17/03/2012 16:27 PM

Người thân vô cùng lo lắng khi để cháu đối diện với Lê Văn Luyện ở phiên xử tới.

Nỗi lo khi bé Bích đối diện Lê Văn Luyện
Có nên cho bé Bích tới tòa?

Phiên xử phúc thẩm Lê Văn Luyện vào ngày 30/3 tới đây hứa hẹn sẽ xuất hiện tình tiết mới bởi cháu Trịnh Ngọc Bích, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án đã sẵn sàng ra tòa làm nhân chứng.

Tuy nhiên, xung quanh việc này vẫn có nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi một số ít cho rằng nên để cháu Bích ra tòa làm chứng để mọi chuyện rõ ràng thì phần đông các ý kiến tỏ ra không đồng thuận.

Nỗi lo khi bé Bích đối diện Lê Văn Luyện, An ninh - Hình sự, Le Van Luyen, xet xu Le Van Luyen, sat thu Le Van Luyen, giet nguoi cuop tiem vang o Bac Giang, tin tuc, bao, bao an ninh, bao cong an

Nhà nạn nhân đòi tử hình Lê Văn Luyện

Các chuyên gia tâm lý nhận định, việc có mặt tại phiên tòa, phải đối mặt với tên sát nhân sát hại cả gia đình mình có thể khiến cháu Bích ám ảnh suốt cuộc đời. Việc này sẽ khơi lại cho cháu bé ký ức kinh hoàng về những gì đã xảy ra, khiến bé hoang mang, lo sợ.

Mới đây khi chia sẻ với PV, anh M. - bác ruột của cháu Bích cũng tỏ ra lo lắng và căng thẳng trước việc cháu Bích sẽ có mặt tại phiên tòa sắp tới. Thậm chí anh còn cảm thấy ghê sợ khi để cháu Bích đối diện với tên sát nhân.

Là một người từng chăm cháu Bích từ khi còn nhỏ và coi cháu như con nên anh M. không muốn cháu Bích bị chấn thương tâm lý, không muốn những vết thương trong tâm hồn cháu bị rỉ máu thêm lần nữa. Dù cháu Bích đã đồng ý ra tòa, nhưng những câu hỏi “nên” hay “không” vẫn luôn khiến anh rối bời, dằn vặt.

Nỗi lo khi bé Bích đối diện Lê Văn Luyện, An ninh - Hình sự, Le Van Luyen, xet xu Le Van Luyen, sat thu Le Van Luyen, giet nguoi cuop tiem vang o Bac Giang, tin tuc, bao, bao an ninh, bao cong an

Lê Văn Luyện nhoẻn miệng cười khi ra tòa (Ảnh: nld)

“Nhưng dù thế nào, xét dưới góc độ tình cảm, tôi cũng không muốn cháu Bích xuất hiện tại phiên tòa”, anh M chia sẻ.

Theo ý kiến của nhiều luật sư, việc cháu Bích có xuất hiện tại tòa hay không cũng không quá quan trọng, vì trên thực tế, HĐXX có thể công bố lời khai của cháu Bích được lấy từ trước đó.

Tuy nhiên, trong trường hợp cháu Bích có mặt tại tòa, theo chuyên gia tâm lý Lê Khanh - Phòng khám Tâm lý trẻ em & gia đình, nên có cả sự tham gia của chuyên gia tâm lý để họ khai thác lời khai của cháu dưới góc độ nào đó để cháu không bị ảnh hưởng nhiều.

Phiên tòa xét xử phúc thẩm Lê Văn Luyện sẽ diễn ra vào ngày 30/3 tới đây. Theo dự kiến, sẽ có 3 thẩm phán Nhận, Lý, Vịnh thuộc TAND Tối cao Hà Nội về xét xử tại địa điểm TAND tỉnh Bắc Giang.

Theo Minh Đức/Tổng hợp (Vietnamnet)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,093

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn