Cháu bé vụ nổ xe Super Dream chuyển viện trong hôn mê

08/12/2011 15:31 PM

8 ngày sau vụ nổ xe máy Super Dream, cháu Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi), nạn nhân trong vụ nổ xe máy kinh hoàng tại tỉnh Bắc Ninh đã được chuyển từ Bệnh viện Việt Đức sang Viện Bỏng quốc gia (quận Hà Đông, Hà Nội) trong tình trạng vẫn còn hôn mê.

Hôm nay, 8-12, sau khi hội chẩn, cháu Khánh Vân sẽ được chuyển từ Bệnh viện Việt Đức sang Viện Bỏng Quốc gia điều trị. Các bác sỹ nhận định cháu Khánh Vân bị bỏng quá nặng và phải chuyển sang Viện Bỏng quốc gia để tiện theo dõi, điều trị.  

 

Cháu Khánh Vân được đưa tới Bệnh viện Việt Đức cấp cứu ngày 1-12 vừa qua ngay sau vụ nổ xe máy Honda Super Dream ở tỉnh Bắc Ninh trong tình trạng nguy kịch, mất 1 phần chân trái, chân phải dập nát chân, mặt mũi cháy xám.
 

Cháu Khánh Vân cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch
 
Các chuyên gia của Viện Bỏng Quốc gia đã phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Việt Đức tiến hành khám, đánh giá các thương tật của cháu Nguyễn Khánh Vân. Các bác sĩ cũng đã tiến hành chụp cắt lớp não để đánh giá ảnh hưởng sức ép từ vụ nổ đến não của cháu bé.

 

Bố cháu Khánh Vân - anh Nguyễn Văn Quế, cho biết từ khi phải cắt bỏ một phần chân trái, chân phải bị dập nát đã được nẹp lại đến nay cháu chưa hề tỉnh lại. Hơn một tuần nay anh luôn túc trực bên ngoài buồng bệnh để quan sát diễn biến sức khỏe của con. 

 

“Để đảm bảo sự vô trùng tuyệt đối trong quá trình điều trị, các bác sĩ luôn hạn chế người nhà tiếp xúc với cháu. Cháu bị bỏng gần như toàn thân, khuân mặt cháy sém, ai trông thấy cũng nhói lòng”, anh Quế ngậm ngùi.

 

Trao đổi với Báo Người Lao động, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra của công an tỉnh đã làm việc với Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra được kết luận về nguyên nhân vụ nổ.

 

Trả lời câu hỏi vì sao chưa mời Honda Việt Nam tham gia điều tra, ông Nghiệp cho biết: “Chúng tôi đang chờ kết luận từ Viện Khoa học hình sự. Nếu kết luận do lỗi kỹ thuật thì cơ quan CSĐT sẽ phải làm việc với Honda Việt Nam để xác định rõ lỗi có phải do nhà sản xuất hay không. Trường hợp xác định cháy nổ do nguyên nhân khác thì không cần thiết phải mời Honda tham gia vụ việc này”.

 

Theo Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, có rất nhiều nghi vấn xung quanh vụ nổ nhưng đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận chính thức gì về nguyên nhân vụ nổ.

“Vụ việc vẫn đang điều tra, làm rõ và nếu có đầy đủ các thông tin, chứng cứ xác thực chúng tôi sẽ phê chuyển quyết định khởi tố ngay”, Đại tá Nghiệp khẳng định.

Bố con cháu Khánh Vân rất cần giúp đỡ

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Quế, chị Nguyễn Thị Quỳnh (xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) - nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ xe máy Honda Super Dream ở Bắc Ninh ngày 1-12 vừa qua -  đều làm công nhân, thu nhập thấp.

 

Để có tiền mua chiếc xe Super Dream, vợ chồng anh Quế và chị Quỳnh đã phải chắt chiu, tằn tiện suốt một thời gian dài.

 

Nay, vụ nổ không chỉ cướp đi người vợ đang mang thai, làm con gái thương tật đầy mình mà còn khiến cuộc sống gia đình anh Quể thêm khó khăn chồng chất.

 

Một số y bác sĩ cho biết nếu cháu Khánh Vân sớm tỉnh lại và diễn biến sức khỏe theo chiều hướng tốt thì chi phí điều trị trong thời gian tới sẽ không hề nhỏ.

Lúc này gia đình nạn nhân đang cần sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về tài khoản của Nguyễn Văn Quế 2600 2051 54108, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Ninh. Số điện thoại của anh Quế: 01684930412.

Theo NLĐ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,810

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn