18/01/2012 08:33 AM

- Ngoài việc bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích và hành hạ người khác, người nhà bà Phương cũng đề nghị cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình điều tra, làm rõ thêm 3 tội danh khác của bà Trần Thị Tuyết Minh. Minh Anh

Chiều 17/1, trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Quốc Kỳ (em trai bà Phạm Thị Phương) cho biết, trong chiều nay, các bác sĩ đã cho phép để gia đình xúc tiến các thủ tục xuất viện cho bà Phương.

“Hiện tại các vết bỏng trên người bác Phương đã khô lại và bắt đầu ăn da non. Gia đình sẽ đưa bác Phương về nhà để tiện chăm sóc”, ông Kỳ nói.

BS. Đào Văn Luật, Phó trưởng khoa Ngoại, BV Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) cũng cho biết, tình hình sức khỏe của bà Phương đã ổn định, các vết bỏng đã lên da non và không có gì đáng lo ngại. Vào 8h sáng mai (18/1), bệnh nhân Phạm Thị Phương sẽ chính thức được xuất viện.


Ông Phạm Quốc Kỳ xót xa khi nhìn thấy những vết thương trên người chị

Trong một diễn biến khác, sau khi cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Trần Thị Tuyết Minh (48 tuổi, ngõ 95 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) hôm 7/1 để làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích, gia đình nhà bà Phương cho rằng tội danh trên là chưa đủ và đề nghị cơ quan điều tra xem xét thêm 3 tội danh khác nữa.

Cụ thể, ông Phạm Quốc Kỳ cho biết trong lá đơn gửi đến cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, ngoài tội danh trên, ông còn đề nghị cơ quan điều tra xem xét, làm rõ hành vi lừa đảo đối với bà Trần Thị Tuyết Minh. Trong suốt 4 tháng làm giúp việc tại nhà bà Minh, bà Phương đã không được trả một đồng tiền công nào.

Ngoài ra ông Kỳ cũng đề nghị xem xét hành vi lợi dụng chiếm đoạt tài sản và tội vu khống đối với bà Minh khi bà Minh cướp không 1,9 triệu đồng của bà Phương tích cóp từ trước đó và đổ cho bà Phương lấy cắp 5 triệu đồng.


Bà Trần Thị Tuyết Minh tại cơ quan điều tra

Trước đó, lý giải về hành vi tra tấn dã man giúp việc, bà Minh khai nhận với cơ quan điều tra rằng vì bà Phương chậm chạp, lì lợm lại hay ăn vụng và có tính tắt mắt nên phải dùng biện pháp mạnh để “dạy dỗ”.

Ngoài việc kể tội giúp việc, bà Minh biện minh rằng việc bắt bà Phương ăn ớt là do bà Phương dám giả vờ bị bố chồng bà Minh nhập hồn để lấy cớ “hành” bà Minh đủ kiểu.

Điều đáng nói bà Minh còn cho rằng việc ép giúp việc ăn phân là không đúng sự thật khi bà mới chỉ dọa mà chưa thực hiện.

Về về việc giội nước nóng lên bụng, lên vùng kín của bà Phương, bà Minh lý giải do bà Phương ở bẩn, không chịu tắm nên mới phải làm vậy. Tuy nhiên, bà Minh cho rằng khi tắm cho bà Phương, bà đã không biết nước nóng đến thế và bà Phương cũng không kêu nên không biết… Bà Minh khai nhận chỉ giội nước nóng lên người bà Phương khoảng 3 phút (!?)

Còn số tiền 1,9 triệu lấy của bà Phương, bà Minh cho rằng đây là số tiền bà Phương đáng phải trả sau quá trình làm giúp việc cho nhà mình.

Bà Minh cho biết, suốt ngày bà Phương vào nhà tắm xả nước, khiến số tiền nước sau 4 tháng lên đến hơn 2 triệu. Do đó bà Minh thu tiền phạt để bà Phương rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, tất cả những lời biện minh này không thuyết phục được cơ quan điều tra. Qua quá trình đấu tranh, khai thác, bà Minh đã thừa nhận toàn bộ hành vi hành hạ người giúp việc của mình.

Vụ việc hiện được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Minh Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,269

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn