Vụ nhà báo Hoàng Hùng: Có sự thật chôn giấu?

14/03/2012 08:30 AM

- Dư luận tại Long An một lần nữa “dậy sóng” trước phiên xử vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng. Một trong những chuyện được bàn nhiều nhất là có hay không việc bà Liễu sẽ khai báo những sự thật bấy lâu nay chôn giấu?

“Chồng tôi sai đến đâu thì pháp luật xử đến đó”

Đó là ý kiến của bà Phạm Thị Quỳnh Mai (ngụ P.6, TP.Tân An, tỉnh Long An, là vợ của ông Nguyễn Văn Tâm – nguyên cán bộ đội QLTT số 5 thuộc chi cục QLTT tỉnh Long An) với P.V VietNamNet vào chiều 13/3, trước thông tin TAND tỉnh này đưa ra xét xử bà Trần Thúy Liễu về tội danh “giết người”.

Bà Mai cũng xác nhận rằng, thông tin TAND TP.Tân An đã thụ lý đơn kiện đòi tiền của bà đối với bà Trần Thúy Liễu là có thật. Khi được P.V hỏi bà và ông Tâm ai là người chủ động trong vụ kiện đòi tiền này thì bà Mai khẳng định “cả hai vợ chồng đều đồng thuận trong việc kiện đòi tiền”.

Bà Trần Thúy Liễu sắp bị xét xử tội giết người, lại đối mặt với vụ kiện đòi tiền của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tâm

Về những chứng cứ trong việc vay mượn tiền, được biết lời khai của bị can Trần Thúy Liễu tại cơ quan công an đã thừa nhận có vay của ông Tâm số tiền 150 triệu đồng, với mức lãi suất 3%.

Ông Tâm cũng như bà Liễu đã khai là việc vay mượn chỉ qua cam kết… bằng miệng; còn bà Mai thì trình bày vào chiều 13/3 rằng, việc này để cơ quan công an làm rõ.

Về việc vay mượn tiền, theo nguồn tin của VietNamNet, khi khai báo tại cơ quan công an, ban đầu ông Tâm cho bà Liễu mượn tiền có nói với vợ là “cho… ông kia mượn”. Nhưng khi xác thực với P.V VietNamNet thì bà Mai lại khẳng định, không có chuyện đó, bà là người đưa tiền cho ông Tâm và đã biết bà Liễu là người mượn tiền ngay từ đầu.

Vợ ông Tâm cũng cho biết thêm là đã gửi đơn cách đây khá lâu rồi, giờ TAND mới thụ lý.

Bà còn trình bày thêm, nếu bà biết bà Liễu sắp bị xét xử về tội “giết người' thì có lẽ bà để qua phiên xử bà Liễu rồi mới khởi kiện đòi tiền.

Khi P.V hỏi cho đến thời điểm hiện nay, bà xác định mối quan hệ của chồng (tức ông Tâm) với bà Liễu là mối quan hệ làm ăn hay là mối quan hệ khác, bà Mai nói: “Chuyện đó công an đã làm rõ, có gì lên hỏi công an”.

Diễn biến phiên tòa sẽ bị chuyển hướng?

Mấy ngày nay dư luận tại Long An lại một lần nữa “dậy sóng”. Thậm chí ở tại các quán cà phê, nhiều người dân cá cược với nhau, liệu phiên tòa xét xử bà Liễu sắp tới sẽ có diễn biến mới?

Họ quan tâm đến người thứ 3 giấu mặt bấy lâu nay sẽ bị bà Liễu lôi vào cuộc? Đặc biệt khi bà Liễu sắp bị xét xử tội “giết người” lại bị vợ chồng ông Tâm – bà Mai khởi kiện để đòi nợ.

Vụ nhà báo Hoàng Hùng sẽ có chuyển biến mới hay không? dư luận đang đặt vấn đề

P.V có truy hỏi bà Mai về việc có đặt vấn đề khởi kiện đòi tiền trong giai đoạn này thì tại diễn biến phiên tòa xét xử bà Liễu sẽ theo diễn biến khác? Bà Mai nói rằng “có theo hướng nào thì theo hướng đó, nếu mình có thì mình chấp nhận, chồng tôi có vi phạm thì để pháp luật xử”.

Trong khi đó, nhiều nguồn thông tin khẳng định, ông Tâm sau khi bị nghỉ việc ở chi cục QLTT tỉnh Long An thì đã đi Sài Gòn làm ăn, bà Mai cũng xác nhận là ông Tâm đi làm ăn xa.

“Giờ chồng tôi cũng không tiếp chuyện báo chí đâu” – vợ ông Tâm nói.

Đã nhiều lần khẳng định với P.V VietNamNet và lần mới đây nhất, bà Trần Thúy Nga (là chị ruột của bà Trần Thúy Liễu) vẫn nói: “Không chỉ một mình em gái tôi ra tay giết chồng nó đâu”.

Bà Nga cũng đã từng khẳng định, những người trong gia đình bà và cháu N (tức L.H.N – con gái của cố nhà báo Hoàng Hùng) biết rõ mối quan hệ tình ái của ông Tâm và bà Liễu.

Trao đổi với chúng tôi, những người trong gia đình bà Nga nói rằng, họ rất thất vọng khi biết được rằng những lá thư tay có dấu hiệu “mớm cung” giữa bà Liễu và ông Tâm, không được cơ quan công an làm rõ.

“Tôi tin chắc rằng em tôi có đồng phạm trong vụ án, có lẽ vì tình cảm, vì yêu thương mà nó còn che giấu” – bà Nga cho biết.

PV đã trở lại hiện trường của vụ nhà báo Hoàng Hùng bị thiêu chết, căn nhà của cố nhà báo này tại khu dân cư Đại Dương, P.6, TP.Tân An đóng cửa im im, dường như đã lâu không có người ở.

Ngôi nhà của bà Trần Thúy Loan (chị ruột bà Liễu) ngay bên cạnh cũng khóa cửa bấy lâu nay, sau khi vụ án xảy ra.

Bà Nga kể rằng, khi vào thăm nuôi bà Liễu, cháu L.H.C (con gái thứ hai của bà Liễu và Hoàng Hùng) có khóc và nói với mẹ rằng “mẹ khai đi, nếu mẹ không nghe con thì con sẽ giận mẹ luôn đó”.

Không biết sắp tới ngày xét xử, và thời điểm một mình với bốn bức tường giam bà Liễu có suy nghĩ gì về tội ác của mình hay không? Không biết tình cảm mẹ con có lay động được để người đàn bà này khai báo ra những sự thật bấy lâu đã chôn giấu (nếu có) hay không?

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đàm Đệ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,689

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn