Không phải trường hợp nào cũng cần đeo khẩu trang để phòng Corona

06/02/2020 16:31 PM

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Công văn 953/QLD-KD về việc sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Hiện nay, trước tình hình ô nhiễm không khí và diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCOV) gây ra, Bộ Y tế đã đưa ra các khuyến cáo để người dân dự phòng, bảo vệ sức khỏe, trong đó biện pháp sử dụng khẩu trang là cần thiết. Tuy nhiên, không phải trong mọi trường hợp đều cần phải sử dụng khẩu trang y tế.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Việc phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCOV gây ra cần có sự chung tay của cộng đồng; trách nhiệm, ý thức của mỗi người dân và hành động thực tế của các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là hệ thống các cơ sở bán lẻ thuốc trên toàn quốc. Đây là các địa chỉ tin cậy cho người dân đến để mua thuốc và các vật tư y tế như khẩu trang, nhiệt kế ... phục vụ nhu cầu phòng, chống bệnh.

Cục Quản lý Dược yêu cầu các Đơn vị như sau:

- Các cơ sở bán lẻ thuốc trên toàn quốc:

+ Khuyến khích việc tiếp nhận và phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

+ Khi bán hoặc phát khẩu trang cho người dân, các cơ sở bán lẻ thuốc cần: Hướng dẫn cho người dân trường hợp nào sử dụng khẩu trang vải và trường hợp nào sử dụng khẩu trang y tế; Cách đeo khẩu trang đúng quy cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế (hướng dẫn chi tiết tại địa chỉ: https://suckhoetoandan.vn/virus-ncov).

+ Không được tăng giá bán khẩu trang, không găm hàng, tích trữ gây ra tình trạng khan hiếm khẩu trang trên thị trường.

- Cục Quản lý Dược giao Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tuyên truyền, chỉ đạo các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn hướng dẫn người dân mua và sử dụng khẩu trang đúng cách, tăng cường giám sát, kiểm tra việc kinh doanh của các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn.

Cục Quản lý Dược thông báo để các Đơn vị biết và khẩn trương triển khai thực hiện.

Công văn 953/QLD-KD được ban hành ngày 05/02/2020.

Châu Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,835

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn