Tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc không thấp hơn 70 km/h (dự kiến)

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
09/06/2020 14:13 PM

Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc của các loại xe cơ giới.

Cụ thể,

- Tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc không thấp hơn 70 km/h.

- Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu đường bộ.

Như vậy, tốc đội tối thiểu trên mỗi đường cao tốc sẽ phụ thuộc vào tình trạng tuyến đường, tình trạng giao thông… và được ghi trên biển báo hiệu đường bộ hoặc sơn kẻ mặt đường của đường cao tốc đó nhưng không thấp hơn 70 km/h.

Liên quan đến tốc độ phương tiện trên cao tốc, dự thảo cũng nêu:

- Tốc độ khai thác tối đa cho phép trên đường cao tốc không vượt quá 120 km/h

- Đối với xe ô tô kéo rơ moóc, xe ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ mooc hoặc kéo xe khác, xe chở người trên 30 chỗ, xe khách giường nằm 2 tầng, xe xi téc và xe trộn, bơm vữa bê tông, khi đi trên đoạn đường có biển báo tốc độ tối đa cho phép lớn hơn 100 km/h, tốc độ tối đa không được vượt quá 100 km/h

- Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ tốc độ tối đa ghi trên biển báo hiệu đường bộ, sơn kẻ mặt đường trên các làn xe.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 13,068

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn