06/03/2012 09:05 AM

- Xung quanh vụ việc cô dâu Nguyễn Xuân Thùy (Lê Bình, Cái Răng, Cần Thơ) bị nhà chồng trả về vì cho rằng mất trinh, cơ quan công an địa phương bất ngờ trong việc phát ngôn về vụ việc.

Việc cô dâu Xuân Thùy bị gia đình đại gia Nguyễn Hoàng Năm (Ninh Kiều, Cần Thơ) trả về do mất trinh và tố nhà gái làm lớn để vòi tiền đã làm xôn xao dư luận nhiều tuần nay.

“Vụ án” lạ lùng này bắt nguồn từ việc chú rể Nguyễn Phúc Duy bất ngờ phát hiện cô dâu mất trinh từ trước đó. Lý do Duy đưa ra là “Trong lần gần gũi đầu tiên cô ấy không tỏ ra đau đớn mà rất bình thường như đã từng quan hệ nên chẳng có phản ứng gì”.

Xuân Thùy cùng Duy Phúc trong đám cưới hồi tháng 3/2011 (Ảnh: Việt Báo)

Dù vậy Duy cho biết anh vẫn chấp nhận làm đám cưới. Tuy nhiên một sự việc đã xảy ra sau ngày cưới khoảng 10 ngày, khi Duy vô tình phát hiện Thùy chính là diễn viên trong một clip sex được phát tán trên mạng. Để khẳng định nhận định của mình, gia đình ông Năm cũng đưa clip trên cho nhiều người xem.

Không chịu được điều tiếng của dư luận và gia đình ông Năm nên sau đó Xuân Thùy đã về nhà mẹ đẻ.

Ấm ức trước những lời áp đặt của nhà chồng, gia đình cô dâu Xuân Thùy đã gửi đơn đến cơ quan công an quận Cái Răng đề nghị điều tra, làm rõ.

Sau nhiều tháng xác minh, trả lời trên Vnexpress, Phó công an quận Nguyễn Văn Sáng cho biết, đoạn clip sex trên có nguồn gốc từ nước ngoài. Thời gian tới, quận sẽ có văn bản trả lời gia đình cô dâu để làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi mới nhất với Phunutoday, Đại tá Lê Văn Hiếu, Trưởng công an quận Cái Răng cho biết, ông chưa hề nhận được hồ sơ vụ việc.

Ông Hiếu khẳng định, vụ việc này thuộc lĩnh vực hôn nhân gia đình không phải trách nhiệm của công an (?)

Khi được hỏi, nếu gia đình cô dâu có đơn gửi lên cơ quan công an nhờ can thiệp thì sẽ giải quyết ra sao, ông Hiếu trả lời rằng, nếu có gửi đơn thì phải gửi ngay khi sự việc xảy ra, chứ giờ lâu quá...

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, Hội LHPN TP.Cần Thơ đã chỉ đạo Hội LHPN quận Cái Răng phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguồn gốc clip sex cũng như nhân vật trong clip để trả lại sự trong sạch cho cô dâu Xuân Thùy.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Ba, cha ruột Xuân Thùy cũng cho biết đang tìm luật sư để tư vấn, tố cáo gia đình ông Nguyễn Hoàng Năm về hành vi xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm con gái mình.

Trong khi cơ quan pháp luật còn chưa thống nhất về hướng giải quyết vụ việc thì cả 2 gia đình liên tiếp tung ra những chứng cứ chứng minh quan điểm của mình.

Trong khi nhà gái muốn đòi lại sự trong sạch cho cô dâu, cùng số tài sản trị giá khoảng 150 triệu đồng đã gửi mẹ chồng giữ hộ thì nhà ông Nguyễn Hoàng Năm khẳng định nhà gái muốn làm lớn chuyện vì muốn làm tiền.

Khẳng định với báo chí, ông Năm cho biết không có chuyện Xuân Thùy gửi 3,6 lượng vàng cho mẹ chồng sau khi cưới. Ông giải thích, khi đã cho con dâu thì giữ hộ làm gì bởi một năm có hàng chục đám tiệc, không lẽ mỗi lần đi con dâu lại kêu mẹ chồng đưa nữ trang để đeo vào.

Hiện Xuân Thùy đang học năm thứ nhất Trung cấp dược, tuy nhiên vụ việc này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như việc học tập của em.

Được biết gia đình Xuân Thùy và Phúc Duy từng hứa gả con cho nhau từ trước. Đến tháng 3/2011, 2 gia đình tổ chức đám cưới cho đôi trẻ nhưng không đăng ký kết hôn vì lúc này Thùy mới 17 tuổi.

Sau khi cho rằng Thùy không còn trong trắng, nhà trai đã trả Thùy về nhà cha mẹ đẻ và mặc nhiên coi như không có chuyện gì.

Đến 1/2/2012, Phúc Duy tự ý đi đăng ký kết hôn với chị Võ Thị Phương K. và tổ chức đám cưới sau đó 1 ngày.

Bức xúc, ngày 3/2/2012, gia đình Xuân Thùy đã làm đơn khởi kiện Nguyễn Phúc Duy về việc vi phạm luật hôn nhân gia đình với lý do khi cưới nhau Phương chưa đủ tuổi, đến khi đủ tuổi rồi Nguyễn Phúc Duy lại không chịu đưa vợ đi đăng ký kết hôn mà lại đi đăng ký với người con gái khác. Chính quyền nơi này sau đó đã tạm thời thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của chồng chị Thùy với người vợ mới.

M.Đức(tổng hợp)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,177

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn