Ai đi xe khách về quê dịp Tết Âm lịch 2020 nên biết điều này để tránh thiệt hại

13/12/2019 10:39 AM

Dịp Tết Âm lịch là cơ hội để mọi người về quê đoàn tụ gia đình, vui xuân đón Tết sau một năm học tập, làm việc.

Bởi vậy, dịp Tết Âm lịch hằng năm cũng là thời điểm có nhu cầu cao về đi lại, đẩy áp lực lên nhiều phương tiện vận tải, đặc biệt là xe khách. Nhiều người không tìm được cho mình chiếc vé xe khách đàng hoàng (xe đảm bảo yêu cầu quy định, đậu ở bến hợp pháp, có bán vé theo đúng quy định của pháp luật) nên đành lòng đi xe ‘dù’ ở bến ‘cóc’ (những xe không đảm bảo chất lượng nhưng vẫn hoạt động chui).

Thiết nghĩ, ngay từ bây giờ mọi người nên chọn mua vé xe khách đàng hoàng hoặc đi tàu lửa, máy bay… để đảm bảo an toàn và chắc chắn có vé trong tay thì Tết này sẽ được về quê đón Tết cùng gia đình.

Hướng dẫn 5 cách để mua được vé tàu Tết Canh Tý 2020

xe khách

Ảnh minh họa, xe khách trong bến đúng quy định (Nguồn Internet)

Việc đi xe ‘dù” ở bến ‘cóc’ vừa mất an toàn, không may xảy ra tai nạn giao thông (thông thường, dịp Tết Âm lịch số vụ tai nạn giao thông tăng nhiều, mức độ nghiêm trọng càng lớn) thì hành khách không được bảo hiểm bồi thường (vì đi xe không có vé, chỉ đặt chỗ bằng miệng, lên xe ngồi rồi thanh toán tiền).

Nếu mọi người đi xe khách chất lượng, đậu ở bến hợp pháp, có trong tay chiếc vé xe đàng hoàng thì không may bị tai nạn xảy ra trên đường về quê thì sẽ được bảo hiểm bồi thường theo quy định tại Thông tư 22/2016/TT-BTC (bởi vì Điều 524 Bộ luật dân sự 2015 bắt buộc chủ xe khách mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với hành khách).

Cụ thể, mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra là 100 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn.

Lưu ý: Mọi người giữ vé xe cẩn thận để dự phòng khi gặp rủi ro thì đó là bằng chứng để được công ty bảo hiểm bồi thường.

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,798

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn