21/03/2012 23:20 PM

Có phải bà Liễu là người mua sợi dây dù tạo hiện trường giả trong đêm nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại? Ai là người tạo ra điểm xuất phát lửa thứ hai giết Hoàng Hùng và bí ẩn về người ra giá căn nhà là những điểm nghi vấn cần được làm rõ trong phiên xét xử tới đây.

Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 29/3 tới đây. Trước phiên tòa này diễn ra, còn nhiều điểm “mờ” trong vụ án gây chấn động dư luận này chưa được làm rõ.

Theo nguồn tin của báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Đức, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp miễn phí cho bà Nguyễn Thị Kim Nga, mẹ nhà báo Hoàng Hùng, cho biết, hiện tại, lời sinh cung của nhà báo Hoàng Hùng trước khi chết đã được đưa vào hồ sơ.

Biên bản mở máy ghi âm lời khai của anh Lê Hoàng Hùng (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, ngày 25/1/2011, khi đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhà báo Hoàng Hùng đã được CQĐT lấy lời khai về vụ án và được ghi âm lại. Nhưng sau đó, những lời khai này không đưa vào hồ sơ vụ án vì “không liên quan gì đến vụ án”. Tuy nhiên, sau  khi kiến nghị cơ quan điều tra, những lời sinh cung này đã có trong hồ sơ vụ án.

Lời sinh cung này được ghi âm dài 46 phút 23 giây với những tình tiết mới không có trong kết luận điều tra và cáo trạng. Băng ghi âm có đoạn: “Cách nay khoảng 3 tháng, vợ tôi thường cự cãi với tôi than phiền về việc thiếu nợ, không có tiền xài và hỏi tôi có người mua nhà 1,5 tỉ đồng có bán không? Tôi nói giá đó rẻ, không bán”.

Ngoài ra, ông Hùng cũng cho biết, có người hỏi mua căn nhà của nhà báo Hoàng Hùng với giá 1,5 tỉ đồng; anh từng nghi ngờ và sợ bị trả thù khi tiếp cận vụ án ly hôn phân chia tài sản lớn liên quan đến người nước ngoài…

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng ngày 22/2/2011, sau khi ra tự thú, bà Trần Thúy Liễu cũng đã có lời khai, sở dĩ tối 19/1/2011, bà ra tay sát hại nhà báo Hoàng Hùng là do trước đó 1 - 2 ngày, hai người đã có xung đột dữ dội về vấn đề tiền bạc. Cũng theo lời bà Liễu, có người đặt vấn đề trực tiếp với bà: Căn nhà sẽ được mua hơn 1 tỉ đồng và bà Liễu sẽ được cho vài trăm triệu đồng để trả nợ với điều kiện… thủ tiêu nhà báo Hoàng Hùng! Vậy, ai là người ra giá căn nhà này? Câu hỏi đến nay vẫn là một ẩn số.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Đức cũng đã từng chỉ ra nhiều mâu thuẫn chưa được làm rõ trong vụ án này. Cụ thể là trong kết luận điều tra ghi bà Liễu mua 12 m dây dù với giá 48.000 đồng tại tiệm tạp hóa của bà Đặng Thị Nguyệt Sương ở phường 2, TP Tân An, Long An. Bà Liễu mang về nhà cột thành nhiều gút, tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tuy nhiên, tang vật bị chính cơ quan điều tra tạm giữ lại là sợi dây dù dài 5,25m được gấp làm đôi.

Ngoài ra, theo kết luận điều tra, trong đêm xảy ra vụ án bà Liễu đã xé tờ báo để trên bàn, lấy quẹt ga để sẵn ở cầu thang, mở tủ lấy bịt xăng, bật lửa đốt cháy tờ báo, quăng bịch xăng cùng tờ báo đang cháy vào nơi Hùng ngủ rồi nhanh chóng trở về phòng. Chi tiết này cho thấy chỉ có một điểm xuất phát lửa.

Tuy nhiên, trong kết quả khám nghiệm hiện trường sau vụ cháy, Phòng Kỹ thuật hình sự (PC21) Công an tỉnh Long An ghi rõ, có hai hướng cháy là từ trên xuống và từ dưới lên. PC21 cũng xác định hai điểm có tro than ở cuối giường và giữa giường nơi nhà báo Hoàng Hùng nằm ngủ. Vậy, điểm xuất phát lửa thứ hai là do ai tạo nên? Điều này cũng chưa được làm rõ.

Lê Lan
(Tổng hợp)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,966

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn