06/04/2012 08:51 AM

- Bà Nguyễn Thị Kim Nga cho rằng: “Việc TAND tỉnh Long An kết luận chỉ một mình Trần Thúy Liễu ra tay sát hại chồng là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm…vi phạm thủ tục tố tụng hình sự”.


Tin từ TAND tỉnh Long An cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhập đơn kháng cáo của bà Nguyễn Thị Kim Nga (SN 1937, mẹ đẻ nhà báo Hoàng Hùng) đối với bản án hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh Long An xét xử bị cáo Trần Thúy Liễu mức án tù chung thân về tội “Giết người”, theo điều 93 Bộ luật Hình sự.

Người mẹ của nhà báo quá cố Hoàng Hùng cho rằng: tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Trần Thúy Liễu bị truy tố về tội “Giết người”, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho phía người bị hại đã đưa ra nhiều tình tiết của vụ án chưa được làm sáng tỏ, như hiện trường vụ án có đến 2 điểm cháy; nguyên nhân, động cơ mục đích giết người không rõ ràng; lời khai của nhà báo Hoàng Hùng trước khi chết không được đưa vào hồ sơ vụ án..

Mẹ nhà báo Hoàng Hùng tại xử phiên sơ thẩm

Đó là chưa kể hàng trăm cuộc gọi điện thoại, tin nhắn giữa ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên cán bộ QLTT Long An) với bà Liễu không được thu thập kịp thời theo quy định; lời khai của người làm chứng, người liên quan có trong hồ sơ vụ án còn nhiều điểm mâu thuẫn…

Bị cáo Trần Thúy Liễu và một số nhân chứng, người liên quan có những lời khai bất nhất, mâu thuẫn tại phiên tòa; thay đổi lời khai nhưng không được xem xét.

Cũng theo lời bà Nga viết trong đơn kháng cáo: “Những nội dung mà luật sư bảo vệ quyền lợi cho con tôi đưa ra là có căn cứ, có tính thuyết phục nhưng không được HĐXX xem xét một cách thấu đáo, khách quan. Việc TAND tỉnh Long An kết luận chỉ một mình con dâu tôi – Trần Thúy Liễu – thực hiện, là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm và có dấu hiệu vi phạm thủ tục tố tụng hình sự”

Do vậy, bà Nga kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, đề nghị tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM xem xét lại toàn bộ vụ án theo trình tự phúc thẩm, theo hướng: “Hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Long An, giao hồ sơ cho Cơ quan điều tra Bộ Công an điều tra theo thẩm quyền”.

Trước đó ngày 29/3, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Trần Thúy Liễu về tội “Giết người” theo điều 93 Bộ luật Hình sự với mức án “chung thân”. Tòa cũng nhận định, bà Liễu một mình ra tay giết chồng (nhà báo Hoàng Hùng), không có đồng phạm.

• Vân Lam

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,132

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn