09/12/2011 09:12 AM

TT - Chiều 8-12, với 61,1% đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thống nhất mức nâng lệ phí trước bạ ôtô dưới 10 chỗ từ 12% lên 20%, phí đăng ký kèm biển số ôtô dưới 10 chỗ từ 2 triệu lên 20 triệu đồng.

Phí đăng ký kèm biển số đối với xe máy có giá trị từ 15-40 triệu đồng từ mức 1 triệu lên 2 triệu đồng, xe máy có giá trị trên 40 triệu đồng từ mức 2 triệu lên 4 triệu đồng. Riêng nội dung tăng phí trông giữ xe đạp và xe máy không được thông qua.

Trước đó, thảo luận về đề án điều chỉnh, bổ sung phí và lệ phí, nhiều đại biểu không đồng tình với cách đánh giá của UBND TP coi việc tăng lệ phí trước bạ đăng ký ôtô và tăng phí trông giữ xe đạp, xe máy là giải pháp giảm ùn tắc. Trưởng Ban pháp chế HĐND TP Nguyễn Hoài Nam lo ngại: “Chỉ Hà Nội tăng trong khi các tỉnh không tăng sẽ có chuyện cấm ở khu vực này thì người dân đi đăng ký nhờ ở khu vực kia”.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Phi Vân Tuấn trấn an: “Không nên ngại quá về việc đi đăng ký xe ở tỉnh ngoài, tâm lý ai mua xe cũng suy nghĩ muốn chính chủ nên ngại nhờ người khác đứng tên”. Ông Nam vẫn băn khoăn: “Nếu bây giờ chúng ta tiếp tục coi tăng lệ phí và phí là giải pháp hạn chế mua xe thì tôi nghĩ là không công bằng”. Đại biểu này cảm nhận: “Việc chúng ta ban hành chính sách này chưa thật sự công bằng, còn nếu các tỉnh lân cận cùng tăng thì tôi đồng tình”.

XUÂN LONG - LÂM HOÀI

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,633

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn