7 tháng tù cho nguyên CSCĐ tấn công CSGT

07/01/2012 18:07 PM

TTO - Ngày 6-1, Tòa án nhân dân Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án chống người thi hành công vụ xảy ra tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.25, Q.Bình Thạnh) và tuyên phạt bị cáo Trần Đại Phúc (nguyên trung úy cảnh sát cơ động thuộc Công an TP.HCM) 7 tháng tù giam.

Tại phiên tòa, Trần Đại Phúc không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cho rằng do thượng sĩ Văn Thành Luân đã làm sai quy trình, dùng gậy đánh mạnh vào phía sau rồi dùng cùi trỏ đánh vào mặt bị cáo nên bị cáo chỉ “phản ứng lại”.

Tuy nhiên, trước khi viện kiểm sát luận tội, bị cáo đã thừa nhận việc làm của mình là sai và trong lời nói sau cùng, bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm hòa nhập cộng đồng, chăm sóc con nhỏ và cha mẹ già.

Hội đồng xét xử xác định Phúc phạm tội chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên sau khi xem xét các yếu tố như bản thân bị cáo từng là công an, có nhiều thành tích được khen thưởng, phạm tội lần đầu, cha là người có công với cách mạng, bị chất độc da cam, ông nội là liệt sĩ… nên đã quyết định tuyên phạt 7 tháng tù giam.

GIA MINH

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,902

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn