Đề xuất phạt đến 5 triệu đồng với người khỏa thân nơi công cộng!

28/09/2019 15:24 PM

Đây là nội dung đáng chú ý được đề cập tại Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình thay thế cho Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 167/2013/NĐ-CP

Dự thảo này bổ sung quy định: “Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với khiêu dâm ở nơi công cộng”.

Trước đây, khái niệm khiêu dâm được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch hướng dẫn tại Thông tư 09/2010/TT-BVHTTDL là hành vi dùng hình ảnh, ngôn ngữ, âm thanh, hành động khêu gợi, kích thích dâm ô, ham muốn tình dục trái với truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam bao gồm: mô tả bộ phận sinh dục, khoả thân, mô tả khoả thân hoặc không khoả thân nhưng kích thích tình dục, mô tả nhu cầu tình dục, thủ dâm dưới mọi hình thức.

Như vậy, nếu người nào khỏa thân nơi công cộng có thể được xem là hành vi khiêu dâm nơi công cộng và bị chế tài như trên.

Rất mong, cơ quan có thẩm quyền cần ghi rõ thế nào là khiêu dâm tại Dự thảo này trước khi ban hành Nghị định chính thức hoặc có văn bản hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về vấn đề này để việc xử phạt vi phạm được thực hiện thống nhất, minh bạch trên cả nước.

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,014

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn