Chỉ những người sau đây mới được tham dự phiên tòa từ nay đến hết 31/5

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
25/04/2020 19:44 PM

Ngày 23/4/2020, Tòa án nhân dân tối cao ban hành Công văn 141A/TANDTC-VP về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/5/2020, khi tổ chức việc xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như:

- Chỉ những người tiến hành tố tụng được thông báo và người tham gia tố tụng được triệu tập mới được tham dự phiên tòa, phiên họp

Hạn chế việc tổ chức các phiên tòa, phiên họp tập trung trên 20 người trong một phòng; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách trên 2m giữa người với người trong phòng xét xử, nơi làm việc. Bố trí phòng xét xử trực tuyến để bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa người với người.

- Yêu cầu công chức, người lao động, người tiến thành tố tụng, người tham gia tố tụng khi đến Tòa án phải thực hiện nghiêm yêu cầu giãn cách xã hội, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang,... trong thời gian làm việc tại Tòa án.

Bên cạnh đó, ưu tiên đưa ra xét xử, giải quyết các vụ việc chuẩn bị hết thời hạn xét xử, giải quyết; các vụ án liên quan đến phòng chống dịch COVID-19; các vụ việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; các vụ việc nghiêm trọng dư luận xã hội quan tâm;...

Công văn 141A/TANDTC-VP được ban hành ngày 23/4/2020. 

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,812

Bài viết về

lĩnh vực Thủ tục tố tụng

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn