16:20
12/10/2017
Ôtô vào trung tâm Sài Gòn sẽ phải đóng phí từ 40.000 đồng
Công ty Cổ phần công nghệ Tiên Phong vừa trình UBND TP.HCM và Sở Giao thông vận tải đề xuất dự án "thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM để hạn chế ùn tắc giao thông".

Sơ đồ

Sơ đồ vành đai thu phí khi ôtô đi vào khu vực trung tâm - Đồ họa: Tấn Đạt

Theo phương án thiết kế, cổng thu phí được bố trí trên một vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm TP, bao gồm các tuyến đường Hoàng Sa men theo bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến đường Nguyễn Phúc Nguyên, giao với Cách Mạng Tháng Tám, đường Ba Tháng Hai, đường Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, đường Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng.

Có 36 cổng thu phí đa làn, tự động không dừng và một trung tâm điều hành kết nối với các cổng thu phí, xử lý thông tin và quản lý hoạt động thu phí.

Trong đó, có 2 cổng thu phí được lắp trên đường Bạch Đằng và Trường Sơn thu phí ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Xe cộ nằm chắn ngang dọc không có hướng ra tại khu vực trung tâm quận 1, TP.HCM ngày 20-1-2017 - Ảnh: LÊ PHAN

Theo đề xuất của Công ty Cổ phần công nghệ Tiên Phong, thời gian thu phí từ 6h đến 19h,  mức thu phí từ 40.000 đồng đối với ôtô cá nhân, 30.000 đồng đối với taxi (có đăng ký tại TP.HCM) và 50.000 đồng đối với xe tải và xe buýt thương mại (kể cả xe biển xanh).

Không thu phí đối với chiều xe ra trung tâm TP.

Tổng mức đầu tư dự án là 1.797 tỉ đồng theo hình thức PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác), BLT (xây dựng, thuê dịch vụ và chuyển giao) trong thời gian 15 năm.

Theo đề xuất, các xe không nộp phí sẽ bị xử phạt theo nghị định của Chính phủ. Dự kiến thời gian chuẩn bị dự án là năm 2017-2018.

Giai đoạn xây lắp là năm 2018-2019 và giai đoạn khai thác (bắt đầu thu phí) là năm 2019-2034.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần công nghệ Tiên Phong, hiện nay đề án trên đang được bổ sung, hoàn thiện để trình Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc TP.HCM xem xét.

Dự kiến nếu tổ chức thu phí như trên, có khả năng thu được khoảng 700 tỉ đồng/năm.

Việc tổ chức thu phí vào khu trung tâm nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông trên các trục đường chính, thúc đẩy người dân sử dụng xe công cộng.

ÁI NHÂN - N.ẨN

Theo Tuổi trẻ

Bình luận

Bình luận của bạn


Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

XEM NHIỀU NHẤT CÙNG CHUYÊN MỤC
Thêm nhiều trường hợp xây nhà trái phép không phải nộp phạt
08:48
13/06/2018
Đây là nội dung đáng chú ý được đề cập tại Thông tư 03/2018/TT-BXD hướng dẫn Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.
 Giá đất bồi thường tại TPHCM sẽ tính trên giá giao dịch thị trường? (06/06/2018)  Sẽ tăng thuế đối với đất không sử dụng (06/06/2018)  Thời gian cấp ‘sổ đỏ’ tại Hà Nội chỉ còn 20 ngày (05/06/2018)  Lập quy hoạch xây dựng là cần thiết để định hướng phát triển đô thị (05/06/2018)

© 2018 - THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Địa chỉ:17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 3930 3279 (06 lines)
Fax: (08) 3930 3009
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn

Giấy Chứng nhận số: 1802/2006/QTG của Bộ VHTT. Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 37/GP-TTĐT do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 20/04/2015, thay thế Giấy phép số 61/GP-TTĐT do Bộ TTTT cấp ngày 04/06/2009, và thay thế Giấy phép số 73/GP-BC do Bộ VHTT cấp ngày 30/03/2006.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ

DMCA.com Protection Status
Top