Bất ngờ bỏ đề xuất 'giảm giờ làm việc'

17/09/2019 09:25 AM

Sau khi nghe ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho biết sẽ không đưa đề xuất giảm giờ làm việc tiêu chuẩn xuống dưới 44 giờ/tuần vào dự thảo bộ luật Lao động (sửa đổi).

Tại cuộc họp giữa Bộ LĐ-TB-XH, Phòng Thương mại - Công nghiệp VN (VCCI) và một số hiệp hội doanh nghiệp (DN) về góp ý dự thảo bộ luật Lao động (sửa đổi) ngày 16.9, đại diện cho giới sử dụng lao động và các DN đã phản bác đề xuất giảm giờ làm việc bình thường từ không quá 48 giờ/tuần xuống còn 44 giờ/tuần mà Tổng liên đoàn Lao động VN đã đề nghị trước đó.

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó chủ tịch Hiệp hội Da, giày và túi xách VN, cho biết hiện nay ngành da giày đang sử dụng 1,5 triệu lao động, nếu làm việc 44 giờ/tuần thì phải tuyển thêm 10% lao động nhằm đáp ứng tốc độ sản xuất hàng hóa, đặc biệt là mùa vụ sản xuất cho khách hàng nước ngoài.

Tuy nhiên, việc tuyển dụng lao động vô cùng khó khăn.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện các DN, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho biết sẽ không đưa đề xuất giảm giờ làm việc tiêu chuẩn xuống dưới 44 giờ/tuần vào dự thảo bộ luật Lao động (sửa đổi) và giữ nguyên như quy định hiện hành là không quá 48 giờ/tuần.

“Vấn đề giảm giờ làm việc xuống 44 giờ/tuần như ý kiến một số đại biểu Quốc hội, cơ quan, tổ chức sẽ được nghiên cứu, đánh giá tác động một cách kỹ lưỡng, đầy đủ để trình Quốc hội vào thời điểm thích hợp”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Thu Hằng

Theo Thanh niên

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,911

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn