16/01/2012 17:01 PM

"Tất cả những ai từng tiếp xúc với Minh thì đều không thể tin được là chị ấy lại có những hành động như vậy”, đó là lời của chị Đặng Bảo Ngọc (SN 1980, ngụ thôn Nhật Tảo, xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Đây là người tự giới thiệu đã quen Tuyết Minh hơn 10 năm nay từ khi còn ở Hà Giang và “chơi thân, coi nhau như chị em”.

Có một con quỷ cái phía sau gương mặt Trần Thị Tuyết Minh

Một "con quỷ" phía sau gương mặt Trần Thị Tuyết Minh.

Gia đình “êm ấm” “tiêu tiền tỷ”

Theo lời những người quen của Trần Thị Tuyết Minh, cuộc sống của Minh từ trước đến nay hạnh phúc khi có một gia đình thuận hòa, một người chồng yêu vợ hết mực và những đứa con ngoan ngoãn, kinh tế khá giả mà nhiều người “nằm mơ cũng không thấy”.

Chồng của Minh sinh năm 1965, công tác trong ngành cầu đường nhiều năm nay. Qua lời kể của chị Ngọc thì chồng Minh rất “phong độ, thành đạt, là thành viên Hội doanh nghiệp tỉnh Hà Giang và yêu thương vợ hết mực. Minh trước kia thường xuyên đau yếu và từng phải đi mổ tới sáu lần bởi những bệnh liên quan đến đau dạ dày.

Những lần Minh mổ, ông chồng đều dành thời gian để chăm sóc vợ. Tuy là người đàn ông thành đạt và quan hệ rộng nhưng chồng Minh chưa bao giờ có điều tiếng “trai trên gái dưới”. Nhiều người bạn của Minh nói đùa rằng: “Mày cho chồng uống bùa mê nên chồng mày mới yêu đến thế”. Những lần Minh đi lại từ Hà Giang đến Hà Nội, đích thân chồng thường chở vợ đi bằng xe ô tô riêng.

Vợ chồng Minh có hai người con, một gái và một trai, con gái 25 tuổi đã lấy chồng ở phố Hàng Than và đang làm trong lĩnh vực điện ảnh; con trai 21 tuổi mới sang du học Trung Quốc từ hơn hai tháng nay. Gia đình Minh được mọi người đánh giá là sống rất hòa thuận, trước kia đi đâu thì cả gia đình cùng đi.

Gia đình bà Minh thuộc hàng kinh tế khá giả có tiếng ở thành phố Hà Giang và thuê người giúp việc từ khi còn sống ở tỉnh miền núi phía Bắc này. Theo lời chị Ngọc thì bạn mình thuộc tuýp người “biết hưởng thụ cuộc sống, đi đâu nếu không có chồng đưa đi thì cũng gọi taxi chứ không bao giờ đi xe máy hay xe ôm”.

Biến cố lớn nhất trong năm 2011 mà Minh đã kể với bạn là bị lừa mất hơn hai tỷ đồng do hùn vốn kinh doanh bất động sản với một số người, đồng thời làm ăn với một số bạn hàng Trung Quốc và bị lừa.

“Chị ấy còn nhờ tôi xem có cách gì đòi giúp được không”, chị Ngọc kể lại. Còn theo đánh giá của một số người khác, không biết có phải vì "tiếc tiền, rồ dại" người mà Minh trở nên độc ác với người giúp việc của mình như vậy.

Đồng nghiệp cũ của Sầm Đức Xương

Bất ngờ lớn nhất về nhân thân của đối tượng Minh là người phụ nữ này có thời gian công tác trong ngành giáo dục tỉnh Hà Giang, nhiệm vụ cụ thể là văn thư của Phòng giáo dục thị xã Hà Giang. Trong thời gian làm ở đây, Minh từng được đánh giá là “công tác tốt, trong quan hệ với đồng nghiệp được mọi người quý trọng”.

Sau đó do đau ốm nhiều nên năm 2005 Minh về nghỉ mất sức. Trong quan hệ với hàng xóm và họ hàng, Minh cũng chưa bao giờ to tiếng với ai cả.

Theo chị Ngọc thì việc bạn mình hành hạ người giúp việc quả là một việc mọi người không nghĩ tới. “Tôi hoàn toàn không biết việc bạn mình hành hạ người giúp việc, chỉ khi có một điều tra viên đến hỏi thì mới biết”, bạn của Minh nói.

Người này nói tiếp: “Khi có thông tin về việc Minh hành hạ người giúp việc, rất nhiều người bạn của chị ấy trên Hà Giang đã gọi điện xuống hỏi tôi “Có thật không?”, vì không tin chị Minh lại gây ra việc như vậy”.

Những người bạn của Minh tiếc nuối: “Với một người không thiếu tiền, lại hiểu biết xã hội như chị Minh mà có hành vi đánh ôsin và lấy tiền của họ thì thật là đáng tiếc”. Tiếc rằng sự thật thì lại phũ phàng, không ai ngờ phía sau vẻ mặt có nét phúc hậu của Minh lại là hành vi của "quỷ dữ", đánh đập hà hiếp những người yếu thế như bà giúp việc không chồng nghèo khó.

Một bạn đọc gửi email tới chúng tôi bày tỏ sự phẫn nộ: “Minh không phải một con người mà là một con quỷ. Hành động của ả là đáng ghê tởm khi có học thức, có tiền của; lẽ ra phải thương xót những người nghèo khổ thì ả lại đánh đập, coi người giúp việc như nô lệ. "Con quỷ" này phải bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc”. 

Sau khi sự việc xảy ra, con trai Minh đã về Hà Nội để thăm mẹ. Người nhà Minh cho biết, Minh đang rất hoảng loạn, thất thần, khóc nhiều. Nhưng có ân hận thì cũng muộn mất rồi.

Nhóm phóng viên

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,398

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn