Hà Nội: Giáo viên, học sinh tuyệt đối không đưa tin sai về COVID-19

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
14/04/2020 14:07 PM

Đây là nội dung được nêu tại Công văn 1130/SGDĐT-CTTT ngày 11/4/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.Hà Nội về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Cụ thể, Sở GDĐT yêu cầu các phòng GDĐT, các đơn vị trực thuộc và các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

- Quán triệt đến các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn Ngành chủ động các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 31-CT/TU ngày 03/4/2020 của Thành ủy và Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của UBND Thành phố; lưu ý yêu cầu mọi người ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thì nhất thiết phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; tuyệt đối không đưa tin sai, không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

- Đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện khai báo sức khỏe y tế trung thực theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- Nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của chính quyền địa phương nơi cư trú. Các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục thường xuyên liên hệ với gia đình, cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh, tình hình học tập trên truyền hình và học tập trực tuyến của học sinh, có kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học và ôn tập tại nhà đạt hiệu quả cao.

- Tiếp tục thực hiện đầy đủ công tác thông tin báo cáo theo quy định.

- Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về việc để xảy ra vi phạm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công văn 1130/SGDĐT-CTTT được ban hành ngày 11/4/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,913

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn