09/12/2011 16:51 PM

Theo luật sư bào chữa cho sát thủ Lê Văn Luyện, gần như chắc chắn phiên xử Luyện sẽ diễn ra vào tháng 1-2012, trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Đã xác định thời gian xử Lê Văn Luyện
Sát thủ Lê Văn Luyện.

Trao đổi với PV sáng 9-12, luật sư Nguyễn Bá Ngọc, luật sư bào chữa cho sát thủ Lê Văn Luyện cho biết, ông vừa trao đổi với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang và được biết khả năng cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1-2012 vụ án tiệm vàng này mới được đưa ra xét xử.

Tuy nhiên, theo phân tích của luật sư Ngọc, “khả năng đưa vụ án ra xét xử vào cuối tháng 12-2011 là khó, vì đến hôm nay (9-12) vẫn chưa có lịch xử nên khả năng chắc chắn phải là tháng 1-2012. Và vụ án phải xử trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn”.

Luật sư Ngọc cũng cho biết, trước ngày vụ án được đưa ra xét xử, ông sẽ tiếp xúc với Lê Văn Luyện để chuẩn bị cho quá trình tranh tụng tại toà.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang, Lê Văn Luyện, sinh năm 1993, trú tại thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, bị truy tố về các tội: “ Giết người “ theo các điểm a, c, g, i của khoản 1, điều 93; “ Cướp tài sản “ theo điểm b, khoản 4, điều 133; “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo điểm b, khoản 1, điều 140 Bộ luật hình sự.

Tính đến thời điểm này, vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích tại phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang là vụ án gây chấn động dư luận về tính chất dã man và thảm khốc. Trong vụ án này, hung thủ Lê Văn Luyện đã một mình giết chết ba người, trong đó có một cháu bé 18 tháng tuổi.

Mặc Theo kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh Bắc Giang nhận định: Hành vi phạm tội của Lê Văn Luyện là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất dã man, tàn bạo chưa từng có từ trước tới nay, dư luận quần chúng nhân dân bức xúc. Nhưng, thời điểm phạm tội Lê Văn Luyện chưa đủ 18 tuổi nên theo quy định của pháp luật, cộng các tội danh của Luyện cũng chưa quá 18 năm tù giam.

Theo Lam Nguyên (VnMedia)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,052

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn