24/04/2012 13:30 PM

Nghi vợ ngoại tình, nửa đêm Thịnh đánh chị Lý, bắt cởi hết quần áo bò về phòng trước sự chứng kiến của mẹ, vợ chồng em trai và đứa con gái 4 tuổi.

Ngày 23/4, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên xử Nguyễn Tiến Thịnh (32 tuổi, ở thị xã Phúc Yên) về các hành vi cố ý gây thương tích, đe dọa giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc, cuối năm 2006, sau khi kết hôn, chị Lý và Thịnh sống chung với gia đình nhà chồng. Chị Lý là nhân viên kế toán tại một doanh nghiệp vàng bạc còn Thịnh làm việc tại một công ty ở Hà Nội. Năm 2007, đôi vợ chồng trẻ này đón đứa con đầu lòng.

Tháng 7/2008, chị Lý đi lao động tại Angola và tháng 1/2011 về nước. Tình cảm của gia đình này rạn nứt khi Thịnh nghi ngờ vợ ngoại tình trong thời gian ở nước ngoài và vẫn chưa chấm dứt. Thịnh chửi bới, lăng mạ, "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ nhưng chị Lý không tố công an.

Ảnh: Việt Dũng.
Nguyễn Tiến Thịnh trước vành móng ngựa. Ảnh: Việt Dũng.

Đêm 20/10/2011, Thịnh truy hỏi chị Lý về mối quan hệ ngoài luồng nhưng người vợ không thừa nhận. Anh ta lấy ống nhựa cứng ở gầm giường vụt liên tiếp vào vai, mạn sườn trái của vợ trước sự chứng kiến của mẹ, vợ chồng em trai. Thịnh ép vợ viết đơn ly hôn rồi đập phá đồ mỹ phẩm, ảnh cưới, điện thoại di động, máy ảnh và dùng kéo cắt nát túi xách, quần áo...

Sợ con dâu bị đánh tiếp, mẹ chồng đã đưa chị Lý sang phòng khác. Nửa tiếng sau, Thịnh chạy sang bắt vợ về phòng, nằm sấp lên giường rồi tiếp tục dùng ống nhựa hành hạ chị này.

Sáng hôm sau, bà Tuyên (mẹ chị Lý) đến gặp Thịnh và bà thông gia. Trước sự chứng kiến của mẹ vợ, Thịnh bắt chị Lý viết cam kết thừa nhận và chấm dứt liên lạc với người đàn ông chị đã ngoại tình ở Angola, đồng thời cắt 3 đoạn tóc để chứng tỏ có lỗi với chồng, gia đình hai bên.

Ngày 27/10, chị Lý trốn về nhà mẹ đẻ ở huyện Ba Vì (Hà Nội) rồi đến bệnh viện điều trị vết thương. Tại đây, Thịnh nhiều lần đến xin chị Lý rút đơn gửi cơ quan công an nhưng chị không đồng ý. Hai ngày đầu tháng 11, Thịnh liên tục yêu cầu chị Lý rút đơn tố cáo nếu không sẽ bị giết chết.

Trước vành móng ngựa, Thịnh thừa nhận có đánh vợ nhưng những vết thương trên người chị Lý còn do cả bà Tuyên gây nên. "Bị cáo quá tức tối khi phát hiện vợ ăn nằm với 4 người đàn ông khi còn ở nước ngoài", Thịnh khai. Cũng theo Thịnh, việc phát hiện vợ không chung thủy là do lấy được nick chat của vợ và chat với những người từng "yêu" chị Lý.

"Bị cáo biết vợ ngoại tình từ tháng 5/2009. Khi đó, người họ hàng của bị cáo cùng lao động bên Angola cho biết, Lý bị người ta đánh ghen, cắt tóc. Nhưng Lý nói dối là bị cướp", Thịnh khai. Tiếp đó, Thịnh nhiều lần yêu cầu vợ về nước nhưng chị này không nghe.

Trong khi đó, chị Lý nức nở trình bày, nguyên do của những trận đòn vô cớ vì chị phát hiện chồng ngoại tình với người đàn bà cùng phố. "Việc này cả làng trên, xóm dưới ai cũng biết, chỉ có tôi là biết sau cùng", chị Lý sụt sịt và cho hay, Thịnh từng xin lỗi, cam kết không tái phạm.

Kể về buổi tối bị chồng đánh, làm nhục, chị Lý cho biết, Thịnh bắt chị cởi hết quần áo rồi bò từ phòng em chồng về phòng ngủ của mình trước sự chứng kiến của mẹ, vợ chồng em trai và đứa con gái 4 tuổi. Nghe vợ trình bày, đứng trước vành móng ngựa, Thịnh cười khẩy. Bảy ngày sau vụ bạo hành, chị Lý trốn khỏi nhà chồng và được người hàng xóm thuê taxi giúp để về nhà mẹ đẻ.

Phiên tòa kéo dài với phần tranh tụng giữa luật sư bào chữa cho bị cáo, bảo vệ quyền lợi bị hại với đại diện VKS. Vị luật sư của bị cáo Thịnh đồng tình với đề nghị án của VKS, trong khi đó luật sư của chị Lý cho rằng vụ án còn dấu hiệu của hành vi hủy hoại tài sản, xúc phạm nhân phẩm của người khác.

Nói lời sau cùng, Thịnh cho rằng, chị Lý nên "một lần soi gương để xem bản thân có xứng làm vợ, làm mẹ hay không".

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Thịnh tổng cộng 5 năm tù cho hai tội cố ý gây thương tích và đe dọa giết người, bồi thường cho chị Lý 52 triệu đồng.

Việt Dũng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,497

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn