật gia Việt Nam xét thấy đây là vụ việc có những khía cạnh pháp lý cần phải làm rõ và giải quyết theo quy định của pháp luật. Với chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, Hội Luật gia Việt Nam đề nghị Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm những ai vi phạm, đồng thời đề nghị quý cơ quan thông báo cho Hội được biết kết quả giải quyết”.

Công văn do ông Phạm Quốc Anh chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam ký.

H.ĐIỆP

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,630

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn