Thêm một doanh nghiệp bị phạt 500 triệu đồng vì niêm yết bằng ngoại tệ

02/01/2012 10:33 AM

VOVGT - Công ty TNHH Liên doanh Khách sạn Thống nhất Metropole (60 Lý Thái Tổ, phường Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm) vừa bị xử phạt hành chính 500 triệu đồng vì niêm yết bằng ngoại tệ.


Ảnh minh họa.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Liên doanh Khách sạn Thống nhất Metropole đã niêm yết giá trên các menu ăn uống nhà hàng, quán bar và ký hợp đồng cho thuê gian hàng với khách hàng trong nước bằng đô la Mỹ, vi phạm quy định tại Điểm d Khoản 5 Điều 1 Nghị định số 95, Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 202 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Ngoài việc phải chấp hành nghiêm hình phạt, Chánh Thanh tra - Giám sát ngân hàng yêu cầu doanh nghiệp này chấm dứt việc niêm yết giá của các hàng hóa, dịch vụ và ký các hợp đồng cho thuê gian hàng bằng ngoại tệ dưới mọi hình thức.

Trước đó, vào cuối tháng 11, Trường Đại học FPT cũng đã bị phạt cùng mức 500 triệu đồng vì đã thực hiện niêm yết học phí các khóa đào tạo theo chương trình liên kết với nước ngoài bằng đô la Mỹ. Như vậy, đây là trường hợp thứ hai tại Hà Nội vi phạm lỗi này với cùng mức phạt.

VOV

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,690

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn