09/12/2011 09:40 AM

Nếu vào tù, 3 "thanh niên hiếp dâm" sẽ phải bỏ lại vợ, bỏ lại hạnh phúc...bỏ lại tất cả.

Đình Tình: Nếu vào tù, anh phải bỏ lại người "vợ" đã dũng cảm vượt qua tất cả để đến với anh.

Nhà như có tang khi hay tin

Tại cửa hàng của Nguyễn Đình Lợi, chúng tôi gặp cả ba chú cháu nhà Nguyễn Đình: Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Lợi, Nguyễn Đình Kiên và người đã chạy vạy kêu cứu cho ba chú cháu Nguyễn Đình là cô Phạm Thị Hồng. Mọi người có mặt ở đây để viết đơn gửi các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước kiến nghị quyết định của Hội đồng thẩm phán TANDTC.

Trong số tất cả những khuôn mặt nặng như chì kia, không đôi mắt nào cho chúng tôi thấy điểm nhãn của sự hoan hỉ mà thay vào đó là những đôi mắt mọng đầy nước như chỉ trực tuôn ra.

Tình và Thủy trong ngày cưới. (Ảnh: Tiền Phong)

Nguyễn Đình Tình ngồi thu lu trong một góc, đầu tóc bù xù, gục mặt xuống bàn. Tiếp chúng tôi, Tình nhát gừng nói về sự thất vọng của mình và kể lại cho chúng tôi khi anh và gia đình hay tin. Chiều qua, khi nhận được tin chẳng lành, không khí trong gia đình như có tang. Tình đã lấy hết can đảm, cố nén lòng mình để nói với người vợ dũng cảm đã dám vượt qua tất cả để lấy anh làm “chồng”.

“Ban đầu vợ tôi không tin và nói “anh cứ trêu em” và cười. Nhưng khi tôi khẳng định đó là sự thực thì vợ tôi đã khóc nức nở. Tối đến, mọi người đến rất đông.

Một phần vì chưa rõ kết quả nên tới hỏi thăm, một số người thì đến động viên, an ủi. Mọi người ai cũng không tin Hội đồng thẩm phán đã có thể ra bản kết luận "bản án phúc thẩm đã "xét xử đúng người, đúng tội, không làm oan" ".

Tình là người thiệt thòi nhất trong số ba chàng trai trong kỳ án này. Trong thời gian ở trại, anh đã vô tình mắc căn bệnh thế kỷ HIV. Dù anh đã nhận được tấm tình cảm chân thành của một người con gái xa lạ không hề quen biết và chị đã vượt qua mọi dị nghị, mọi định kiến để đến với Tình, cùng anh xây dựng hạnh phúc gia đình.

Giờ đây, Hội đồng thẩm phán ra quyết định bác đơn kháng nghị và như vậy anh sẽ phải ngồi tù, người “vợ” của anh sẽ phải một mình ở nhà đợi ngày anh mãn hạn.

Ba chàng trai trong vụ "kỳ án hiếp dâm" giờ đây không biết suy nghĩ gì, họ đều đã mất phương hướng.

Giờ đây, Tình cũng như mọi người không biết suy nghĩ gì, “Tôi chẳng biết nói gì nữa, bây giờ mất phương hướng hết cả rồi.” Nguyễn Đình Kiên nói.

Hủy bỏ hạnh phúc trăm năm vì quyết định bác kháng nghị của Tòa tối cao

Đối với Kiên, thì đến ngày 16-12 tới đây anh sẽ hết “hạn tù”, nhưng còn với Tình thì còn hơn 4 năm và Lợi còn hơn 5 năm nữa. “Nếu phải vào lại tù, tôi cũng vẫn đi. Tôi chẳng còn gì để mà mất nữa. Suốt hai năm qua, chúng tôi sống như không vậy thì giờ đây vào tù cũng vậy thôi” , Tình ngao ngán.

Trong suốt hai năm qua, ba chàng trai cùng gia đình và dư luận toàn xã hội vẫn mong chờ, vẫn hy vọng... Nhưng điều đó giờ đã không xảy ra. Như vậy, mặc nhiên ba chàng trai ấy vẫn mang cái án hiếp dâm trong quãng đời còn lại và họ sẽ phải "mang" nó ngay cả khi họ không còn trên đời này nữa.

Sau hai năm chờ đợi, Lợi đã quyết định lấy vợ. Nhưng giờ đây, hạnh phúc trăm năm của anh sẽ bị hoãn lại.

“Tôi không thể tin nổi sẽ có cái ngày này. Chúng tôi sẽ viết đơn kiến nghị, đấu tranh tới cùng. Một số người nói rằng, có người tham gia đưa ra quyết định này lại chính là những người đã ngồi tham gia xét xử chúng tôi trước đây... ”. Nguyễn Đình Kiên ngao ngán nói với chúng tôi những suy nghĩ của cá nhân anh.

Còn đối với Lợi, quãng thời gian hai năm qua anh đã cố gắng hòa nhập trở lại cuộc sống bình thường và anh đã có cửa hàng sửa xe máy cho riêng mình. Sự chờ đợi đã khiến anh quá mỏi mòn, anh đã quyết định xây dựng hạnh phúc gia đình riêng. Nhưng niềm hạnh phúc của cuộc đời đã lại một lần nữa “trì hoãn” đến với anh. Dự kiến tuần sau gia đình anh sẽ làm lễ hỏi cưới và tổ chức đám cưới cho anh. Nhưng giờ đây, Hội đồng thẩm phán đã bác đơn kháng nghị của ba người nên hạnh phúc trăm năm của anh sẽ bị hoãn lại.

Theo Nam Phong (Giáo Dục Việt Nam)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,099

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn