Dấu ấn tàn độc trên người bà giúp việc tố bị chủ hại

07/01/2012 17:42 PM

Nằm tại khoa ngoại BV đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội), người đàn bà 60 tuổi gầy đét rên rỉ vì những vết trợt khắp cơ thể. Nhiễm trùng huyết, uốn ván và di chứng bỏng là nguy cơ đang rình rập bà Phương - người vừa tố bị gia chủ bắt ăn ớt cay và dội nước nóng vào vùng kín.

Khắp Bệnh viện đa khoa Vân Đình những ngày này, ở phòng bệnh nào người ta cũng bàn tán, tỏ ra căm phẫn trước những hành động dã man tàn ác đối với bà Phạm Thị Phương - người giúp việc cho một chủ nhà ở phường Kim Mã.

Bà Phương rên rĩ nằm trên giường bệnh, không mặc được quần vì các vết thương rỉ nước, tróc da.

Bà Phương rên rỉ nằm trên giường bệnh, không mặc được quần vì các vết thương rỉ nước, tróc da. Ảnh:Anh Thư.

Bác sĩ Đào Văn Luật, Phó khoa ngoại bệnh viện đa khoa Vân Đình cho biết bà Phương nhập viện sáng 5/1 trong tình trạng tỉnh, không sốt nhưng trông tiều tụy và ốm yếu.

“Kiểm tra bệnh nhân, chúng tôi thấy có nhiều vết xây xước ở vùng mặt, vùng tai, vùng ngực bị bầm tím và có những vết xước tạo thành đám có vẩy”, bác sĩ Luật nói.

Cũng theo ông Luật, toàn bộ từ vùng bụng, mông bệnh nhân trở xuống bị bỏng lột da, một số chỗ bị nhiễm trùng, rỉ nước, vùng sinh dục bị bỏng độ 1, hai chân bị phù thũng…

Cơ thể đầy vết thâm tím, các vết bỏng ở khắp vùng lưng, bụng, vùng kín còn chưa liền sẹo, có chỗ vẫn rỉ nước khiến bệnh nhân chưa thể mặc được quần áo ấm. Trong phòng bệnh được canh gác nghiêm ngặt, bà Phương chỉ có thể thều thào kể về những ngày kinh hoàng vừa qua. Bà cũng không đủ sức ăn cơm mà chỉ có thể uống sữa, húp cháo.

Các bác sĩ kết luận bà bị bỏng khoảng 18%. Bệnh nhân đã được điều trị bằng cách bù nước điện giải, uống kháng sinh, thuốc chống uốn ván và xử lý các vết thương rỉ nước.

“Do không được chữa trị kịp thời nên một số vết bỏng bị nhiễm trùng. Chúng tôi lo ngại về vấn đề nhiễm trùng huyết, uốn ván và di chứng về bỏng. Chính vì vậy mà chúng tôi đang nỗ lực và tích cực điều trị, nếu diễn tiến bệnh trầm trọng hơn, khả năng sẽ phải chuyển lên tuyến trên”, bác sĩ Luận cũng là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phương cho biết.

Cũng theo ông, những thương tích trên người bệnh nhân có những điểm phù hợp với lời khai là bị bắt ăn ớt cay, uống nước sôi hay xả nước nóng già vào vùng bụng trở xuống…Thêm nữa việc hai chân bị phù cũng cho thấy dấu hiệu suy dinh dưỡng, phù hợp với lời khai của bà Phương là thường xuyên bị gia chủ bỏ đói.

Ông Phạm Quốc Kỳ, em trai bà Phương cho biết, bà là con thứ 2 trong gia đình (trước bà là người anh trai liệt sĩ). Không có chồng con nên bà ở cùng người mẹ già 95 tuổi, ngay gần nhà ông. Do tuổi cao không đủ sức làm công việc đồng áng, hoàn cảnh khó khăn nên bà Phương đi làm giúp việc.

“Hôm chị tôi về, nhìn thấy cảnh chị đi tập tễnh, mệt nhọc, người héo như tàu lá, rồi sau đó nghe chị kể lại chuyện, gia đình tôi vô cùng phẫn nộ. Giữa thủ đô mà người ta hành hạ chị tôi, tra tấn chị tôi dã man như thế, không còn gì tính người nữa”, ông Kỳ bức xúc nói.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa bà nhập viện (cách nhà khoảng chục km). Người thân duy nhất chăm bà là cô em dâu, bởi người em trai còn phải chăm sóc bà mẹ 95 tuổi ở nhà.

Chia sẻ với nỗi đau của bà Phương, nhiều bệnh nhân ở các phòng bên cạnh cũng phẫn nộ. Ông Nguyễn Hà Thủy, ở xã Đinh Xuyên, Ứng Hòa bức xúc: "Tôi chưa bao giờ nghe ở xã hội này có cảnh bắt người ta ăn phân, thật quá tàn nhẫn và không còn tính người".

Còn ông Nguyễn Văn Sinh (ở huyện Ứng Hòa) chia sẻ: "Xã hội có sự phân công công việc, người ta khó khăn mới đi ở, làm thuê nhưng không có nghĩa là chủ nhà muốn đối xử thế nào cũng được. Mọi người đều có quyền bình đẳng, kể cả người làm thuê”.

Nhiều bác sĩ, y tá ở các khoa khác khi biết chuyện cũng tới phòng bệnh để được nghe và chứng kiến tận mắt người đàn bà 60 tuổi bị hành hạ dã man trong thời gian làm giúp việc. Tất cả đều mong công an sẽ sớm điều tra rõ chân tướng vụ việc.

Theo tố cáo của bà Phạm Thị Phương, giữa tháng 9/2011, bà đến làm giúp việc cho một gia đình ở ngõ 95 Kim Mã. Do có tuổi và làm việc chậm chạp, lại bị nghi lấy trộm 5 triệu đồng, bà thường xuyên bị chủ chửi bới, không cho ăn, dùng dép đánh... Tuần trước, chủ nhà ép bà vào nhà tắm, lột quần áo và xối nước nóng vào người... Sáng 5/1, chủ nhà gọi xe ôm đưa bà về nhà, trả công một triệu đồng, dọa không được nói về việc bị đánh đập, hành hạ.

Hiện công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã triệu tập người bị tố cáo để tìm hiểu sự việc.

Anh Thư

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,779

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn